Hyundai Kona Electric 2021: xe điện của Hàn Quốc có gì hay?

Vào hồi đầu tháng 9 vừa qua, Hyundai đã tung ra phiên bản nâng cấp ấn tượng dành cho chiếc crossover Kona. Đến nay, phiên bản chạy điện của mẫu xe này cũng vừa được ra mắt, mang trên mình nhiều nâng cấp đáng giá so với trước đây.

Vào hồi đầu tháng 9 vừa qua, Hyundai đã tung ra phiên bản nâng cấp ấn tượng dành cho chiếc crossover Kona. Đến nay, phiên bản chạy điện của mẫu xe này cũng vừa được ra mắt, mang trên mình nhiều nâng cấp đáng giá so với trước đây.

Ra mắt lần đầu vào năm 2018, sau hai năm có mặt trên thị trường, Hyundai Kona Electric đã có cho mình những thành công nhất định, điển hình là doanh số toàn cầu đạt hơn 120.000 xe. Ở phiên bản 2021 vừa được công bố, Hyundai Kona Electric sở hữu những đường nét thiết kế được nâng cấp, tương tự như Kona và Kona N Line ra mắt cách đây không lâu.

Vì là một chiếc xe hơi chạy điện hoàn toàn nên Hyundai đã loại bỏ phần lưới tản nhiệt trước của xe, đồng thời thiết kế lại khu vực này giúp đầu xe trở nên liền mạch hơn. Đây cũng là nơi được hãng chọn đặt vị trí của cổng sạc điện. Viên pin 64 kWh của Kona có thể được sạc từ 10% lên 80% trong vòng 64 phút khi sử dụng sạc công suất 50 kW, trong 47 phút khi sử dụng sạc 100 kW. Khách hàng cũng có thể tùy chọn thêm sạc khi xe đang chạy, dùng điện ba pha, công suất 10,5 kW.

Giống với các phiên bản khác, Kona Electric sở hữu đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED với thiết kế mỏng hơn, phía dưới, cụm đèn chạy ngày tích hợp đèn pha có được thiết kế mới lạ mắt, đặt trong cản trước được hạ thấp. Phía sau, đèn hậu nâng cấp với thiết kế góc cạnh, hầm hố, đi kèm hiệu ứng hình ảnh tắt/mở mới. Cản sau cũng được làm mới, tạo nét thể thao với đèn lùi và đèn sương mù đặt thấp. Kona Electric mới dài hơn phiên bản hiện hữu 40 mm. Kona Electric sở hữu bộ mâm với thiết kế dành riêng với hơi hướng tương lai, bề mặt được hoàn thiện theo phong cách phay kim loại.

Viên pin nói trên cung cấp sức mạnh cho động cơ điện của xe gồm một mô-tơ, sản sinh công suất cực đại 201 mã lực và mô-men xoắn tối đa 395 Nm. Với dung lượng 64 kWh, nó giúp chiếc xe di chuyển quãng đường lên đến 484 km trước khi cần phải nạp lại pin. Để tối ưu hóa quãng đường, Hyundai trang bị cho xe công nghệ phanh tái sinh có thể tự động điều chỉnh mức phục hồi năng lượng thông minh.

Bên trong, Kona Electric có được màn hình trung tâm nằm tách biệt hoàn toàn khỏi bảng điều khiển và có thể được nâng cấp lên kích thước 10,25 inch, tích hợp chức năng chia đôi màn hình. Bên cạnh, bảng đồng hồ điện tử có kích thước tương tự, sở hữu phần đồ họa hiển thị mới. Đèn nền nội thất thế hệ mới và viền loa bằng nhôm là những trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này. Nội thất của xe có thể được nâng cấp với da bọc hai tông màu ở ghế ngồi cũng như bảng táp-lô, bảng điều khiển trung tâm.

Giống với nhiều mẫu xe ra của Hyundai mắt trong thời gian gần đây, Kona Electric cũng có được gói công nghệ an toàn SmartSense Active Safety. Gói này sẽ bao gồm công nghệ hỗ trợ giám sát điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thông minh, phát hiện người đi xe đạp… Công nghệ cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, hỗ trợ chạy theo làn đường, cảnh báo tốc độ giới hạn thông minh… cũng được trang bị.

Mẫu xe này sẽ bắt đầu được Hyundai bán ra ở một số thị trường nhất định vào năm sau, giá bán sẽ được công bố tại thời điểm xe có mặt và có sự chênh lệch giữa các thị trường.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },