Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt tại Việt Nam: 6 phiên bản, giá từ 1,030 – 1,340 tỷ đồng

Trên phiên bản nâng cấp mới, Hyundai Santa Fe 2021 sở hữu hàng loạt những thay đổi đáng giá, trong đó phải kể tới như tinh chỉnh thiết kế, nâng cấp các trang bị tiện nghi và an toàn đi kèm.

Trên phiên bản nâng cấp mới, Hyundai Santa Fe 2021 sở hữu hàng loạt những thay đổi đáng giá, trong đó phải kể tới như tinh chỉnh thiết kế, nâng cấp các trang bị tiện nghi và an toàn đi kèm.

Mới đây, TC Motor đã chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Santa Fe 2021 tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được bán ra với 6 phiên bản, đi kèm mức giá lần lượt như sau:

– New Santa Fe 2.5 Xăng Tiêu chuẩn: 1.030.000.000 VNĐ

– New Santa Fe 2.2 Dầu Tiêu chuẩn: 1.130.000.000 VNĐ

– New Santa Fe 2.5 Xăng Đặc biệt: 1.190.000.000 VNĐ

– New Santa Fe 2.2 Dầu Đặc biệt: 1.290.000.000 VNĐ

– New Santa Fe 2.5 Xăng Cao cấp: 1.240.000.000 VNĐ

– New Santa Fe 2.2 Dầu Cao cấp: 1.340.000.000 VNĐ

Thực tế, Hyundai Santa Fe 2021 là một phiên bản nâng cấp của Santa Fe thế hệ thứ 4, từng ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 1/2019. Tiếp nối thành công vang dội với 11.425 xe bán ra trong năm 2020, Hyundai Santa Fe 2021 được nhà sản xuất nâng cấp rất nhiều chi tiết đáng giá, trong đó bao gồm từ thiết kế lẫn trang bị.

Ở thế hệ mới này, Hyundai Santa Fe 2021 (New Santa Fe) được trang bị hệ thống khung gầm hoàn toàn mới Y-Plattform, đồng thời tạo hình về thiết kế theo xu hướng lớn hơn, mạnh mẽ hơn và sang trọng hơn. Cụ thể, xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), New Santa Fe dài hơn 15mm, rộng hơn 10mm và cao hơn 5mm so với thế hệ 2019. Chiều dài cơ sở của xe được giữ ở mức 2.765mm; đem đến một không gian rộng rãi hơn cho hành khách. Xe sở hữu khoảng sáng gầm xe đạt 185mm, góc tiếp cận trước đạt 18,5 độ và góc thoát sau đạt 21,2 độ.

New Santa Fe mang xu hướng “cơ bắp” hơn với lưới tản mạ Crom dạng lục giác sang trọng. Điểm nhấn là bộ đèn định vị chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped nổi bật. New Santa Fe được trang bị đèn pha Adaptive LED thích ứng tự động (AHB-LED) cùng công nghệ Full-LED. Cụm đèn được thiết kế đặt ngang và cao hơn so với cách đặt dọc và thấp của bản tiền nhiệm.

Mẫu SUV của Hyundai cũng trở nên cứng cáp, góc cạnh hơn nhờ điều đường nét “trạm trổ” ở đầu xe hay phần vòm bánh xe lồi ra rõ rệt, vuông vức hơn. Phần đuôi xe New Santa Fe sử dụng công nghệ LED 3D. Thế hệ này được bổ sung thêm dải đèn chạy ngang khoang hành lý, nối liền cụm đèn hậu mang phong cách thời thượng. Lazang xe có 2 lựa chọn 18 và 19 inch.

Hyundai Santa Fe 2021 sở hữu một không gian nội thất sang trọng với các đường gân mạnh mẽ tạo thành kết cấu khung vòm liền mạch cho khoang lái. Nguyên lý thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) được áp dụng và nâng lên một tầm cao mới. Điểm nhấn của chiếc xe là màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch (thế hệ 2019 chỉ 8 inch) được thiết kế mới dạng Fly-Monitor.

Màn hình hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam với nhiều thông tin hữu ích cùng các kết nối giải trí quen thuộc như Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB hỗ trợ file đa định dạng. Đặc biệt, màn hình hỗ trợ hiển thị Camera 360 SVM, giúp tăng cường khả năng quan sát khi dừng đỗ.

Bên cạnh đó, hệ thống 10 loa Harman-Kardon cùng ampli rời hỗ trợ giải mã âm thanh chất lượng cao, đi kèm công nghệ Clari-Fi & Quantum Logic độc quyền đem đến trải nghiệm Hi-end ngay trên xe.

Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử toàn phần Full Digital 12,35 inch. Tùy theo chế độ lái mà cụm đồng hồ này có thể hiển thị theo nhiều màu sắc khác nhau. Đồng hồ này có thể tùy biến, đồng thời tích hợp tính năng giám sát điểm mù BVM. Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), hiển thị chi tiết các thông tin hữu ích như tốc độ hiện tại, giới hạn tốc độ, cảnh báo, dẫn đường…

Điểm nhấn ở bảng điều khiển trung tâm là cụm chuyển số bằng nút bấm điện tử Shift-by-wire. New Santa Fe cũng được trang bị thẻ chìa khóa từ (chỉ dành cho phiên bản cao cấp nhất). Đây là tấm thẻ nhựa có kích cỡ tương đương thẻ ATM, giao tiếp với xe thông qua công nghệ NFC. Với trang bị này, chủ nhân chiếc xe chỉ cần mang thẻ theo người là có thể sử dụng, vận hành, không bị vướng bởi các trang bị chìa khóa thông thường. Xe được trang bị đèn trang trí Ambient Led đổi màu theo sở thích, tâm trạng của chủ xe.

Xe vẫn được trang bị các nút bấm điều chỉnh hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Điều hòa trên xe là loại tự động 2 vùng độc lập. Riêng hàng hế thứ 3 được trang bị dàn lạnh phụ độc lập, giúp người ngồi có thể điều chỉnh được mức độ làm mát mà không bị phụ thuộc vào hệ thống điều hòa chính.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới tiếp tục được duy trì và nâng cấp những tiện nghi cao cấp như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, gạt mưa tự động, kính trước chống mù và chống đọng nước tự động, cổng sạc hiệu suất cao trên các hàng ghế, phanh tay điện tử EPB, giữ phanh tự động Auto Hold…

Về truyền động, New Santa Fe 2021 được trang bị thế hệ động cơ Smartstream hoàn toàn mới của Hyundai. Đây là thế hệ động cơ ứng dụng vật liệu mới, giúp giảm trọng lượng, hạ thấp trọng tâm, gia tăng độ bền bỉ và thân thiện mới môi trường.

Với tuỳ chọn động cơ xăng, xe sử dụng động cơ Smartstream Theta III 2.5L (mã hiệu G4KM) phun xăng đa điểm MPi cho công suất tối đa 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 232Nm tại 4.000 vòng/phút. So với động cơ Theta II GDi 2.4L (mã hiệu G4KJ) trước đây, động cơ trên New Santa Fe nhẹ hơn tới 18kg, đồng thời tỉ số nén thấp hơn ở mức 10,5:1 so với 11,3:1. Cùng hộp số tự động 6 cấp Shifttronic được cải tiến tỉ số truyền giúp vận hành êm ái, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu

Đối với tuỳ chọn động cơ dầu, xe sử dụng động cơ Smartstream D2.2 (mã hiệu D4HE) cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 441Nm ngay từ 1.750 vòng/phút. Động cơ này so với động cơ R2.2 trước đây (mã hiệu D4HB) nhẹ hơn tới 38kg do lốc máy được chế tạo bằng gang graphit và nắp quy lát được làm bằng nhôm gia cường, cơ cấu trục cam truyền động được cải tiến giúp triệt tiêu độ rung và độ ồn, cùng áp suất nén cao hơn (2.200bar so với 2.000bar) đem tới hiệu suất vận hành tốt hơn. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (8DCT) hoàn toàn mới. Hộp số 8DCT ướt mới duy trì khả năng sang số nhanh đồng thời tăng khả năng chịu lực xoắn thêm 58% do được tối ưu hiệu quả làm mát bằng việc các lá ly hợp được ngâm trong dung dịch dầu làm mát chuyên dụng.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ: Eco – Comfort – Sport -Smart.

New Santa Fe tiếp tục sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC có thể điều chỉnh biến thiên tỉ số phân bổ lực kéo trên các bánh. Đồng thời, HTRAC trên Santa Fe được bổ sung 3 chế độ địa hình Terrain Mode: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất).

Cả 3 chế độ này được xây dựng thông qua các tham số vận hành thực tế cũng như thông qua các giải đua xe Rally mà Hyundai tham dự và giành thứ hạng cao. Qua đó các kĩ sư Hyundai thiết lập tối ưu vào bộ điều khiển trung tâm lực kéo phân phối tới các bánh cũng như biên độ chân ga phù hợp, giúp người lái dễ dàng vượt qua các địa hình khó. Bên cạnh đó xe được trang bị thêm 1 khóa visai trung tâm điện tử giúp phân bổ lực kéo cân bằng giữa các bánh 50:50.

Về trang bị an toàn, Hyundai Santa Fe 2021 ngoài có được những trang bị thường thấy như ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc… Xe còn được bổ sung gói an toàn Hyundai Smart Sense với loạt tính năng như:

– Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA: LFA sử dụng camera quan sát phía trước, từ các dữ liệu thu thập được sẽ tác động đến vô lăng, giúp xe giữ đúng làn vận hành, tránh gây nguy hiểm đến các phương tiện xung quanh.

– Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam (AHB): Với công nghệ này, nhờ sử dụng hệ thống camera quét liên tục, khi xe đang bật chế độ pha và di chuyển gặp xe chạy ngược chiều , đèn sẽ tự động hạ thấp vùng sáng, tránh gây chói mắt cho phương tiện. Khi xe ngược chiều đi qua, đèn pha sẽ tự động bật trở lại tăng cường khả năng chiếu sáng cho xe.

– Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA: hệ thống này là sự nâng cấp, bổ sung cho cảnh báo điểm mù BCW. Bên cạnh radar, hệ thống này sử dụng 2 camera góc rộng để nâng tầm quan sát cho lái xe. Khi người lái bật xi-nhan để rẽ hoặc vượt, hình ảnh điểm mù phía xi-nhan sẽ hiển thị ở trên màn hình ODO của xe, giúp phát hiện vật thể tránh va chạm. Trong trường hợp cần thiết, BCA sẽ can thiệp để xe có thể phanh để tránh nguy hiểm.

– Hệ thống phòng tránh va chạm với người đi bộ: hệ thống này hoạt động Camera gắn ở phía trước xe. Khi hoạt động, hệ thống sẽ nhận dạng người đi bộ và nếu người đi bộ nằm trong phạm vi nguy hiểm, hệ thống sẽ cảnh báo và có tác động đến hệ thống phanh để giảm tốc độ, tránh va chạm. Hệ thống này hoạt động khi xe di chuyển trên 20 km/h và dưới 64 km/h.

– Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động: khi xe đang trong trạng thái di chuyển, người lái có tác động đến phanh khiến xe dừng hẳn và mở cửa bước ra ngoài mà chưa chuyển sang chế độ số P, hộp số điện tử sẽ tự can thiệp đưa xe về trạng thái đỗ xe (P) và tự động cài phanh tay điện tử.

Hyundai Santa Fe 2021 sẽ được bán ra với 6 lựa chọn màu sắc, bao gồm Đen, Trắng, Đỏ đô, Bạc, Vàng cát và Xanh nước biển

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },