Hyundai Tucson 10 năm tuổi trang bị động cơ dầu của SantaFe, bán lại gần 500 triệu đồng

Hyundai Tucson đời 2010 sử dụng động cơ dầu được xem là xe hiếm gặp tại Việt Nam khi hầu hết dòng xe này đều sử dụng máy xăng.

Hyundai Tucson đời 2010 sử dụng động cơ dầu được xem là xe hiếm gặp tại Việt Nam khi hầu hết dòng xe này đều sử dụng máy xăng.

Động cơ dầu trên Hyundai Tucson thời điểm năm 2010 dùng chung với mẫu xe đàn anh Hyundai SantaFe và chỉ có trên những dòng xe nhập khẩu nội địa Hàn Quốc. Do trọng lượng nhẹ hơn SantaFe, Hyundai Tucson máy dầu được nhiều người đánh giá có khả năng vận hành lanh lẹ và “bốc” hơn đàn anh, đi cùng hiệu quả về tiết kiệm nhiên liệu.

Ở thời điểm hiện tại, một chiếc Hyundai Tucson 2010 phiên bản máy dầu eVGT LMX20 có giá hơn 500 triệu đồng, cao hơn các phiên bản máy xăng từ 30 – 50 triệu đồng. Đây cũng là điều bình thường đối với dòng xe Hyundai – Kia máy dầu luôn có giá cao hơn bản máy xăng cùng dung tích.

Đầu xe thon thả và ngắn, kết hợp khá hài hòa với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác và cặp đèn pha xếch ngược tạo một phong cách khá ấn tượng cho Tucson. Những đường gân khỏe khoắn vuốt dọc thân xe thể hiện đậm nét triết lý thiết kế “điêu khắc động” mà Hyundai theo đuổi khi phát triển mẫu concept HED-6 ix-Onic thành phiên bản thương mại. Nét thiết kế kiểu tròn và cục mịch của phiên bản 2009 hoàn toàn biến mất khỏi phiên bản mới này.

So với các đối thủ, Tucson 2010 có kích thước ngắn hơn một chút với chiều dài 4.410 mm trong khi chiều rộng và chiều cao gần như tương đương với các số đô lần lượt 1.820 mm và 1.655 (mm). Chiều dài tổng thể xe khiêm tốn hơn nhưng chiều dài cơ sở của mẫu xe này không thua kém mà thậm chí còn nhỉnh hơn một số đối thủ với mức 2.640 mm. Xe có trọng lượng không tải 1.403 kg.

Hyundai Tucson 2010 trang bị điều hòa độc lập 2 vùng và lọc i-on không khí, hệ thống sấy ghế, gương chiếu hậu chống chói tích hợp camera lùi. Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ đổ đèo, cảm biến nước mưa hay cảnh báo áp suất lốp.

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Tucson máy dầu là động cơ Diesel R 2.0L áp dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cho công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút. Đối với những khách hàng yêu thích xe Hyundai, động cơ này không còn gì lạ bởi nó từng được lắp trên các mẫu xe đàn anh SantaFe nhập khẩu trong giai đoạn 2009 – 2011.

Hiện tại Hyundai Tucson máy dầu đời 2010 khá ít trên thị trường xe cũ. Trong khi đó, thế hệ mới đời 2020 đang phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá hơn 900 triệu đồng cũng được trang bị động cơ tương tự.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },