Một khách hàng của chiếc Hyundai Tucson 2016 đã đầu tư cho chiếc xế yêu của mình gần 200 triệu đồng để nâng cấp những món “đồ chơi” nhằm hoàn thiện hơn cho chiếc xe của mình những chức năng độc đáo mà không phải chiếc Tucson nào ở Việt Nam cũng có.
Ngoài Honda CR-V và Mazda CX-5, Hyundai Tucson hiện cũng đang là một dòng xe Crossover 5 chỗ được khách hàng Việt Nam khá ưa chuộng trong tầm giá xấp xỉ 1 tỷ đồng. Vốn là xe Hàn nên option trang bị cho dòng xe này rất phong phú, một số tiện nghi của xe đã bị cắt từ khi nguyên bản nhập về Việt Nam nên chủ xe đã mạnh dạn đầu tư thời gian và công sức để nâng cấp chiếc xe của mình sở hữu nhiều tiện nghi cao cấp hơn nguyên bản.
Nhận thấy ngoại hình của chiếc xe đã khá hoàn hảo, chủ xe đã không thay đổi nhiều chi tiết. Một số trang bị thêm như ốp cản trước, bệ bước lên xuống hay viền chân kính mạ chrome là các trang bị mà hầu hết các chủ xe khác cũng hay làm. Tuy nhiên xe Tucson này đang trong quá trình độ lại phần đèn hậu với họa tiết LED hiện đại hơn, đặc biệt là tín hiệu xi nhan có thể chạy ngang như Audi, dự kiến sẽ hoàn thiện trong thời gian tới. Ngoài ra phía sau được độ lại hệ thống ống xả kép Ramus cũng là một chi tiết độc đáo so với các mẫu Tucson khác.
Tốn kém túi tiền nhất của chủ xe phải kể đến hệ thống âm thanh được thay mới toàn bộ, tổng trị giá lên tới cả trăm triệu đồng. Cụ thể, chủ xe đã đầu tư máy phát Pionneer 8850 đời mới nhất kèm mặt dưỡng có giá 15 triệu, bộ loa Dynaudio 360 giá 45 triệu, Amply loa cánh Mosconi 240×2 giá 20 triệu, Amply Sub hơi JL Audo 10 triệu, loa Sub hơi 12 triệu,… Đặc biệt riêng cột A đã được chủ xe gởi vào Sài Gòn để tạo hình lắp thêm loa cũng như phủ nhung cho thêm phần cao cấp.
Một loạt các chi tiết trong nội thất cũng được chủ xe thay thế như ốp bệ bước chân, thảm chân 2 lớp, bộ ghế da được bọc lại, vô lăng độ thể thao, ốp bệ cần số, ốp loa trang trí giống kiểu Burmester, ốp các bệ tì tay cánh cửa, ốp da bảo vệ tap pi cánh cửa, gioăng cách âm toàn xe, thảm cốp sau.
Đặc biệt, nhằm nâng cấp các tính năng cao cấp sẵn có trên Tucson phiên bản nội địa, chủ xe đang nghiên cứu có thể kích hoạt toàn bộ chức năng như cảnh báo làn đường, hỗ trợ đậu xe, tự động bật/ tắt động cơ,… đây là những tính năng mà xe Tucson phiên bản ở Việt Nam còn thiếu.
Để chuẩn bị cho việc nâng cấp các tính năng giống phiên bản nội địa, chủ xe đã tự nhập về hệ thống nút bấm nguyên bản từ Hàn Quốc, với các nút bấm có thể kích hoạt các tính năng như đã đề cập bên trên. Tuy nhiên hiện tại vẫn còn thiếu bộ điều khiển và các cảm biến cần thiết để phục vụ cho các tính năng điện tử phức tạp.
Trong quá trình sử dụng hơn 22.000 km sau gần 2 năm, chủ xe đã thay cho chiếc Tucson của mình bộ bugi hiệu suất cao và luôn luôn dùng nhớt máy tổng hợp Bizol chất lượng tốt, chỉ xài xăng A95 nên đến thời điểm hiện tại không thấy bất kì phàn nàn gì về khả năng vận hành của chiếc xe so với lúc mới mua.
Nhìn chung sau khi thỏa mãn thú chơi của mình, chủ nhân của chiếc Tucson này hiện tại đang rất hài lòng với chiếc xế yêu. Anh cho biết: “Quan điểm của em là chỉ cần được sở hữu 1 chiếc xe để mình làm những thứ đam mê của mình và cảm thấy gắn bó yêu quý nó hơn, mỗi lần lên xe mình cảm giác nó sung sướng, thoải mái. Nếu ko có gì thay đổi, thì 5-7 năm nữa em sẽ vẫn muốn sở hữu nó.”