Bên cạnh lựa chọn động cơ dầu 2.0L và xăng 2.0L, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm lựa chọn phiên bản máy xăng 1.6 Turbo với hộp số 7 cấp ly hợp kép DCT. Phiên bản này cũng sẽ được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi cao cấp nhất.
Hyundai Tucson tại Việt Nam sẽ cạnh tranh cùng Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander trong phân khúc Crossover cỡ trung. Tuy nhiên trong lúc các đối thủ chưa cập nhật động cơ tăng áp thì Tucson sẽ là mẫu crossover phổ thông đầu tiên tại Việt Nam có lựa chọn này dành cho khách hàng yêu thích công nghệ.
Cụ thể, động cơ xăng tăng áp trên xe Hyundai Tucson sẽ là loại T-GDI 4 xi lanh, tăng áp turbo, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1.6L, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và mô men xoắn cực đại 265 Nm. Động cơ này có sức mạnh cao hơn đáng kể so với cụm động cơ NU 2.0 của Tucson hiện tại đang bán tại Việt Nam có công suất 158 mã lực và mô men xoắn cực đại 204 Nm và hộp số tự động 6 cấp.
Ngoài việc bổ sung thêm tùy chọn động cơ mới, Hyundai Thành Công cũng sẽ nâng cấp về trang bị, tính năng cho Tucson 1.6 tăng áp. Cụ thể phiên bản này sẽ sử dụng mâm đúc thể thao 19 inch thay cho 18 inch hiện tại, bên trong có trang bị thêm hệ thống giải trí với màn hình AVN tương tự đàn anh Hyundai SantaFe.
Các trang bị cao cấp trên Tucson bao gồm: phanh tay điện tử, gương chiếu hậu tự động chống chói, khe gió điều hòa cho hàng ghế sau, cửa sổ trời Panorama chỉnh điện, cốp sau đóng mở bằng điện, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch. So với bản tiêu chuẩn, Hyundai Tucson 1.6 tăng áp vẫn giữ nguyên kích thước dài, rộng, cao tương ứng 4.475 x 1.850 x 1.660 mm.
Dự kiến, Hyundai Tucson phiên bản 1.6 tăng áp và phiên bản máy dầu 2.0 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam và có mặt trên thị trường vào cuối tháng này.