Anh Lê Chí Mạnh, chủ nhân chiếc Hyundai Tucson từ những ngày đầu mẫu xe được phân phối tại thị trường Việt Nam đã có những chia sẻ thú vị về chiếc xe của mình.
Con đường đến với chiếc Tucson của anh Mạnh cũng như bao người, anh chia sẻ: sau gần 5 năm sử dụng chiếc xe Kia Morning, việc nghĩ tới một chiếc xe rộng rãi, cao ráo và khỏe khoắn hơn là mục tiêu của đại đa số những người đi xe…và anh cũng không là ngoại lệ.
Sau khi bán xong chiếc xe đã gắn bó với mình trong suốt khoảng thời gian dài, anh Mạnh bắt đầu để ý, tìm tòi và lựa chọn ra những dòng xe thuộc phân khúc Crossover. Với khoản tiền 400tr thời điểm 2015 có trong tay, tính toán thêm cỡ 2-300tr để mua một chiếc xe thuộc phân khúc này trong thời điểm đó khá là khó bởi xe ở mức giá đó thì không đáp ứng được nhu cầu của anh và gia đình, mà anh thích lại ở mức giá cao hơn hẳn. Những cái tên trong tầm giá lúc đó như Creta, Ecosport, Vitara, Outlander Sport… đã được anh cân nhắc rồi bỏ qua.
Trong một khoảnh khắc trên phố, anh bỗng thấy 1 chiếc xe khá ấn tượng với dáng dấp mạnh mẽ, khỏe khoắn, thanh lịch lướt qua làm anh không khỏi tò mò để tìm thông tin. Đó chính là chiếc Tucson thế hệ mới nhưng với mức giá xe chưa bao gồm thuế và đăng ký là 996tr, trong khi vốn chỉ có 400tr đã khiến anh ngậm ngùi tạm gác giấc mơ.
Và rồi cái gì đến cũng phải đến, trong một buổi tới showroom Hyundai xem và trải nghiệm một số mẫu xe, mẫu Tucson đã hoàn toàn thuyết phục anh. Và rồi sau những nỗ lực vay mượn ko mệt mỏi, anh đã mang chiếc Tucson màu đen bóng lộn về với gia đình của mình trong sự ngỡ ngàng của chính bản thân.
Tính tới thời điểm hiện tại, sau gần 5 năm vận hành xe với hơn 40.000km di chuyển, anh vẫn thấy hạnh phúc với mọi thứ trên xe. Điều đó có được xuất phát từ cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên và trong quãng thời gian “chung sống”, ngoài tình cảm ra tôi còn dành cho nó khá nhiều thời gian và tiền bạc để nâng cấp những hệ thống, những bộ phận mà mình cảm thấy chưa ưng ý và còn muốn làm tốt hơn những gì mà nhà sản xuất đã mang lại. Trong quá trình vận hành, có thể tôi là người may mắn, hoặc cũng là do nhà sản xuất đã làm ra một chiếc xe tốt, nên thời gian vào xưởng, gara của anh thì sửa chữa, bảo dưỡng thì ít mà để nâng cấp đồ trên xe chiếm phần nhiều.
Tốn kém túi tiền nhất của chủ xe phải kể đến hệ thống âm thanh được thay mới toàn bộ, tổng trị giá lên tới cả trăm triệu đồng. Cụ thể, sau nhiều lần thay các cấu hình âm thanh để trải nghiệm, hiện chủ xe đã đầu tư bộ màn hình androi đời mới nhất hiệu Ability với cấu hình mạnh mẽ cho chất âm tuyệt vời, bộ loa Dynaudio 3 way đến từ Đan Mạch cho chất âm toàn dải khỏe khoắn khi chơi các thể loại nhạc EDM, nhạc sàn hay sâu lắng nhẹ nhàng và rất chi tiết khi nghe các thể loại nhạc không lời, nhạc trữ tình; Amply dùng cho loa cánh được sử dụng thương hiệu Mosconi đến từ Italia cho chất âm trong trẻo, rõ nét; Bộ sub hơi kèm amply JL Audio đến từ Mỹ với công suất khủng cũng được góp mặt vào hệ thống âm thanh được trang bị kỹ lưỡng này. Hệ thống âm thanh được sử dụng bộ xử lý âm thanh cao cấp Hertz DSP H8 và được căn chỉnh bài bản theo tiêu chuẩn của hiệp hội chơi âm thanh chuyên nghiệp EMMA tại địa chỉ độ âm thanh uy tín nhất Việt Nam.
Ngoại thất được phủ bóng với chế độ bảo dưỡng rất đều đặn giúp chiếc xe luôn nổi bật mỗi khi ra phố. Một loạt các chi tiết trong nội thất cũng được chủ xe thay thế như ốp bệ bước chân, thảm chân 2 lớp, bộ ghế da được bọc lại, vô lăng độ thể thao, ốp bệ cần số, ốp loa trang trí giống kiểu Burmester, ốp các bệ tì tay cánh cửa, ốp da bảo vệ tap pi cánh cửa, gioăng cách âm toàn xe, thảm cốp sau.
Đặc biệt, nhằm nâng cấp các tính năng cao cấp sẵn có trên Tucson phiên bản nội địa, chủ xe đang nghiên cứu có thể kích hoạt toàn bộ chức năng như cảnh báo làn đường, hỗ trợ đậu xe, tự động bật/ tắt động cơ,… đây là những tính năng mà xe Tucson phiên bản ở Việt Nam còn thiếu.
Quá trình sử dụng hơn 40.000 km sau gần 5 năm, chủ xe đã thay cho chiếc Tucson của mình bộ bugi hiệu suất cao, luôn luôn dùng nhớt máy tổng hợp với những thương hiệu nổi tiếng như Bizol, Mobil 1 bên cạnh việc chỉ xài xăng A95 nên đến thời điểm hiện tại không thấy bất kì phàn nàn gì về khả năng vận hành của chiếc xe so với lúc mới mua.
Hệ thống lái được chủ xe trang bị bộ lốp Michelin được tráng keo chống đinh rất êm ái, phần gầm xe được sơn phủ gầm nhằm chống hoen rỉ, chống đá văng và cải thiện thêm khả năng giảm tiếng ồn vào khoang lái. Để giảm thiểu việc rung lắc chòng chành của xe, chủ xe cũng đầu tư hệ thống thanh cân bằng được lắp từ khoang máy, phần đầu tới cuối gầm với nhiều chi tiết để giúp cảm giác lái được khỏe khoắn và an toàn hơn trên mọi cung đường.
Những cảm hứng từ chiếc Tucson cũng là nguồn động lực để anh xây dựng nên một cộng đồng những người sử dụng dòng xe này và Vietnam Tucson Club – sân chơi của những người đam mê, yêu thích mẫu Crossover đến từ Hàn Quốc. Hiện tại CLB đã có hơn 20.000 thành viên hoạt động online, với nhiều hoạt động offline, gặp gỡ cho đến hoạt động xã hội có ý nghĩa cho cộng đồng.
“Trong thâm tâm ngay từ khi xác định sở hữu nó, tôi đã tâm niệm sẽ cùng em nó đi hết quãng đường 10 năm và cho tới thời điểm này, 5 năm cảm xúc ấy vẫn còn gần như ngày nào mặc cho thị trường đang náo nức ra mắt biết bao dòng xe mới.” – anh Mạnh chia sẻ.