Với việc sắp sửa ra mắt tại thị trường Malaysia, Kawasaki Z900 RS nhiều khả năng cũng sẽ được trình làng tại việt Nam trong năm sau.
Là một phiên bản Retro của Z900, khung xe của Z900 RS đã được thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với kiểu dáng bình nhiên liệu cổ điển của RS. Điều này cũng có nghĩa là phiên bản RS không thể sở hữu toàn bộ thân xe nguyên bản từ Kawasaki Z900 tiêu chuẩn.
Các phụ kiện mới được lắp đặt trên Z900 RS là trang bị chống bó cứng ABS. Ngoài ra, chiếc xe mới còn nhận được hệ thống kiểm soát lực kéo hai chế độ. Để tiếp tục duy trì phong cách cổ điển của Z900 RS, Kawasaki đã cung cấp cho xe các đồng hồ analog, cùng với một màn hình LCD cỡ nhỏ ở chính giữa, khác với màn hình kỹ thuật số của Z900.
Yên xe của Kawasaki Z900 RS 2018 là kiểu yên đơn được hoàn thiện trong kiểu dáng cổ điển, thay vì loại hai mảnh như Z900. Phiên bản Z900 RS cập nhật hơn với phuộc đảo Upside-down ở bánh trước và bộ giảm xóc Monoshock ở phía sau.
Được xây dựng dựa trên nakedbike Kawasaki Z900 2017, Z900 RS mới chia sẻ chung động cơ DOHC dung tích 948cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, tuy nhiên khối động cơ này đã được điều chỉnh để cung cấp ít sức mạnh hơn cho biến thể RS mới.
Cụ thể, công suất tối đa mà Kawasaki Z900 RS nhận được là 111 mã lực (giảm 14 mã lực so với Z900), trong khi đó mô-men xoắn cực đại cũng bị giảm từ 97,8Nm chỉ còn 72,5N. Tuy nhiên, động cơ của Z900 RS lại có thể đạt được nhiều mô-men xoắn hơn so với Z900 khi ở dưới vòng tua máy 7.000 vòng/phút.
Hiện tại giá bán của Kawasaki Z900 RS tại Malaysia chưa được tiết lộ. Tuy nhiên đây là mẫu xe đang được nhiều khách hàng chờ đợi vì tính cơ động và phù hợp mọi lứa tuổi của nó.