Trong khuôn khổ triển lãm Tokyo Motor Show 2017, Kawasaki chính thức ra mắt mẫu xe Z900RS 2018.
Mô hình chúng ta đã chờ đợi từ lâu – Z900RS – đến từ Kawasaki vừa được tiết lộ. Xe lấy cảm hứng từ Z1 những năm 1970 và dựa trên chiếc Z900.
Thay vì chỉ đơn giản lấy phong cách retro Z900, Kawasaki đã giới thiệu một số thay đổi đáng kể, bao gồm một động cơ và khung xe được thiết kế lại.
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 948 cc đã được tái thiết kế để tạo ra mô men xoắn tầm thấp và trung khỏe khoắn hơn. Công suất cực đại giảm từ 125 mã lực xuống còn 111 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại cũng giảm từ 72,2 lb-ft xuống 53,5 lb-ft. Kawasaki tiết lộ, mô-men xoắn mạnh hơn dưới mức 7.000 vòng/phút.
Khung lưới thép đã được thiết kế lại hoàn toàn để chứa được bình nhiên liệu hình giọt nước mới và cũng giúp mang lại một vị trí điều khiển thoải mái, thẳng đứng hơn Z900.
Thật thú vị, Z900RS mới sẽ được trang bị một phanh trước công nghệ cao hơn, cùng với công nghệ kiểm soát độ bám đường. Chiếc Z900RS có một bộ ly hợp chống trượt và được hưởng lợi từ công nghệ kiểm soát độ bám đường, điểm này đặc biệt hơn so với mô hình Z900 2017.
Hệ thống KTRC cung cấp hai chế độ lái, một chế độ tăng cường tính điều khiển thể thao và một chế độ mang lại cảm giác yên tâm khi lái ở bề mặt trơn với sự tự tin hơn.
Trong số rất nhiều yếu tố phong cách truyền thống là thiết kế đuôi và bảng đồng hồ analog lấy cảm hướng từ chiếc Z1. Ống xả kiểu 4 trong 1 megaphone đã được điều chỉnh đặc biệt cho một tiếng rít sâu ở tốc độ thấp.
Giống như Z900, Z900RS có phuộc ngược 41mm với độ nén và chống lún lại và khả năng điều chỉnh tải trước, cùng với giảm xóc gas với giảm chấn hồi và điều chỉnh tải trước. Kawasaki Z900RS sẽ đến trong màu sơn màu nâu và cam, đen hoặc xanh mờ.