“Khai quật” Ferrari Daytona 1969 bị bỏ hoang 37 năm

Được nhập khẩu vào Nhật Bản từ năm 1971, chiếc xe được sử dụng khoảng 3,6 vạn km và bị cất vào nhà kho từ năm 1980. Từ đó tới nay, chiếc xe gần như bị lãng quên, không còn được sử dụng.

Được nhập khẩu vào Nhật Bản từ năm 1971, chiếc xe được sử dụng khoảng 3,6 vạn km và bị cất vào nhà kho từ năm 1980. Từ đó tới nay, chiếc xe gần như bị lãng quên, không còn được sử dụng.

Theo RM Sotheby, Chiếc Ferrari này rất đặc biệt bởi nó là độc nhất vô nhị. Đây là phiên bản Daytona thân nhôm duy nhất được chế tạo để sử dụng trên đường phố. Ferrari đã xây dựng 5 chiếc Daytona thân nhôm khác, nhưng tất cả đều dành cho đường đua. Chiếc xe này là mẫu Daytona duy nhất được sử dụng hợp pháp trên đường và sơn màu đỏ đặc trưng với nội thất bọc da màu đen.

Ferrari Daytona bị ruồng bỏ sau vài chục năm vẫn còn khá mới, trên công tơ mét chỉ mới chạy 36.390 km, và con số này nguyên bản, chưa bị tua lại. Một chuyên gia Ferrari xác nhận rằng thân xe, khung gầm và hệ truyền động đều nguyên bản, chưa bị thay thế.

Xe được bán cho người sáng lập một tạp chí ôtô của Italy năm 1969, sau đó đổi chủ vài lần trước khi đến tay chủ mới sống tại Nhật Bản vào năm 1971. Đó là quãng thời gian chiếc xe được sử dụng nhiều trên đường, trước khi bị cất vào nhà kho năm 1980. Từ đó tới nay, chiếc xe gần như bị lãng quên, không còn được sử dụng.

RM Sotheby dự kiến chiếc xe sẽ có giá từ 1,4 đến 1,7 triệu euro (tương đương 1,6 đến 2 triệu USD). Nếu người mua muốn khôi phục lại chiếc xe mới hoàn toàn sẽ phải bỏ ra thêm một khoản chi phí khổng lồ, bởi hãng siêu xe Italy không còn sản xuất phụ kiện cho dòng xe này.

Chiếc xe vừa được tìm thấy ở Nhật Bản sau 37 năm nằm trong kho

Tình trạng vẫn còn có thể khôi phục để vận hành tiếp

Chưa rõ lý do vì sao chiếc xe lại bị ruồng bỏ

Đây là chiếc xe Daytona duy nhất lưu hành hợp pháp trên đường, do chủ xe đầu tiên là bạn thân của Enzo Ferrari – người sáng lập thương hiệu Ferrari

Các chi tiết bị lão hóa có thể dễ dàng nhìn thấy

Tuy nhiên tổng thể chiếc xe vẫn còn rất nguyên bản

Hoàn toàn có thể phục chế lại chiếc xe này như mới

Tuy nhiên đó là công việc của người nhiều tiền và bỏ công sức vì phụ tùng cho chiếc xe này gần như không có trên thị trường

Kiểu ghế ngồi không tựa đầu, hoa văn của mặt ghế khá giống với xe hiện đại ngày nay

Logo Ferrari trên vô lăng xe vẫn còn sáng bóng

Một số chi tiết bị hoen rỉ

Nắp xăng vẫn còn mở được

Mâm xe bị rỉ sét, lốp xe vẫn còn căng được

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },