Trung tâm kỹ thuật khách hàng (Customer Technical Center – CTC) vừa được đưa vào hoạt động tại tầng 20, tòa nhà Mapletree Business Center, 1060 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM sẽ đem đến cho khách tham quan nhiều bất ngờ thú vị.
3M là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, nhưng tại Việt Nam nhiều người chỉ biết đến các sản phẩm chăm sóc xe ô tô. Họ còn rất nhiều các sản phẩm thú vị khác mà nhiều người chưa được tiếp cận. Trung tâm kỹ thuật khách hàng 3M tại TP.HCM được đầu tư lên đến 490.000 đô la Mỹ và có diện tích 350 m2 cho khu trưng bày, bên cạnh 350 m2 cho phòng lab. Mục tiêu của CTC là đưa khoa học ra bên ngoài phạm vi phòng lab để trở nên gần gũi với khách hàng, đối tác, và cộng đồng. Qua đó, CTC cũng khơi gợi thêm niềm đam mê yêu thích khoa học cho mọi người.
Bên cạnh đối tượng khách hàng và đối tác của 3M, các CTC cũng mở cửa chào đón các tổ chức, các trường đại học,… đến tham quan và tìm hiểu các công nghệ dựa trên 46 nền tảng khoa học và hơn 100 nghìn bằng sáng chế của tập đoàn 3M. CTC tại TP.HCM được chia thành 6 khu vực chính bao gồm:
– Tiêu dùng (Retail)
– Chăm sóc y tế (Healthcare)
– Thiết kế xây dựng (Infrastructure)
– Phụ trợ ô tô (Automotive)
– Điện tử (Electronics)
– An toàn (Safety)
3M có mặt trong rất nhiều hoạt động và thiết bị sinh hoạt mà chúng ta đang sử dụng, gần nhất chính là những chiếc điện thoại thông minh sở hữu các lớp màn hình của smartphone được gắn với nhau bằng loại keo 3M trong suốt và có độ truyền sáng gần như tuyệt đối. Ngoài ra 3M còn cung cấp vật liệu anten của giao thức NFC hay sạc không dây, những thiết bị rất quen thuộc hàng ngày.
Không thể không nói đến các sản phẩm 3M chăm sóc xe ô tô mà rất nhiều người sử dụng xe biết đến, phổ biến nhất chính là các loại phim dán cách nhiệt, một sản phẩm có rất nhiều “hàng nhái” trên thị trường. Khách tham quan có thể tìm thấy sự phân biệt giữa các loại phim thật và giả thông qua tư vấn của chuyên viên tại đây, cùng những thông tin khác như khả năng chặn tia cực tím UV, chặn tia hồng ngoại IR, độ truyền sáng,…Khách hàng cũng có thể test thử khả năng và hiệu quả cách nhiệt của từng loại phim.
Các sản phẩm tiêu dùng (Retail) cũng là một khu vực đáng chú ý với các sản phẩm thú vị và gần gũi với cuộc sống hàng ngày, ví dụ như băng keo trong dán tiền rách, bọt biển rửa chén, những tấm Post-it Note, móc treo Command, băng keo hàng ngày vẫn sử dụng tại văn phòng…
Tại CTC, các công nghệ tiên tiến được ứng dụng đằng sau những sản phẩm này cũng sẽ được trình bày theo hình thức tương tác thú vị, sẽ khiến bất cứ ai đến tham quan không khỏi ngạc nhiên và bất ngờ. Các kiến thức khoa học cơ bản và quá trình liên tục nghiên cứu phát triển của các kỹ sư được thể hiện sống động ngay trong không gian CTC.
Ngoài ra, tại đây quan khách cũng sẽ được tìm hiểu lịch sử phát triển và các giá trị cốt lõi tạo nên tập đoàn 3M lớn mạnh với 46 nền tảng khoa học công nghệ và hơn 100 nghìn bằng sáng chế.
Trong thời gian sắp tới, ngoài đối tượng là các khách hàng và đối tác của 3M, CTC sẽ mở cửa chào đón các quan chức chính phủ, các tổ chức, các trường đại học… đến tham quan. CTC của 3M định hướng là một điểm đến khơi gợi niềm đam mê khoa học cho mọi người, trong đó đặc biệt chú trọng đến giới trẻ.
Là một công ty đặt nền tảng trên các nghiên cứu khoa học nhằm mang lại những giải pháp giúp cho cuộc sống an toàn, tiện nghi, lành mạnh và hiệu quả hơn, 3M sở hữu hơn 60.000 sản phẩm phục vụ qua 5 nhóm ngành hàng Chăm sóc sức khoẻ; Tiêu dùng; An toàn và hiển thị; Công nghiệp; Điện, điện tử và viễn thông.
Có mặt tại Việt Nam được hơn 24 năm, công ty 3M đã không ngừng nỗ lực kinh doanh phát triển thị trường nội địa và ứng dụng nghiên cứu các giải pháp dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ngoài ra, kể từ khi được thành lập công ty 3M không ngừng đầu tư vào sự phát triển của Việt Nam qua các dự án ưu tiên của Chính Phủ như: xây dựng thành phố thông minh, an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe và giáo dục.