Lada Niva 2024 tiếp tục duy trì thiết kế cổ điển

Lada Niva 2024 giữ lại phong cách thiết kế cổ điển đã có từ vài thập kỷ trước.

Hãng xe Nga chiều lòng nhiều người dùng mong muốn một chiếc SUV mang kiểu dáng cổ điển huyền thoại của Lada Niva từ nhiều thập kỷ trước. Đó là lý do khi bước sang thế hệ xe 2024, hãng xe Nga vẫn giữ lại phiên bản được thiết kế theo phong cách cổ điển, chỉ bổ sung những công nghệ vận hành mới hiện đại hơn.

Điểm nhấn của Lada Niva Legend 2024 nằm ở hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Vào hồi giữa năm 2022, mẫu xe này từng bị cắt bỏ hệ thống ABS cũng như túi khí sau xung đột leo thang giữa Nga và Ukraine. Sau hơn 1 năm bị cắt, trang bị an toàn rất cơ bản này cuối cùng cũng quay trở lại với mẫu xe Nga.

Hệ thống ABS của dòng xe này do nhà máy Pegasus ở Kostroma, Nga, sản xuất. Tuy nhiên, trên thực tế thì hệ thống an toàn này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây cũng là điều dễ hiểu khi hiện tại chỉ có nhà cung cấp từ thị trường đông dân nhất thế giới mới có thể đáp ứng nhu cầu của hãng xe Nga.

Được biết, đây không phải là nâng cấp duy nhất của Lada Niva Legend 2024. Mẫu xe off-road với kiểu dáng cổ điển này còn được trang bị động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Trước đây, động cơ của Lada Niva Legend chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 2 được áp dụng từ năm 1996.

Tuy nhiên, nếu so với những mẫu xe đời mới khác thì động cơ của Lada Niva Legend 2024 vẫn bị coi là lạc hậu. Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đã có hiệu lực từ năm 2009. Đến năm 2014, tiêu chuẩn khí thải Euro 6 đã được áp dụng. Dự kiến, vào năm 2025, tiêu chuẩn khí thải Euro 7 sẽ bắt đầu có hiệu lực.

Những thay đổi trên khiến giá bán của Lada Niva Legend 2024 tăng từ 829.900 ruble (khoảng 218 triệu đồng) lên 927.500 ruble (244 triệu đồng).

Lada Niva là dòng xe việt dã biểu tượng đã lần đầu tiên trình làng vào năm 1977. Tính đến nay, mẫu xe này đã có mặt trên thị trường được 47 năm nhưng vẫn chưa có dấu hiệu “nghỉ hưu”. Ngoài Nga, Lada Niva còn được bán ở một số thị trường châu Âu khác.

Trong quá khứ, Lada Niva đã từng có thời hoàng kim ở thị trường Tây Âu. Thậm chí, đã có thời điểm, Lada Niva chiếm đến 40% thị phần của phân khúc xe dẫn động 4 bánh tại thị trường này.

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },