Chiếc Land Rover Defender TD5 được một xưởng độ Offroad tại Sài Gòn nâng cấp đầy đủ các phụ kiện giúp cho chiếc xe trở nên ngầu hơn với phong cách địa hình hầm hố.
Một khách hàng của chiếc Land Rover Defender TD5 quyết định độ chiếc xe với rất nhiều phụ kiện nâng cấp của các hãng “đồ chơi” danh tiếng. Cụ thể, chiếc xe Pickup được thay thế toàn bộ nội thất, ron cửa, bulong sàn, thảm, ốp tablo chính hãng, cách nhiệt và cách âm; nâng cấp turbo lớn, két nước, intercooler, chip, tăng công suất máy 35%… Và còn nhiều phụ kiện đắt giá khác biến chiếc xe thành cỗ máy offroad thực thụ.
Trong thế giới xe địa hình, cùng Jeep Wrangler của Mỹ, Mercedes G-class của Đức, Land Rover Defender của Anh là những biểu tượng khi nói về dòng SUV off-road. Defender là một gã quý tộc Anh chạy off-road, và cũng như G-class, sau hàng chục năm, thiết kế tổng thể không thay đổi, vẫn là những đường nét vuông vức nam tính đậm bản sắc.
Land Rover sinh ra để làm bạn với bụi đường và bùn lầy chính vì vậy mà nội thất của chiếc xe chỉ được trang bị những thứ cần thiết nhất cho chuyến đi ví dụ như bảng đồng hồ trung tâm với tốc độ, báo xăng, nhiệt độ máy.
Land Rover sử dụng động cơ diesel TD5 5 xi-lanh trên dòng xe Defender phổ biến bắt đầu từ năm 1998. Động cơ diesel 5 xi-lanh tăng áp thay thế cho loại TDI để đáp ứng các quy định khí thải tại thời điểm đó. Động cơ này vẫn tiếp tục được hãng sử dụng sau đó cho đến phiên bản bản nâng cấp ra mắt vào năm 2007.
Động cơ TD5 trên xe có dung tích xi-lanh 2.495cc sử dụng nhiên liệu diesel kế hợp hệ thống tăng áp và hộp số tay 5 cấp giúp động cơ đạt momen xoắn tối đa 300Nm ngay tại vòng tua 1.950 vòng/phút. Công sức cực đại 120 sức ngựa tại vòng tua 4.200 vòng/phút. Tất nhiên một chiếc xe off-road không thể thiếu hệ thống truyền động hai cầu 4×4 Selectable All Wheel Driver giúp bạn có thể lựa chọn hệ thống dẫn động một cách chủ động tùy thuộc vào các trường hợp khác nhau.
Đối với những tín đồ Offroad thì bản độ này quả là một “siêu phẩm” thật sự.
Ảnh: Vulcan4x4