Lexus LX 600 2022 lột xác ngoạn mục

Lexus LX 600 2022 vẫn chia sẻ chung nền tảng khung gầm từ Toyota Land Cruiser thế hệ mới, với sự kết hợp giữa hai yếu tố sang trọng và khả năng off-road ưu việt.

Lexus LX 600 2022 vẫn chia sẻ chung nền tảng khung gầm từ Toyota Land Cruiser thế hệ mới, với sự kết hợp giữa hai yếu tố sang trọng và khả năng off-road ưu việt.

Kể từ lần ra mắt tại triển lãm New York Auto Show 2007, cho đến nay đã hơn 14 năm mà Lexus LX chưa nhận được bất cứ bản nâng cấp hoàn toàn mới nào. Trong khoảng thời gian đó, những bản nâng cấp facelift mặc dù luôn giúp cho Lexus LX trở nên mới mẻ và hiện đại hơn trong mắt khách hàng, nhưng thế là chưa đủ. Ngay từ những chiếc Lexus LX đời 2020 cũng không thể che giấu đi “sự già cỗi” của mình do động lực lái giống xe tải và hệ thống thông tin giải trí lạc hậu.

Ngay từ thời điểm Toyota cho ra mắt một phiên bản Land Cruiser hoàn toàn mới vào đầu năm nay, công chúng đã sớm đồn đoán về việc Lexus LX cũng sẽ sớm nhận được những nâng cấp tương tự, mang đến một thế hệ hoàn toàn mới sau hơn 14 năm chờ đợi. Công chúng đã không lầm với suy đoán đó, giờ đây Lexus LX đã chính thức quay trở lại đường đua với Lexus LX 600 2022 hoàn toàn mới.

Diện mạo không còn quá hầm hố 

Được ưu ái gọi với cái tên là “chiếc xe thể thao đa dụng hàng đầu”, Lexus LX 2022 có thiết kế ngoại thất cải tiến đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Đầu xe có bộ lưới tản nhiệt gồm 7 thanh ngang to bản với khe gió nhỏ nằm ở chính giữa nhằm tăng cường khả năng làm mát động cơ. Nằm đối xứng gọn gàng qua bộ lưới tản nhiệt này là các hốc hút gió cỡ lớn cùng cụm đèn pha sắc sảo, được vuốt mỏng hơn tích hợp đèn chạy ban ngày 3 chiều.

Cột A của Lexus LX 600 2022 được kéo về phía sau một chút, đem lại vị trí khoang cabin và tầm nhìn khác biệt so với phiên bản trước. Phần hông xe có thiết kế khá bằng phẳng và mềm mại, tương phản với các đường gần dập nổi mạnh mẽ trên vòm bánh xe. Xe có các tùy chọn bộ mâm hợp kim 18, 20 hoặc 22 inch.

Ở phần đuôi xe, Lexus LX 600 đã không còn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu (logo) hình chữ L nữa, thay vào đó là dòng chữ “LEXUS” đặt ngay phía dưới dải LED nối liền cụm đèn hậu – tương tự như người anh em Lexus NX vừa ra mắt cách đây không lâu. Đồ họa của cụm đèn LED mới vẫn còn tạo hình chữ L nhưng không còn sắc sảo như trên phiên bản trước, nó được làm mềm mại và gọn gàng hơn. Cản va sau cũng được tái thiết kế với một cái nhìn cân đối và bớt hầm hố hơn, đi kèm là tấm chống trượt màu bạc trông khỏe khoắn.

Mặc dù không công bố thông số kích thước chi tiết, nhưng Lexus cho biết LX 600 vẫn giữ nguyên chiều dài trục cơ sở là 2.850mm – con số đã được nhất quán kể từ khi LX thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1995.

Khoang cabin sang trọng với thiết lập màn hình kép

Cùng với thiết kế ngoại thất được đánh giá là có bước tiến hóa lớn, khoang nội thất của Lexus LX 600 cũng được lột xác toàn diện với ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn. Lexus sử dụng nhiều chất liệu cao cấp như da, gỗ ốp và điểm nhấn kim loại để cấu thành một khoang cabin đẳng cấp, sang trọng cho LX 600. Công nghệ cũng được đầu tư mạnh tay với hệ thống âm thanh Mark Levinson 25 loa cao cấp, cặp màn hình cỡ 7.0 inch và 12.3 inch ở khu vực bảng điều khiển trung tâm.

Màn hình 12.3 inch được đặt nổi phía trên, chạy hệ điều hành Lexus Interface thế hệ mới, cung cấp tính năng điều hướng, chế độ xem camera và thiết lập âm thanh. Trong khi đó, màn hình nhỏ hơn cho phép điều chỉnh hệ thống điều hòa và hiển thị một vài thông số của xe. Mặc dù thiết lập màn hình kép không còn được ưa chuộng như trước, nhưng Lexus cho biết “việc hiển thị hình ảnh camera ở màn hình phía trên, đồng thời hiển thị trạng thái cùng các thông số xe theo thời gian thực ở màn hình phía dưới cho phép người lái theo dõi điều kiện địa hình một cách chính xác hơn mà không cần chuyển màn hình hiển thị”.

Ngoài ra, Lexus LX 600 còn hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, lưu thiết lập cho nhiều người dùng, cập nhật phần mềm qua Internet, định vị và điều hướng dựa trên dữ liệu đám mây từ Google.

Phiên bản F Sport và Ultra Luxury hoàn toàn mới mang phong cách đối lập

Mặc dù không đi sâu vào các thông tin chi tiết, nhưng Lexus cho biết LX 600 2022 có đến 5 phiên bản với cấu hình trang bị khác nhau: Standard, Premium, Luxury, Ultra Luxury và F Sport. Hai phiên bản Ultra Luxury và F Sport hàng đầu mang phong cách đối lập, lần lượt nhấn mạnh vào các yếu tố sang trọng và thể thao.

Với phiên bản F Sport, Lexus LX 600 có mặt lưới tản nhiệt thiết kế dạng lưới sơn đen cùng đường viền mạ chrome tối màu, bộ mâm nhôm đúc 22 inch, ghế ngồi thể thao và vô lăng bọc da có họa tiết độc đáo để tăng độ bám khi cầm nắm. Chưa hết, các thay đổi không chỉ dừng lại ở thiết kế, F Sport còn có hệ thống treo thích ứng, bộ giảm chấn được điều chỉnh lại cùng hệ thống lái trợ lực điện và bộ vi sai chống trượt Torsen.

Lexus LX 600 Ultra Luxury lại theo một hướng đi hoàn toàn khác, hướng đến sự sang trọng và đẳng cấp thay vì tính thể thao như phiên bản F Sport. Hàng ghế sau của Ultra Luxury bao gồm tựa đầu, lưng ghế và đệm đều được thiết kế với độ cong vừa đủ, giúp ôm lấy đầu, hông và lưng người ngồi. Ngoài ra, ghế còn được làm từ chất liệu urethane mềm cho phép hạn chế tối đa rung chấn truyền đến người ngồi. Trần xe còn có các lỗ thông hơi có tác dụng cải thiện hiệu quả làm việc của hệ thống sưởi và làm mát. Rèm che nắng phía sau chỉnh điện cùng đèn đọc sách là trang bị tiêu chuẩn trên bản Ultra Luxury này.

Hai ghế ngồi phía sau được ngăn cách bởi một bảng điều khiển rộng có bộ sạc điện thoại không dây, khay để cốc có nắp, khoang chứa đồ lớn cùng nguồn điện DC, cổng kết nối USB và giắc cắm tay nghe cho hệ thống thông tin giải trí. Khu vực này cũng được trang bị một màn hình nhỏ, cho phép hành khách phía sau điều chỉnh ghế ngồi và hệ thống điều hòa.

Cấu hình động cơ tăng áp kép V6 mới

Khối động cơ V8 5.7L đã được thay thế bằng loại V6 3.5L tăng áp kép trên Lexus LX 600 2022, sản sinh công suất tối đa 409 mã lực và momen xoắn cực đại 649 Nm. Như vậy, LX 600 mạnh hơn 26 mã lực và 103 Nm so với thế hệ tiền nhiệm sử dụng động cơ V8 5.7L. Lexus còn cho biết thêm, khối động cơ mới có khả năng duy trì lực momen xoắn cực đại lên đến khoảng 3.600 vòng/phút, giúp cải thiện hiệu suất off-road khi người lái thường xuyên phải di chuyển ở tốc độ thấp.

Động cơ tăng áp kép V6 3.5L mới được ghép nối với hộp số tự động 10 cấp, thay thế cho loại tự động 8 cấp trước đó. Các kỹ sư tại Lexus đã tinh chỉnh hộp số tự động 10 cấp sao cho chiếc xe “khởi động trơn tru và hiệu suất off-road mạnh mẽ ở tốc độ thấp”. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là việc có thêm 2 cấp số mới giúp “giữ tốc độ vòng tua máy ở mức thấp khi di chuyển với tốc độ cao, mang đến cảm giác lái êm hơn và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn”.

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Lexus LX 600 nhẹ hơn khoảng 200 kg so với thế hệ tiền nhiệm nhờ trang bị cửa nhôm và nền tảng khung gầm rời mới. Mặc dù không chia sẻ nhiều thông tin về nền tảng khung rời (body-on-frame) mới, nhưng Lexus nhấn mạnh rằng nó có kết cấu cứng hơn 20% so với trước đó.

Giá bán của Lexus LX 2022 hiện chưa được công bố. Dự kiến LX 600 sẽ bắt đầu đi vào sản xuất và cập bến các đại lý tại Mỹ vào khoảng quý I năm sau.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },