Lộ diện thiết kế của Mazda3 2019

Một số hình ảnh phác thảo chính thức của Mazda3 2019 đã lộ diện, trước khi được ra mắt chính thức toàn cầu vào cuối năm nay.

Một số hình ảnh phác thảo chính thức của Mazda3 2019 đã lộ diện, trước khi được ra mắt chính thức toàn cầu vào cuối năm nay.

Những hình ảnh trên được cho là nằm trong tài liệu hướng dẫn sử dụng xe của Mazda 3 thế hệ mới. Do đó, nó không thể đẹp như một bản phác thảo hay hình ảnh thực tế. Dù vậy, dựa vào đó khách hàng có thể đoán được một số điểm đặc biệt ở phiên bản mới. Chiếc xe ảnh hưởng nhiều về thiết kế của dòng Kai Concept (từng được giới thiệu ở triển lãm Tokyo Motor Show).

Đầu xe có nhiều nét giống với dòng Mazda 6 facelift ở những điểm như lưới tản nhiệt dày, đèn pha mỏng. Đường rãnh nắp ca pô tách khỏi phần lưới tản nhiệt và đèn pha, theo phong cách giống như Mercedes-Benz A-Class mới.

Nhìn từ phương ngang thì Mazda 3 vẫn giữ nét cá tính của mình với phần nắp ca pô dài và phần đuôi ngắn nhưng đường chạy dọc thân có vẻ thẳng hơn. Chi tiết góc kính ngay cột C (C-pillar kink) vẫn được giữ.

Sau xe mang đậm phong cách của chiếc Kai Concept hơn do nó sở hữu cặp đèn hậu giống hệt. Chỉ có phần đuôi được điều chỉnh lại cho phù hợp với khoang hành lý và thực dụng hơn.

Nội thất xe chắc chắn không thể sở hữu màn hình dài như chiếc Kai Concept được. Dù vậy, nó cũng có một màn hình cảm ứng khá lớn, nghiêng về phía người lái. Phía dưới màn hình là dải điều hòa và cụm phím điều khiển được xếp mỏng thành một đường ngang tinh tế.

Cụm đồng hồ chưa rõ sẽ là loại gì. Vô lăng xe và khu vực xung quanh thì được lắp đặt khá nhiều nút bấm, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tiện nghi tiện lợi cho người dùng.

Tuy nhiên, nội thất có thể chưa phải là điểm thay đổi mạnh mẽ nhất ở phiên bản này. Có thể chính động cơ mới là “điểm sáng” nhất ở Mazda 3 thế hệ mới. Dù chưa được công bố chính thức nhưng nhiều tin đồn cho rằng xe sẽ sở hữu hệ thống khung gầm SkyActiv Vehicle Architecture hoàn toàn mới cùng động cơ xăng SkyActiv-X với công nghệ Khởi động kiểm soát đánh lửa SCCI (Spark Controlled Compression Ignition).

Động cơ này sẽ kích nổ hỗn hợp khí-nhiên liệu tương tự như trên động cơ Diesel. Nó hứa hẹn vừa mang đến hiệu quả đốt cháy nhiên liệu của động cơ máy dầu, vừa đem đến các lợi ích từ động cơ xăng. Kết hợp cùng bộ phận siêu nạp, động cơ mới có thể sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô men xoắn cực đại 230 Nm. Mẫu xe hatchback này cũng sẽ giữ lại tùy chọn động cơ cũ hơn là SkyActiv-G và SkyActiv-D.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },