Luxgen S5 giá 1 tỷ đồng năm 2013, giờ bán lại còn 300 triệu

Chiếc Luxgen S5 ở thời điểm ra mắt tại Việt Nam năm 2013 có giá lên tới 1 tỷ đồng. Tuy vậy sau khoảng 5 năm sử dụng thì chiếc xe này đang được rao bán với mức giá chỉ hơn 300 triệu đồng, tức là mất khoảng 700 triệu so với xe mới.

Chiếc Luxgen S5 ở thời điểm ra mắt tại Việt Nam năm 2013 có giá lên tới 1 tỷ đồng. Tuy vậy sau khoảng 5 năm sử dụng thì chiếc xe này đang được rao bán với mức giá chỉ hơn 300 triệu đồng, tức là mất khoảng 700 triệu so với xe mới.

Luxgen được mệnh danh là “Lexus” của Đài Loan với những mẫu xe được trang bị rất nhiều công nghệ mới ở thời điểm nó ra mắt ở Việt Nam. Giá bán của các mẫu xe U7 hay S5 tại Việt Nam không phải là rẻ, với chiếc sedan S5, giá bán của nó sau khi lăn bán trên đường phố Việt Nam có thể lên tới 1 tỷ đồng.

Tuy vậy, với những người mua xe cũ thì Luxgen không phải là một lựa chọn tốt khi giá trị thương hiệu của hãng xe này chưa thật sự có gía trị như các hãng xe lâu năm, do đó những chủ nhân của các mẫu xe Luxgen sẽ phải chịu mất giá nặng sau một thời gian sử dụng.

Chiếc S5 trong bài viết đang được rao bán với giá hơn 300 triệu đồng – chỉ tương đương một chiếc Hyundai Grand i10 cùng đời, trong khi giá xe mới ở thời điểm đăng ký năm 2013 là gần 1 tỷ đồng.

Luxgen S5 tại Việt Nam được trang bị động cơ 2.0 Turbo với hộp số tự động 6 cấp, công suất 170 mã lực và momen xoắn tối đa đạt 256 Nm. Ở thời điểm 2013 thì đây là một trong những chiếc sedan mạnh nhất phân khúc, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 8,7 giây.

Điểm nhấn của Luxgen S5 còn nằm ở mặt công nghệ và tiện nghi, xe được trang bị một danh sách dài các option hiện đại như màn hình LCD cảm ứng 9 inch với hệ thống THINK+ Touch thông minh dùng công nghệ của HTC, camera quan sát xung quanh Active Eagle View+ 360, quan sát trong đêm Night Vision+, cảnh báo chệch làn đường LDWS+ và giám sát điểm mù Side View+.

Tất nhiên, từng đó là chưa đủ với Luxgen5 Sedan. Ngồi vào ghế lái và bấm nút khởi động Start/Stop Engine, một màn hình trong suốt theo phong cách HUD (Head Up Display) sẽ tự động nhô lên cho phép hiện thị tốc độ và các cấp số tương tự như những gì bạn thấy trên máy bay phản lực. Để có tính năng công nghệ cao này, Luxgen đã phải mất hai năm rưỡi cùng công ty Continental của Đức nghiên cứu phát triển.

Ngoài ra, ở khu vực bảng đồng hồ, các thông số như tốc độ, vòng tua máy, nhiệt độ động cơ, mức nhiên liệu… cũng đều được hiển thị điện tử bằng công nghệ LED với cách bố trí cấp bậc để tạo cho người lái có cảm giác về độ sâu.

Không chỉ có thế, bạn còn tìm thấy ở Luxgen5 Sedan hệ thống phanh điện tử (EPB) – trang bị vốn chỉ được các hãng xe cao cấp như Mercedes-Benz hay BMW cung cấp cho chiếc xe đầu bảng của họ. Một ngăn làm mát/hâm nóng đồ uống ở tỳ tay trung tâm là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản 2.0T.

Tới thời điểm hiện tại, sau 5 năm sử dụng thì chiếc Luxgen S5 này vẫn hoạt động bình thường, nhưng việc tìm được khách mua lại chiếc xe này là khá khó khăn, dù giá bán thuộc loại “bèo” nhất phân khúc.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },