Tin đồn Mazda CX-8 sẽ bị dừng sản xuất đã xuất hiện từ cuối năm 2022. Mãi đến nay, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản mới đưa ra thông báo chính thức về tương lai của Mazda CX-8. Cụ thể, một thông báo trên trang web của Mazda Nhật Bản cho biết “việc sản xuất Mazda CX-8 sẽ kết thúc vào tháng 12 năm 2023. Việc bán hàng sẽ kết thúc khi số lượng đơn đặt hàng đạt đến số lượng sản xuất vào tháng 12.”
Mazda cũng đã xác nhận gần hai năm trước, mẫu xe thay thế CX-8 tại thị trường quê nhà sẽ là CX-80, dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. CX-80 là phiên bản bảy chỗ kéo dài của CX-60 năm chỗ – giống như CX-8 hiện tại là phiên bản dài hơn của CUV cỡ trung CX-5.
Mazda CX-80 sẽ có thiết kế tương tự với CX-60. Đây là thông tin từng được ông Akira Tamatani, Giám đốc thiết kế của Mazda, tiết lộ trong sự kiện ra mắt CX-60.
Một số nguồn tin rò rỉ cho biết Mazda CX-80 sẽ dùng chung động cơ với CX-90. Nếu thông tin này là chính xác thì CX-80 sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là hệ truyền động mild hybrid với máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Khối động cơ này đi kèm với một mô tơ điện và hộp số tự động 8 cấp.
Thứ hai là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L kết hợp với mô tơ điện cho tổng công suất 323 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đi kèm với đó là cụm pin 17,8 kWh và hộp số tự động 8 cấp.