Từng là mẫu xe có mức giá xấp xỉ 2 tỷ đồng, hiện tại giá bán của những chiếc Mazda CX-9 đã qua sử dụng chỉ nằm ở mức dưới 1 tỷ đồng, giảm khoảng 50% giá trị sau vài năm sử dụng.
Khảo sát trên những trang mua bán xe online, có thể thấy giá bán của Mazda CX-9 đã qua sử dụng hiện nay khá mềm, giá thấp nhất được rao thậm chí dưới 900 triệu đồng cho một chiếc xe đời 2015.
Nhiều mẫu CX-9 khác được rao giá trên 1 tỷ đồng, tuy nhiên với một vài xe được rao ở mức dưới 1 tỷ thì có lẽ những chiếc rao giá cao sẽ khó lòng bán được. Việc số lượng xe trên thị trường khá ít ỏi nên độ chênh lệch giá của các xe Mazda CX-9 cùng đời là khá lớn, tùy vào nhu cầu của người bán.
Đối với những người muốn bán nhanh để đổi sang xe khác hoặc cần tiền đầu tư thì không ngại rao bán xe với giá hời, ví dụ như một chiếc CX-9 đời 2015 còn khá mới nhưng chỉ có giá bán 885 triệu đồng, đó là chưa thương lượng. Với những người đang cần tìm một chiếc Crossover cỡ lớn cho gia đình 7 người thì đây là một lựa chọn khá hợp lý ở thời điểm này.
Tại thời điểm mới ra mắt tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-9 2015 có giá bán lên tới 1,855 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với mẫu CX-8 mới ra mắt. Với giá bán cao, Mazda CX-9 có số lượng bán ra rất ít ỏi và sớm bị Thaco khai tử vào năm 2017.
Về kích thước, Mazda CX-9 2015 là một mẫu xe to lớn, lớn hơn hẳn CX-8 mới cả về chiều dài lẫn chiều rộng. Do vậy đây là chiếc Crossover 7 chỗ thực thụ, có 3 hàng ghế rộng rãi cho cả gia đình. Tuy vậy, không giống như Ford Explorer, Mazda CX-9 lại không mấy được ưa chuộng tại Việt Nam dù lúc đó mẫu xe này hoàn toàn không có đối thủ.
Giá bán của Mazda CX-9 2014-2015 hiện tại chỉ ngang ngửa hoặc nhỉnh hơn một chút giá của một chiếc Hyundai SantaFe máy dầu cùng đời. Điều này cho thấy đối với một mẫu xe 7 chỗ ngồi, nhiều khách hàng vẫn chuộng xe máy dầu tiết kiệm nhiên liệu hơn so với cỗ máy xăng 3.7L của Mazda CX-9.
Bài học từ Mazda CX-9 đã khiến Thaco quyết định chọn CX-8 là dòng xe 7 chỗ mới phục vụ cho thị trường Việt với giá bán dễ chịu hơn, động cơ nhỏ hơn đi cùng thiết kế mới đẹp mắt cả trong lẫn ngoài.
Dù tồn tại một số hạn chế như không có máy dầu, hàng ghế thứ 3 không có cửa gió điều hoà thực thụ, không có cửa sổ trời, Mazda CX-8 vẫn được xem là sự thay thế hoàn hảo cho mẫu CX-9 nổi tiếng “ngốn xăng” lúc trước, cũng như là một mẫu CX-5 7 chỗ ngồi như kỳ vọng của nhiều khách hàng từ trước đến nay.