Cạnh tranh với hàng loạt mẫu Kei Car tại Nhật Bản, Mazda Flair Wagon được thiết kế nhỏ gọn dạng hình hộp để phù hợp cho nhu cầu di chuyển tiện dụng tại Nhật Bản.
Mazda Flair Wagon sử dụng động cơ 660cc, turbo tăng áp cho công suất 51 mã lực, kết hợp với động cơ hybrid, hộp số tự động vô cấp CVT, trang bị hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Các tính năng vận hành của xe được tối ưu hoàn toàn cho phục đích sử dụng đô thị, nhờ đó chiếc xe chỉ tốn hơn 3 lít xăng cho 100km di chuyển. Đây là một con số rất ấn tượng đối với một chiếc ô tô.
Kích thước của xe nhỏ như Kia Morning nhưng thiết kế của Mazda Flair Wagon vuông vức để nhường chỗ cho không gian bên trong. Mazda cho biết thế hệ mới cho khả năng ra vào xe một cách dễ dàng nhất có thể.
Nhà sản xuất Nhật Bản chỉ có thể biến tấu phong cách ở mặt trước của xe với lưới tản nhiệt nổi bật bên cạnh đèn pha LED. Trong khi đó nội thất khá đơn giản, được thiết kế với nhiều hộc để đồ, tận dụng tối đa sức chứa trên xe. Flair Wagon được trang bị một đồng hồ hiển thị tốc độ lớn và một màn hình giải trí cảm ứng cho các phiên bản cao cấp.
Flair Wagon có giá bán khởi điểm từ 1.333.800 triệu Yên (khoảng 267 triệu đồng) đến 1.908.360 triệu Yên (khoảng 382 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp nhất Flair Wagon Custom Style Hybrid XT.