Mazda6 dần bị khai tử do doanh số thấp

Theo hãng Mazda, doanh số của Mazda6 sụt giảm tại nhiều thị trường vì khách hàng ưa chuộng SUV hơn sedan.

Mới đây, Mazda thông báo chính thức ngừng kinh doanh mẫu xe Mazda6 tại thị trường Anh. Trước đó, vào hồi tháng 5/2021, mẫu xe này cũng đã bị khai tử tại Mỹ. Nguyên nhân khiến mẫu sedan cỡ D Mazda6 bị ngừng bán tại thị trường Anh sau gần 2 thập kỷ chính là doanh số thấp. Nhà sản xuất cho biết, lượng xe Mazda6 sụt giảm liên tục trong vào năm trở lại đây do khách hàng Anh ưu tiên mua SUV hơn sedan.

Mazda6 cũng ghi nhận mức tình hình kinh doanh ảm đạm tại nhiều quốc gia khác thuộc châu Âu. Theo báo cáo của Jato Dynamics – công ty chuyên phân tích dữ liệu ngành ô tô, doanh số của Mazda6 tại châu Âu đạt 4.865 chiếc trong năm 2021, giảm 28% so với năm trước đó. Lũy kế 11 tháng năm 2022, chỉ 4.104 xe được bán trên toàn châu lục này.

Trái ngược với tình cảnh của Mazda6, các mẫu SUV mang thương hiệu Nhật Bản có mức doanh số khá tốt. Mazda CX-30 bán được 32.636 chiếc trong 11 tháng của năm 2022. Con số tương ứng của Mazda CX-5 là 27.828 xe và CX-60 là 8.162 xe.

Tại Việt Nam, Mazda6 cũng nằm ở nhóm có lượng xe bán ra thấp nhất thị trường. Tổng kết doanh số năm 2022, Mazda6 đạt doanh số 1.289 xe, xếp sau 2 đối thủ cùng phân khúc là Toyota Camry (4.471 xe) và Kia K5 (1.710 xe).

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },