Mazda6 nỗ lực nhưng vẫn bán ế tại Mỹ

Doanh số tính đến hết tháng 11 trong năm 2017 của mẫu xe Mazda6 tại thị trường Mỹ chỉ bằng 1/10 của Honda Accord và Toyota Camry. Kết quả thảm hại này khiến Mazda phải nhanh chóng tung ra phiên bản cải tiến của mẫu Mazda6 vào tháng trước.

Doanh số tính đến hết tháng 11 trong năm 2017 của mẫu xe Mazda6 tại thị trường Mỹ chỉ bằng 1/10 của Honda Accord và Toyota Camry. Kết quả thảm hại này khiến Mazda phải nhanh chóng tung ra phiên bản cải tiến của mẫu Mazda6 vào tháng trước.

Tính tới hết tháng 11, Mazda6 tiêu thụ được 31.000 xe, chỉ bằng 10% doanh số của Toyota Camry và Honda Accord. Đáng thất vọng hơn, mẫu xe Nhật còn bán kém hơn cả Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series – những mẫu xe sang trọng hơn, đắt tiền hơn và tất nhiên là tốt hơn Mazda6.

Mazda6 được định vị cạnh tranh cùng Toyota Camry và Honda Accord tại thị trường Mỹ, nhưng bản thân mẫu xe này lại chưa thể cạnh tranh được với cả Hyundai Sonata hay Kia Optima. Lý do là vì thương hiệu Mazda vốn chưa được đánh giá cao tại Mỹ.

Chính vì doanh số kém cỏi đã khiến Mazda nhanh chóng tung ra bản cải tiến ở Mỹ với việc cải tiến ngoại hình bắt mắt hơn, và đặc biệt là nội thất trong xe cũng không kém sang trọng so với các mẫu xe Đức.

Với nỗ lực cải tiến từ hình ảnh cho tới những trang bị công nghệ ở bản nâng cấp vừa ra mắt, Mazda6 xứng đáng có được doanh số tốt hơn những gì nó đang thể hiện.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },