Mercedes-Benz SUV Venture Extreme 2017: Hành trình của những cảm xúc

Vậy là hành trình SUV Venture Extreme (SVE) của Mercedes Benz tổ chức đã khép lại với rất nhiều cung bậc cảm xúc còn lưu mãi trong tâm trí những người tham gia. Chuyến đi này, với chúng tôi nó không đơn thuần chỉ là một cuộc trải nghiệm các sản phẩm xe việt dã của Mercedes Benz, mà còn là một cuộc thử thách bản thân cho từng thành viên trong đoàn. Đúng với tiêu chí Extreme mà đơn vị tổ chức mong muốn.

Vậy là hành trình SUV Venture Extreme (SVE) của Mercedes Benz tổ chức đã khép lại với rất nhiều cung bậc cảm xúc còn lưu mãi trong tâm trí những người tham gia. Chuyến đi này, với chúng tôi nó không đơn thuần chỉ là một cuộc trải nghiệm các sản phẩm xe việt dã của Mercedes Benz, mà còn là một cuộc thử thách bản thân cho từng thành viên trong đoàn. Đúng với tiêu chí Extreme mà đơn vị tổ chức mong muốn.

Chuyến bay sớm vào lúc rạng sáng ngày 21/9/2017 đưa anh em chúng tôi từ cả 2 miền Nam Bắc về tề tụ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, rồi đón đoàn là 2 chiếc Mercedes V class và GLS mới cáu cạnh để đưa về điểm xuất phát là đại lý Mercedes Benz An Du. Tại đây, đoàn được giới thiệu sơ lược về chuyến hành trình đầy gai góc sắp tới. Lưu ý là mọi thông tin về chuyến đi này được ban tổ chức cũng như Mercedes Benz Việt Nam (MBV) giữ kín gần như tuyệt đối, nỗi lo lắng, bồn chồn dần hiện rõ trên từng gương mặt, ánh mắt của các thành viên trong đoàn khi nhận các “túi đồ sinh tồn”, ký vào giấy “miễn trừ trách nhiệm” cũng như lời dặn dò là sẽ nhận được rất ít sự hỗ trợ từ BTC vì tiêu chí của chuyến đi là để mọi người có thể cảm nhận được tối đa cảm xúc chinh phục bản thân.

Nhóm chúng tôi bao gồm 5 thành viên đến từ nhiều đơn vị khác nhau như Autozone, diễn đàn Otosaigon, tạp chí Otoxemay, Autonet, HTV được BTC sắp xếp di chuyển trên chiếc GLS350d vừa kịp đăng ký cho chuyến trải nghiệm lần này, lúc nhận chìa khóa, kiểm tra thì thấy xe chỉ vừa lăn bánh được hơn 500km. Có lẽ phải dừng lại để nói một chút về chiếc xe này, công nghệ sản xuất xe máy dầu của Mercedes càng ngày càng tốt, nó tốt tới nỗi đủ làm kinh ngạc toàn bộ anh em chúng tôi, tôi đã phải bật tắt động cơ vài lần trước giờ xuất phát để thử xem là do xe được cách âm quá tốt hay cái động cơ dầu này hoạt động quá êm mà khi khởi động âm thanh phát ra chả khác gì 1 chiếc xe chạy xăng. Bất ngờ còn nhiều hơn khi chiếc xe lăn bánh: phản ứng nhanh nhạy của động cơ, khả năng tăng tốc ngọt ngào cũng như âm thanh êm mượt thật sự khác lạ với hầu hết những chiếc xe chạy dầu khác mà chúng tôi từng được trải nghiệm trước đây. Cũng không thể quên dành lời khen cho hệ thống treo khí nén vận hành êm ái cũng như hệ thống lái, hệ dẫn động 4 matic và hộp số 7G-tronic vận hành mượt mà….

Theo con đường ven biển tuyệt đẹp của thành phố Đà Nẵng, đoàn chúng tôi vượt đèo Hải Vân, rồi biển Lăng Cô tiến về hướng Vườn Quốc Gia Bạch Mã. Đoạn đường tuy chỉ dài hơn 70 cây số một tí nhưng do địa hình đặc thù của địa phương giúp chúng tôi có dịp trải nghiệm tương đối đầy đủ chiếc xe được giao. Theo đường đèo quanh co từ chân núi Bạch Mã, chúng tôi dừng lại ở một cao điểm cách mặt nước biển hơn 1000m, để lại xe cùng những vật dụng không thật sự cần thiết, chúng tôi chỉ mang theo mình những vật dụng thiết yếu và gọn nhẹ nhất cho 24 tiếng đồng hồ mà anh em chúng tôi gọi đùa là 24 giờ rời xa nền văn minh của con người.

Bắt đầu từ đây, tinh thần chinh phục mà BTC mong muốn mang đến cho mọi người mới thật sự bắt đầu. Hành trình chúng tôi phải chinh phục trong ngày hôm nay dài hơn 6 cây số đường rừng núi, không lối mòn, có những nơi cứ bước được 1 bước là phải dừng lại để quan sát xem bước tiếp theo nên đặt chân ở đâu và nên bước như thế nào? Như muốn tăng thêm phần thử thách cho chúng tôi, trời đổ nhẹ thêm vài cơn mưa rừng, làm đường đi trở nên trơn trượt hơn, dây leo cũng ướt hơn nên khó bấu víu hơn rất nhiều. Nỗi sợ ban đầu là về những con vắt, loài sinh vật hút máu  mà hễ ai muốn hòa mình với thiên nhiên rừng núi đều phải lo lắng. Lại vào mùa mưa, vắt trong rừng nhiều vô kể, phải gần nửa thành viên trong đoàn bị vắt tấn công.

Đi được ½ đoạn đường, đoàn dừng lại ăn trưa, nắm cơm vắt cùng chà bông, ít chả lụa tuy đơn sơ lại trở nên vô cùng quí giá và hấp dẫn đến lạ thường. Khi được thông báo rằng nửa đoạn đường còn lại sẽ rất chông gai vì phải vượt thác, sẽ chịu cái lạnh thấu xương khi phải lội suối, băng đèo trong sương chiều, chúng tôi chợt nhận ra nỗi sợ những con vắt rừng không còn đáng quan tâm nữa.

Tiếp tục cuộc hành trình sau giờ cơm trưa, tiếng cười đùa trong đoàn ít dần, lối đi hẹp lại, cao hơn, đặc biệt là vài đoạn phải leo lên những vách đá đầy rêu phủ mà bên cạnh là thác nước sâu vài chục mét. Chợt nghĩ lỡ như sẩy chân 1 cái……

Cứ thế, đoàn chúng tôi lầm lũi bước đi trong im lặng, tiếng thở gấp dần thay vị trí các âm thanh trêu chọc, gọi nhau lúc ban đầu. Sự đoàn kết, giúp đỡ giữa các thành viên trong đoàn lại có dịp phát huy tối đa. Có những đoạn phải cử những người có sức khỏe tốt, thân hình “ngon lành” leo lên trước, rồi ở trên kéo, bên dưới đẩy để giúp đưa những người to, những anh lớn tuổi hay những chị em phụ nữ leo dần lên cao.

Chúng tôi di chuyển 1 cách chậm rãi, đề cao sự an toàn lên trên cùng trong suốt vài giờ đồng hồ sau đó để rồi cả đoàn vỡ òa khi đến được điểm dựng trại. Một nơi được BTC chuẩn bị khá chu đáo và tiện nghi (ít nhất là khi ở sâu trong rừng như thế).

Tiếng cười nói rôm rang được bắt đầu trở lại, anh em tranh thủ nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân rồi nhanh chóng hòa nhập vào các trò chơi tập thể, dùng cơm tối quanh những bếp lửa ấm tình người hơn cả chính nhiệt độ của nó. Đêm đến, chúng tôi có dịp quây quần, giao lưu văn nghệ với nhau.

Về khuya, khi tiếng động thưa dần, cũng là lúc một thử thách mới kéo đến phủ lấy đoàn chúng tôi: cái lạnh cắt da của núi rừng miền Trung. Cái lạnh nơi độ cao mà mây bao phủ quanh năm, lại vào mùa mưa cùng đặc thù địa hình sát biển của núi Bạch Mã khiến độ ẩm không khí cực cao. Những ai ở miền Bắc có vẻ khá thân quen với cái lạnh, cái rét này trong khi các anh em đến từ miền Nam thì thật sự là 1 cơn ác mộng. Hơi ẩm ở khắp nơi, lùa cả vào lều, cô đọng lại thành nước, sàn lều ướt sũng trong giây lát, anh em ngã lưng xuống là cứ như đang nằm trên tảng băng. Suốt đêm hôm ấy, chẳng mấy ai được ngủ ngon giấc, cứ chập chờn mong trời mau sáng để có tí ánh sáng sưởi ấm cho những cơ thể đang run bần bật bởi cái lạnh thấu xương này.

Sau cơn sốt giữa đêm khuya, tôi chợt tỉnh giấc trong tiếng gọi nhau của anh em bên ngoài lều, ăn vội chút lương khô và nhâm nhi ly cà phê sáng, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình chinh phục đỉnh Bạch Mã. May mắn là, đường đi từ bây giờ đã dễ dàng hơn rất nhiều. BTC cũng thông báo là từ giờ đến cuối chương trình, cung đường sẽ nhẹ nhàng hơn.

Sau khoảng 2 cây số lội bộ ở địa hình bằng phẳng hơn ngày hôm trước, đoàn chúng tôi dừng chân tại điểm cao nhất của núi Bạch Mã. Khung cảnh hiện ra thật hùng vĩ, từ đây có thể bao quát nhìn thấy toàn bộ cảnh núi rừng, xa xa là duyên hải miền Trung trải dài với bờ cát trắng thơ mộng. Gương mặt ai cũng phấn chấn, tươi roi rói….

BTC đưa đoàn xe SUV của Mercedes lên đỉnh đón chúng tôi, leo lên xe, chúng tôi như được trở lại là chính mình. Thật sự cảm gíac khi ấy không thể tả được bằng lời. Không biết trên những xe khác thế nào, nhưng trên xe của đội tôi, anh em cười nói rôm rả suốt khoảng thời gian đó, từ đỉnh Bạch Mã về lại tận bờ biển Lăng Cô, nơi chúng tôi sẽ tham gia phần thi vượt địa hình đồi cát với 4 môn phối hợp: chạy bộ, đạp xe, chạy cào cào và dĩ nhiên là tận dụng hệ dẫn động 4 matic danh tiếng để vượt đoạn đường thử thách cuối cùng.

Đội xe được MBV chuẩn bị cho đoàn trải nghiệm trong hành trình này bao gồm tương đối đầy đủ các danh mục sản phẩm xe SUV mà Mercedes Benz đang chào bán tại Việt Nam như: GLA45 AMG, GLA250, GLC250, GLC300, GLC300 Coupe đến GLS350d, GLS400 và đặc biệt là sự xuất hiện của chiến binh offroad G350d của anh khách hàng thân thiết. Chỉ đáng tiếc về sự thiếu vắng của các dòng GLE. Tuy nhiên, đặc biệt là tất cả các xe có trong đoàn lần này đều là các phiên bản được trang bị hệ dẫn động 4matic.

Điều bất ngờ nhất, có lẽ là việc BTC chọn mẫu xe GLA250, mẫu xe thuộc dạng “yếu nhất” trong đoàn lần này để chinh phục các bài thi offroad đồi cát. Nhưng đây có lẽ là một sự sắp đặt rất tinh tế của MBV khi chọn mẫu xe có trọng lượng nhẹ, công suất vừa đủ. Về phần bài thi, thử thách là không quá khó nhưng đồi cát thì luôn có những khó khăn trực chờ, đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm xử lý cũng như chiếc xe đủ khỏe để duy trì được tốc độ cũng như sức mạnh xuyên suốt thời gian chinh phục. Thực tế là vậy, mọi người đều cố gắng duy trì tốc độ trung bình trong khoảng 40-60 km/h, tránh vào cua quá nhanh hay quá chậm, không phanh gấp, hệ dẫn động 4matic của Mercedes hoạt động cực kỳ hiệu quả giúp cả đoàn không ai bị sa lầy 1 lần nào.

Sau phần thi, đội chúng tôi may mắn về nhất với tổng thời gian 4 phút 59 giây, hơn đội về nhì gần 40 giây, qua đó giúp các thành viên trong đội nhận được món quà ý nghĩa từ ngài Giám Đốc Điều Hành Mercedes Benz Việt Nam là một chuyến tham dự chương trình trải nghiệm Ultra Music được tổ chức hàng năm tại đảo quốc Singapore xinh đẹp.

Sau cuộc thi, chúng tôi cuối cùng cũng được trở về với “nền văn minh nhân loại”, khu nghỉ dưỡng cao cấp Angsana Lăng Cô, mọi người được nghỉ ngơi, thư giản thoải mái trước khi khép lại chương trình tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào ngày hôm sau. Kết thúc một hành trình với nhiều cung bậc cảm xúc cũng như được trải nghiệm đầy đủ hết tất cả ý nghĩa của SVE cũng như thông điệp quí giá mà Mercedes Benz luôn mong muốn gửi gắm đến người tiêu dùng – Không Ngừng Chinh Phục Thử Thách.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },