Mercedes E-Class 2020: bản facelift nhưng không khác gì xe thế hệ mới

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung, Mercedes E-Class 2020 phiên bản nâng cấp vừa ra mắt trong một chương trình giới thiệu xe trực tuyến của hãng xe Đức.

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung, Mercedes E-Class 2020 phiên bản nâng cấp vừa ra mắt trong một chương trình giới thiệu xe trực tuyến của hãng xe Đức.

Mercedes E-Class là một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe đến từ Đức với hơn 14 triệu xe bán ra. Tính từ năm 1946, E-Class đã trải qua 5 thế hệ sản phẩm khác nhau. Hôm nay (3/3), phiên bản nâng cấp của thế hệ mới nhất có tên W213 facelift chính thức được giới thiệu tới công chúng.

Theo kế hoạch, E-Class 2020 sẽ xuất hiện tại triển lãm Geneva diễn ra tại Thụy Sỹ, tuy nhiên sự kiện này bị hủy do lo ngại sự bùng phát của virus Corona. Thay vào đó, hãng xe Đức tổ chức giới thiệu xe dưới hình thức trực tuyến trên các nền tảng livestream thông qua internet.

Diện mạo mới, lấy cảm hứng từ CLS

Như thường lệ, mỗi lần nâng cấp sản phẩm của mình, các nhà thiết kế đến từ Mercedes luôn mang đến những đường nét ngày càng hấp dẫn hơn cho các mẫu xe. Với E-Class 2020, lần đầu tiên sau nhiều năm, E-Class không còn được nhận diện bằng đèn định vị hai dải LED đặc trưng phía đầu xe. Thay vào đó, dải đèn định vị ban ngày giờ đây chỉ còn một dải đèn LED, tương tự như những mẫu AMG GT mới.

Về phía sau, cụm đèn hậu được nhiều người nhận định mang cảm hứng từ người anh em CLS sedan. Thiết kế cụm đèn này mảnh hơn, có dạng hình tam giác, tăng vẻ thanh lịch cho xe. Ngoài ra, cản trước, cản sau của xe cũng thiết kế lại, lưới tản nhiệt lớn hơn. Cùng với đó là ba màu sơn mới cùng nhiều tùy chọn mâm xe hơn trước.

Nội thất hiện đại, vô-lăng thiết kế mới

Vào bên trong, điểm ấn tượng nhất của E-Class 2020 là hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới nhất với đồ họa đẹp mắt. Hai màn hình kích thước 10,25 inch tiêu chuẩn hoặc tùy chọn 12,3 inch đặt cạnh nhau tạo thành một thể thống nhất, liền mạch. Người dùng có thể truy cập mọi thứ của xe bao gồm hệ thống giải trí, cài đặc chế độ lái hay theo dõi các thông tin khác. Việc điều khiển hệ thống này cũng tiện dụng với việc sử dụng cảm ứng, bàn điều khiểu touchpad hoặc giọng nói hay thậm chí bằng cử chỉ.

Vô-lăng trên E-Class 2020 là một trong những điểm mới đáng chú ý nhất. Trên các phiên bản AMG Line hoặc phiên bản AMG E53, vô lăng xe hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện. hai bên vô lăng, các phím điều khiển được đặt trên bốn chấu nhỏ song song với hai chấu mỗi bên. Đối với các phiên bản tiêu chuẩn, vô lăng cũng được thiết kế mới, có dạng hình tam giác, tiện dụng. Ba tùy chọn vô lăng bao gồm bọc da toàn bộ, da gỗ hoặc vô-lăng đáy phẳng thể thao.

Những công nghệ hỗ trợ lái bao gồm hỗ trợ phanh chủ động, giới hạn tốc độ chủ động, hỗ trợ giữ khoảng cách tự động, hỗ trợ lái chủ động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe, camera 360 toàn cảnh, hỗ trợ ngắt/khởi động động cơ tự động.

Động cơ mới, kết hợp xăng và điện

Tại thị trường Mỹ, Mercedes E-Class 2020 bao gồm bốn phiên bản động cơ khác nhau với đầy đủ dải sản phẩm từ xăng truyền thống, xăng lai điện và hiệu suất cao. Phiên bản E350 sử dụng động cơ I4 2.0L cho công suất 255 mã lực, mô-men xoắn 370Nm. Phiên bản E350e kết hợp giữa động cơ xăng I4 2.0L và một động cơ điện cho tổng công suất 315 mã lực, mô-men xoắn 700Nm. Phiên bản E450 sử dụng động cơ xăng I6 3.0L cho công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Cả ba phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp.

Trong khi đó, hai phiên bản AMG E53 sử dụng động cơ I6 3.0L EQ Boost cho công suất 425 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520Nm. Bên cạnh đó, bộ pin sử dụng công nghệ EQ Boost còn cung cấp thêm 20 mã lực và 250Nm khi tăng tốc. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift. Mercedes E53 mới tăng tốc 0-100km/h trong 4,4 giây, tốc độ giới hạn điện tử 250km/h.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },