Sau 14 năm sử dụng, nhưng chiếc Mercedes-Benz E240 Elegance vẫn giữ được nét sang trọng quý phái do được sử dụng kỹ, một chủ từ đầu chưa hề sang nhượng. Tuy nhiên giá trị chỉ còn hơn 300 triệu đồng so với lúc mua mới gần 2 tỷ đồng.
Ở thời điểm 2004, Mercedes E240 là chiếc xe hàng đầu Việt Nam về mọi mặt. Đúng như câu “nhất Mẹc, nhì Bi, tam Ri, tứ Nít” mà dân chơi vẫn đồn đại (đứng đầu là Mercedes, tiếp đó lần lượt là BMW, Camry của Toyota và Nissan), E240 được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất. Đèn pha của xe là loại Bi-xenon, tự động tắt bật hay điều chỉnh góc chiếu sáng. Nội thất da gỗ, E240 là chiếc xe duy nhất trang bị tiêu chuẩn dàn âm thanh 10 loa ở thời điểm 2004.
Không chỉ trang bị những tiện nghi cao cấp nhất, E240 còn là chiếc xe an toàn số một ở thời điểm đó với 6 túi khí tiêu chuẩn và đầy đủ các hệ thống hỗ trợ lực phanh BA, phanh ABS hay phanh điện tử SBC. Đặc biệt, hệ thống ổn định điện tử ESP (Electronic Stability Program) là một trang bị xa xỉ thời ấy ở Việt Nam. khi thậm chí nhiều mẫu xe phổ thông lúc đó còn chưa có phanh ABS.
E 240 đời 2004 được trang bị động cơ V6 2,6 lít với hộp số tự động 5 cấp. Công suất tối đa 177 mã lực tại vận tốc động cơ 5.700 vòng/phút cho phép chiếc xe lao nhanh từ 0 lên 100 km/h trong 9,4 giây. So với các đời xe mới bây giờ thì sức mạnh này không có gì quá nổi bật, nhưng lại mạnh hơn rất nhiều so với nhiều dòng xe ở thời điểm 2004.
Nội thất sau 14 năm vẫn còn khá mới nhờ chủ xe sử dụng khá kỹ tính, do vậy vẫn giữ lại được nét sang trọng quý phái của một mẫu xe sang trọng hàng đầu lúc bấy giờ tại Việt Nam.
Theo tỷ giá năm 2004, 115.000 USD tương đương với khoảng hơn 1,8 tỷ đồng. Còn một chiếc E240 cũ hiện nay chỉ có giá hơn 300 triệu đồng, tức là chưa tới 15.000 USD. Với sự mất giá “nặng” như vậy, nhiều chủ xe quyết định giữ lại “xế cưng” của mình như một giá trị tinh thần không thể rời bỏ, tất nhiên nếu họ có điều kiện nuôi chiếc xe Đức cũ.
Ảnh: Vĩnh Nam