Đây là sản phẩm sẽ cạnh tranh trong phân khúc MPV phổ thông rất sôi động tại thị trường Việt Nam, nơi tập trung nhiều mẫu xe ăn khách như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 hay Toyota Innova Cross. Theo nhiều nguồn tin, G50 sẽ chính thức có mặt tại các đại lý từ cuối năm nay
MG G50 vốn là mẫu xe được phân phối tại nhiều thị trường dưới tên gọi Maxus G50, với số đo dài x rộng x cao là 4.825 x 1.825 x 1.800 mm, cùng chiều dài cơ sở lên đến 2.800 mm. Như vậy, MG G50 có kích thước ngang ngửa Innova Cross và lớn hơn hẳn so với Xpander.
MG G50 mang dáng dấp của một mẫu MPV truyền thống với đặc trưng là đuôi xe cao và vuông vắn giúp tối ưu hóa không gian.
Thiết kế phần đầu xe của MG G50 gợi liên tưởng đến Toyota Alphard với điểm nhấn là lưới tản nhiệt lớn, chiếm gần hết diện tích phía trước. Cụm đèn pha chính được kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt, trong khi bên dưới là các chi tiết ốp hình chữ L cỡ lớn bao quanh hai bên. Thiết kế khu vực phía sau khá đơn giản với đèn hậu LED cùng chi tiết mạ chrome cỡ lớn tạo hình chữ U ở cản sau.
Nội thất của MG G50 khá đơn giản với điểm nhấn là màn hình giải trí 12,3 inch đặt nổi. Vô lăng vát đáy tích hợp các nút điều khiển và chế độ rảnh tay. Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe có cấu hình 8 chỗ ngồi dạng 2+3+3, trong khi phiên bản cao cấp có 7 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 được trang bị 2 ghế độc lập.
Trang bị an toàn và hỗ trợ người lái của MG G50 chỉ dừng lại ở mức cơ bản với phanh tay điện tử kết hợp Auto Hold, kiểm soát cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, camera lùi, Cruise Control, kiểm soát áp suất lốp.
Về khả năng vận hành, MG G50 được trang bị động cơ 1.5L, sản sinh công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp.