Được định vị ở vị trí đầu bảng trong dòng sản phẩm, MG Marvel R Electric nhận được những trang bị tiện nghi và tính năng công nghệ tiên tiến nhất. Khả năng sạc nhanh cũng là một ưu điểm vượt trội của Marvel R Electric với thời gian 43 phút để sạc từ 5 – 80%.
MG Marvel R Electric là mẫu SUV “Flagship” chạy điện mang sứ mệnh chinh phục thị trường châu Âu, nơi đang diễn ra cuộc tranh giành thị phần khốc liệt trong phân khúc xe điện. Trước đó, Marvel R Electric đã từng được giới thiệu vào tháng 3 và lên kế hoạch ra mắt vào tháng 5, sau đó bị hoãn cho đến tận tháng 10 do diễn biến của đại dịch Covid-19.
Trên thực tế, Marvel R Electric không hẳn là một chiếc xe hoàn toàn mới vì nó đã từng được phân phối tại thị trường Trung Quốc vào năm ngoái. Về cơ bản, đây là một phiên bản được thiết kế lại từ Roewe Marvel X từng ra mắt vào năm 2018. Điều này thể hiện rõ ở sự tương đồng về kiểu dáng cùng thiết kế đầu xe và đuôi xe. Tuy nhiên, một số chi tiết thiết kế ngoại thất trên Marvel R đều được tinh chỉnh đến một mức độ thanh mảnh và gọn gàng nhất có thể, bao gồm cụm đèn pha và đèn hậu. Trong khi vị trí quen thuộc của bộ lưới tản nhiệt được thay thế bằng một dải đèn LED cực mỏng.
MG Marvel R Electric được giới thiệu với ba phiên bản – Comfort, Luxury và Performance. Đối với phiên bản Comfort và Luxury, xe có thiết lập hai mô-tơ điện đều được lắp đặt ở trục sau, sản sinh công suất 177 mã lực và 410 Nm momen xoắn. Sức mạnh này cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 200 km/h.
Trong khi đó, phiên bản Performance được bổ sung thêm một mô-tơ điện cho trục trước, cho ra tổng công suất 284 mã lực và momen xoắn cực đại 665 Nm. Thiết lập này giúp MG Marvel R Electric có khả năng “chạy nước rút” từ 0 – 100 km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa vẫn được duy trì ở con số 200 km/h.
Tất cả các phiên bản MG Marvel R Electric được phân phối tại châu Âu đều sở hữu bộ pin 70 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển 402 km đối với thiết lập hai mô-tơ điện và 370 km đối với thiết lập ba mô-tơ điện. Với bộ sạc DC, bộ pin này có thể sạc từ 5 – 80% trong 43 phút. Giống như nhiều mẫu xe điện hiện nay, tính năng Vehicle-to-Load “biến” Marvel R Electric trở thành một máy phát điện công suất 2.500W, cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác.
Theo công bố từ MG, Marvel R Electric tự hào khi sở hữu một khoang cabin rộng rãi với cấu hình 5 ghế ngồi, chất liệu cao cấp và đầy đủ trang bị tiện nghi. Nổi bật ở khoang lái là màn hình cảm ứng khổng lồ 19.4 inch đặt nghiêng, tích hợp hệ thống thông tin giải trí MG iSmart (hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và Amazon Web Services). Ở phía sau vô lăng là màn hình công cụ kỹ thuật số cỡ 12.3 inch hiển thị đầy đủ các thông số vận hành bao gồm cả tình trạng pin và sạc. Cốp sau có dung tích 357 lít, trong khi cốp chứa đồ phía trước có dung tích 150 lít. Ngoài ra, hàng ghế sau có thể gặp phẳng để gia tăng thêm dung tích chứa hành lý.
Các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn trên MG Marvel R Electric bao gồm hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, 4 cổng USB, cửa sổ trời toàn cảnh và ghế bọc da. Phiên bản Luxury và Performance được bổ sung thêm camera 360 độ, hệ thống đèn nội thất, ghế sưởi và hệ thống âm thanh Bose cao cấp. Về an toàn, xe được trang bị gói MG Pilot bao gồm 14 tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến.
Tại thị trường châu Âu, giá bán của MG Marvel R Electric khởi điểm từ 39.990 Euro (~ 1,05 tỷ VNĐ) cho phiên bản Comfort. Hai phiên bản cao cấp hơn Luxury và Performance có giá bán lần lượt là 43.990 Euro (~ 1,16 tỷ VNĐ) và 47.990 Euro (~ 1,26 tỷ VNĐ). Mức giá này đặt Marvel R Electric ở vị trí đầu bảng trong dòng sản phẩm của MG tại châu Âu.