Hình ảnh tại cảng cho thấy chiếc Mitsubishi Xpander Cross chuẩn bị ra mắt Việt Nam, dù hãng xe Nhật chưa công bố bất kỳ thông tin nào về mẫu xe này.
Đây là việc có thể đoán trước vì Mitsubishi Xpander là dòng xe thành công ở Việt Nam, nên phiên bản “nâng gầm” của nó được đưa về nước để phục vụ cho nhu cầu tăng cao trong phân khúc này là điều dễ hiểu. Mitsubishi Xpander Cross là câu trả lời cho Suzuki XL7 nằm cùng phân khúc.
Mitsubishi Xpander Cross có kích thước lớn hơn một chút so với bản MPV. Chiều dài tổng thể 4.500 mm, rộng 1.800mm và cao 1.750mm. Xe cao hơn khoảng 50 mm so với bản MPV 5+2 chỗ ngồi. Khoảng sáng gầm ở mức 225 mm, tăng 20 mm.
Với việc bổ sung các miếng ốp hốc bánh để ra dáng off-road, Xpander Cross cũng rộng hơn bản thường 50 mm. Việc tăng cường gầm xe cũng giúp cho Xpander Cross có thể sử dụng lốp xe lớn hơn, kích thước lốp của bản Cross là 205/55R17, trong khi Xpander thường có kích thước 205/55R16.
So với Xpander, phiên bản này có thiết kế cản trước mới hầm hố và đậm chất offroad hơn, lưới tản nhiệt áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới đặc trưng của Mitsubishi. 2 bên thân xe có thêm ốp sườn, mâm xe 17 inch 5 chấu thiết kế khoẻ khoắn.
Dưới mui xe là động cơ MIVEC DOHC 1,5 lít sản sinh 105 mã lực và 141Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Cấu hình của xe vẫn là 5+2 chỗ ngồi, cửa gió điều hoà trên trần và rất nhiều những khay để đồ nhỏ xung quanh xe.
Nội thất bên trong nổi bật với ghế ngồi, vô-lăng, cần số được bọc da 2 tông màu. Các tính năng bổ sung khác bao gồm hệ thống thông tin giải trí 7 inch với kết nối điện thoại thông minh, cảm biến đỗ xe với camera lùi và hệ thống khởi động không cần chìa. Công nghệ kiểm soát hành trình là tuỳ chọn độc quyền cho biến thể cao cấp, toàn bộ các mô hình đều có ABS, EBD, kiểm soát độ ổn định và lực kéo chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.