Một khách hàng Việt bỏ qua CX-5 để đến với BAIC X65 của Trung Quốc

Một người dùng đã có những đánh giá ban đầu về chiếc xe crossover quốc tịch Trung Quốc BAIC X65 tại thị trường Việt Nam. Trước đó anh từng phân vân với Honda CR-V và Mazda CX-5 trước khi quyết định mua mẫu xe này để phục vụ cho nhu cầu của mình.

Một người dùng đã có những đánh giá ban đầu về chiếc xe crossover quốc tịch Trung Quốc BAIC X65 tại thị trường Việt Nam. Trước đó anh từng phân vân với Honda CR-V và Mazda CX-5 trước khi quyết định mua mẫu xe này để phục vụ cho nhu cầu của mình.

Thành viên michael_lee của diễn đàn otofun đã có những chia sẻ về hành trình mua và sử dụng BAIC X65, anh là một trong những khách hàng đầu tiên của dòng xe này tại thị trường Việt Nam. Dưới đây là những cảm nhận ban đầu về chiếc xe mới :

Ý định ban đầu của em là F.Focus 1.5 ecoboots nhưng phần vì kinh tế ngặt nghèo, phần vì em ấy vẫn là chân ngắn, mấy trận mưa to, em sợ em ấy lại phải tấp vào lề cà phê chờ nước rút hoặc những chuyến công tác xa của em hay phải qua phà, đi đường đê, gập ghềnh khủng khiếp nên em chuyển hướng chân dài.

Đối tượng em nhắm tới đầu tiên là ecosport. Ngặt vì một nhẽ, em test thử xe cậu bạn mới mua bằng cách gắt như anh Lâm Hùng ở Xehay vẫn test nhưng xe vẫn cho em cảm giác ko thật sự yên tâm khi vào cua gắt hay chạy ở cao tốc khi trượt qua những rãnh sống trâu.

Em thử tiếp Sorento. Em vẫn thấy có gì đó chưa thực sự hài lòng. Đó là ở hàng ghế thứ 3 của nó cũng như cảm giác lái đem lại. Tiếp đến là CR-V, Mazda CX5 cũng ko cho em thấy sự thuyết phục ở độ vọt, độ cách âm, cảm giác lái, sự đầm chắc, sự thư thái khi cầm lái đường trường.

Bỏ qua lựa chọn “an toàn” là Mazda CX-5, anh chủ xe đã chọn Baic X65

Một lần đi bảo dưỡng vợ cũ, em bị hút hồn bởi nàng Zotye Z500 và T600. Thế là em leo lên lái thử cả 2 chiếc. Em Z500 không được như mong đợi, xe tăng tốc yếu, khung gầm cũng có vẻ ko thực sự chắc chắn, còn T600 thì em chưa thấy thuyết phục lắm.

Dư thời gian, em lượn 1 vòng showroom của Kylin. Nhìn thấy em BAIC X65 đang đứng đó. Em không mấy thiện cảm với cái tên này, nghe nó ko được sang cho lắm.

Mở cửa xe, leo lên ngồi thử, em thực sự ngạc nhiên khi đóng cửa lại, tiếng đóng cửa chắc nịch làm em cứ ngỡ như tiếng của em Mẹc GLC mà em gần đó có dịp leo lên ngồi thử.

Đảo mắt 1 lượt nội thất, em thấy các chi tiết nhựa rồi chi tiết bọc da cũng không dại dại như mấy anh đồng hương kia dù chất lượng da không phải là loại cao cấp.

Nghe nhân viên tư vấn nói xe này sử dụng máy 2.0 tăng áp 175hp của SAAB Thụy Điển, khung gầm ma trận điểm cũng của SAAB, hộp số AISIN 6 cấp của Nhật, rồi đủ thứ ABS, ESP…bla bla. Trăm thấy không bằng một thử. Em lại cho em nó lăn bánh ra khu dân cư vắng để Test kiểu Lâm Hùng.

Quá ngạc nhiên! Chiếc xe đáp ứng khá nhiều thứ em mong đợi: từ khả năng tăng tốc, phanh khẩn cấp, phanh và chuyển làn đột ngột ở tốc độ cao, chuyển làn đột ngột ở tốc độ cao, vào cua vuông góc ở tốc độ cao, chạy vòng số 8 ở tốc độ cao, chạy 120km/h ở trên cao tốc 5B… tất cả đều xuất sắc, gọn gàng và đầm chắc. Khá phấn khích, em chạy thẳng lên đường đê gập ghềnh sỏi đá, ổ trâu, ổ bò. Chiếc xe băng qua khá mượt mà, không cho cảm giác gằn tức ở cổ và sống lưng do mặt đường dội lên và sự rung lắc mạnh của thân xe.

Trở lại Showroom của Kylin, thấy bác sale mặt mãi mới trở lại sắc hồng. Bác nói: “anh chưa từng thấy ai test xe sợ như chú, nếu thần kinh anh ko vững chắc say xe nôn ra rồi”. Em chỉ cười khì rồi nhìn ngắm thật kỹ lần nữa ngoại thất, khoang máy, cốp xe, hệ thống đèn, ống xả.. Về tổng thể em thấy nhà sản xuất cũng khá chăm chút, không có những chi tiết hoàn thiện cẩu thả như một số đồng hương.

Điểm em thấy hay ở hãng này là họ đang tạo cho mình một thiết kế riêng, không hao hao hay copy của một hãng nổi tiếng nào.

Sau 2 ngày tìm hiểu tất tần tật những gì về em ấy ở trên mạng và trang đánh giá an toàn xe của tổ chức NCAP đã cho em ấy 5*, không để cuộc tình chờ đợi lâu, em đã rước em ấy về dinh.

Sau hơn 2 tháng sử dụng, đi được hơn 5000km đủ mọi loại cung đường nội ngoại thành, đường đèo dốc SAPA, đường cao tốc 5B, đường “OFFROAD” công trường, đường cầu phà Cát Bà… xăng trung bình hỗn hợp là 11 lít/100km, đường cao tốc 7.5 lít, nội đô 12.5 lít.

Em khá hài lòng với cô vợ chân dài mới này, dù cho có ngày em phải di chuyển gần 900km nhưng cũng không cảm thấy mệt lắm.

Điểm duy nhất em chưa hài lòng là chất lượng âm thanh.

Cảm ơn các cụ đã nghe em tâm sự!

Theo  michael_lee – otofun

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },