Ở Việt Nam đừng bao giờ mua những chiếc xe cũ này!

Đừng bao giờ mua những model xe sau đây nếu bạn không chịu chi tiền sửa chữa và tiền thay thế những lỗi kinh niên.

Audi A4 2008-2011

Lí do là bởi vì những mẫu A4 thế hệ này sử dụng động cơ EA888 gen 2, có lỗi về thiết kế Piston và piston rings, dẫn tới sau 1 thời gian sử dụng thì nó bắt đầu bị hao nhớt động cơ cực nặng, fix lỗi này sẽ phải hạ máy và thay cụm piston với thiết kế nâng cấp cùng 1 loạt chi tiết nữa khá đắt đỏ, và vde cũng không hoàn toàn 100% được fix triệt để.

Thứ 2 là hộp số CVT nếu không được thay nhớt đều đặn thì sẽ khá dễ hỏng, thậm chí nếu bạn có thay nhớt đều đặn đi nữa, thì nó cũng không trụ quá được 200 nghìn km mà không bị trục trặc phải thay thế rất đắt tiền.

Audi A1 2010-2015

434313529_815278417306155_340052364100319666_n

Đây là mẫu xe chạy khá hay và xinh xắn, tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại tăng tốc khá hay, đó là lí do nhiều người thích nó, tuy nhiên đừng mua nó nếu bạn không thể chịu được chi phí phải thay những chi tiết liên quan đến hộp số khi đến kỳ thay thế. Cụ thể là hộp số ly hợp kép côn khô khá là không phù hợp với điều kiện vận hành của giao thông việt nam, nên nó hao mòn nhanh hơn bth và sinh nhiệt nhiều hơn bth, dẫn tới việc chỉ trong vòng 100 nghìn km đổ lại là chắc chắn xe của bạn sẽ cần thay thế những chi tiết sau:

– Bộ Mechatronic điều khiển thời điểm sang số tích hợp với bộ thuỷ lực đóng van số. – Bánh đà ( Fly wheel ) – Bộ côn hay còn gọi là ly hợp. ( Clutch pack ) Riêng 3 bộ phận này sẽ tốn của bạn khoảng sơ sơ 7-8 chục triệu nếu thay hàng mới, nếu thay hàng cũ sẽ rẻ hơn nhưng tuổi thọ không cao, chỉ 1 time ngắn là lại hư lại rất tốn kém và gây khó chịu. Ngoài ra động cơ 1.4 tfsi khá bền, tuy nhiên cũng cần lưu ý thay xích cam, và bánh răng cam nếu không muốn 1 ngày đẹp trời động cơ không nổ được máy và kéo đến gara thì nghe tin động trời là động cơ của xe bạn đã toang. ?

Nissan X-trail 2015-2019

Động cơ của nissan luôn có hiệu suất tuyệt vời tiết kiệm, êm ái và bền bỉ tuy nhiên 1 khi nó hỏng thì chi tiết lại khó khó kiếm và đắt đỏ. Thêm 1 điểm nữa là hộp số CVT rất hay oẳng khi chưa vận hành được 200 nghìn km, chi phí thay thế cũng chát.

Merc C,E class đời 2010-2014

Thế hệ mẹc này có vấn đề với bánh răng cam biến thiên, nó dễ bị hư van dầu và tiếp tới là hư hỏng bánh răng cam. Thật ra nếu chi tiết hư hỏng đúng với tuổi thọ của nó thì không có gì đáng bàn cãi, nhưng bánh răng cam hư ở ngưỡng 80-120 ngàn km thì hơi.. quá đáng. Và chi phí thay thế sẽ ở ngưỡng 16-18tr/ quả, động cơ có 1 quả hút 1 quả xả, với 1 số chi tiết và công làm nữa thì có thể dễ dàng rút túi của bạn 50tr?

BMW 750Li 2008-2012

46393278_1806121506163703_2989015685729878016_n

Động cơ V8 mã hiệu N63 với thiết kế hot V của nhà BMW với 2 quả turbo đặt trong lòng giữa của động cơ thật sự rất mạnh mẽ, vận hành sướng thì thôi rồi, tuyệt vời. Thế nhưng đăng sau sự sung sướng ấy, thì bạn nên biết rằng do thiết kế như vậy nên vận hành thường xuyên ở vận tốc thấp, với nền nhiệt khí hậu nhiệt đới ở việt nam nhất là HCM thì nó không phải là 1 ý tưởng hay.

Nhiệt độ tăng cao quá mức dẫn tới hư hỏng nhanh của các chi tiết như Turbo, các đường ống hoặc chi tiết nhựa trong khoang máy, trong đó có cả 1 số van được thiết kế bằng nhựa, chi phí sẽ rất chát. Chưa kể nhiệt độ cũng làm toang kim phun khá sớm, chỉ trong vòng 7-8 chục ngàn km là thay 1 giàn kim phun rồi, phớt ghít ( Valve seals ) cũng tèo khá nhanh theo kim phun, dẫn tới động cơ bị lọt dầu vào buồng đốt, ăn dầy qua đường turbo, mất công suất và khói phun như máy dầu qua đường xả… Khắc phục tốn khá nhiều tiền và công của thợ, chi phí 1 lần tổng vệ sinh bảo dưỡng cho động cơ này mỗi 70 nghìn km là sơ sơ khoảng 150 chai..

Bạn có thể quan tâm
Bình luận
Loading...
{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },