Porsche tự tặng cho mình một món quà đặc sắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm xe thể thao của hãng: 911 Speedster Concept là một mẫu xe ý tưởng sẵn sàng lăn bánh trên đường của dòng xe thể thao mui trần đặc biệt thú vị.
Phiên bản kỷ niệm lần này là sự kết hợp từ thiết kế của mẫu xe Porsche 356 Roadster “Số 1” đầu tiên, được cấp giấy phép vận hành vào ngày 8 tháng 6 năm 1948, và những mẫu xe Porsche hiện tại. Với khái niệm về tính “thuần chủng” và sự thực thi chuẩn xác vốn có, mẫu xe ý tưởng 911 Speedster chuyển tải trọn vẹn những tinh hoa của nhà sản xuất xe hơi thể thao đến từ Stuttgart.
Mang đến trải nghiệm lái thuần chất thể thao chính là điểm nổi bật của mẫu xe. Công nghệ lái nằm bên trong thân xe được thiết kế với 2 tông màu được lấy cảm hứng từ những phiên bản GT hiện hành. Mẫu xe này được phát triển tại Trung tâm Nghiên cứu Xe thể thao Porsche (Porsche Motorsport Centre), nơi đã tạo ra phiên bản 911 GT2 RS và mới đây là phiên bản GT3 RS.
Mẫu xe ý tưởng 911 Speedster được ra mắt thế giới như một phần của chuỗi sự kiện kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche” tại Zuffenhausen. Mặc dù phải đến năm 2019, phiên bản hoàn thiện mới được ra mắt nhưng mẫu xe ý tưởng đã đem lại một cái nhìn tổng quan về phiên bản thương mại đầy tiềm năng. Quyết định phát triển tiếp mẫu xe này sẽ được thông qua trong vài tháng tới.
Phần vỏ bọc thân sau được làm bằng sợi carbon liên kết với hàng ghế trước giúp che đậy kết cấu bảo vệ chống lật bên trong kiểu dáng thiết kế “bong bóng đôi”, đặc trưng của dòng xe 911 Speedster từ năm 1988. Hai thanh màu đen đối lập nằm giữa 2 gờ nổi nhấn mạnh thiết kế khí động học và bộ điều hướng gió Plexiglas trong suốt làm nổi bật biểu tượng “70 năm của Porsche” được khắc trên đó.
Mang dấu ấn của phiên bản gốc, mẫu xe ý tưởng 911 Speedster cũng sử dụng nắp khoang sau siêu nhẹ được cố định với 8 chốt Tenax thay cho kết cấu mui xếp giúp bảo vệ nội thất khi đỗ xe dưới trời mưa. Nguyên tắc tối giản trên dòng xe Speedster cũng được áp dụng cho không gian nội thất, khi hệ thống định vị, toàn bộ hệ thống giải trí và điều hòa không khí đều được loại bỏ. Ghế thể thao được làm bằng vật liệu cac-bon, bọc da Aniline màu nâu sáng Cognac được lấy cảm hứng từ mẫu xe cổ điển tiền nhiệm 356.
Thân xe bề thế lấy cảm hứng từ mẫu xe 911 Carrera 4 Cabriolet nhưng các vòm bánh xe, nắp ca-pô trước và vỏ thân sau của phiên bản ý tưởng được làm từ sợi cac-bon tổng hợp siêu nhẹ. Mẫu xe được sơn hai màu truyền thống là Bạc GT và Trắng tương tự như trên những mẫu xe đua đầu tiên của Porsche; nhiều chi tiết khác được chế tác tỉ mỉ như nắp bình nhiên liệu được đặt giữa nắp ca-pô trước theo phong cách của thập niên 50, gương chiếu hậu kiểu Talbot cổ điển hay thiết kế độc đáo của cụm đèn trước. Bề mặt của vỏ cụm đèn trước vừa trong suốt vừa nhám mờ tạo hiệu ứng dấu thập giống như một chi tiết thường thấy của Porsche vào những năm đầu tham gia môn đua xe thể thao. Vào thời gian đó, các đèn trước được dán băng keo khi đua để bảo vệ đèn khỏi đá dăm hay các mảnh kính vỡ. Cột B rộng và phần đuôi sau được trang trí với dòng chữ Speedster mạ vàng.
Bên dưới thân xe, phiên bản ý tưởng 911 Speedster có cấu trúc tối tân. Khung gầm lấy cảm hứng từ 911 GT3, mâm xe 21 inch kiểu Fuchs 5 chấu dạng clover-leaf được đánh bóng nổi bật. Đây là lần đầu tiên các bánh xe trên dòng xe này được trang bị khóa trung tâm. Những nhà phát triển dòng xe GT cũng cải tiến hệ thống xả bằng ống xả titan và hệ truyền động hộp số tay 6 cấp. Động cơ phẳng sáu xy-lanh sử dụng trên mẫu xe ý tưởng theo phong cách tối giản này sản sinh công suất 500 mã lực và số vòng tua tối đa 9.000 vòng/phút.