Có sẵn ở cả kiểu dáng SUV và Coupe, Porsche Cayenne Turbo E-Hybrid 2024 là chiếc Cayenne mạnh mẽ nhất cho đến nay. Xe được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid bao gồm động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít kết hợp với một động cơ điện, cho tổng công suất là 729 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm.
Porsche cho biết khối động cơ mạnh mẽ giúp Cayman Turbo E-Hybrid tăng tốc từ 0 -100 km/h chỉ trong khoảng 3,5 giây. Trong khi đó, vận tốc tối đa của xe được giới hạn ở mức 295 km/h.
Porsche trang bị cho Cayenne Turbo E-Hybrid 2024 bộ pin 25,9 kWh, thay thế cho bộ pin 17,9 kWh được sử dụng trong các mẫu xe hybrid plug-in thế hệ trước. Hãng hiện chưa công bố phạm vi di chuyển thuần điện của mẫu xe này, nhưng cho biết cụm pin trên được sạc đầy trong vòng 2,5 giờ thông qua bộ sạc AC 11 kW tiêu chuẩn.
Nhằm giúp cho khối động cơ được vận hành tối ưu, Porsche trang bị cho Cayenne Turbo E-Hybrid 2024 hệ thống treo khí nén hai buồng, hai van mới. Công nghệ này cho phép chiếc xe có thể tự động điều chỉnh các cài đặt riêng biệt theo từng chế độ vận hành, giúp cho người lái kiểm soát tốt hơn chiếc xe của họ theo nhu cầu di chuyển. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống điều phối mô-men xoắn và hệ thống đánh lái trục sau được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Các hệ thống này giúp cho chiếc xe có độ ổn định cực kỳ ấn tượng, nhất là khi vận hành ở tốc độ cao.
Ngoại thất của bản Cayenne Turbo E-Hybrid nhìn chung vẫn giống các biến thể tiêu chuẩn, nhưng được nâng cấp một số chi tiết nhằm đem lại dáng vẻ thể thao hơn. Phần vòm bánh xe và phần dưới cản sau trên phiên bản này được sơn cùng màu với thân xe. Xe cũng được trang bị đèn pha LED HD-Matrix Design, kẹp phanh màu đỏ và ống xả kép.
Tương tự như các mẫu xe khác cùng thương hiệu, Cayenne Turbo E-Hybrid 2024 có không gian nội thất mang đậm chất thể thao nhưng cũng không kém phần tiện nghi. Phiên bản này được trang bị vô lăng GT Sport có sưởi, ghế Sport bọc da chỉnh điện 18 hướng, sạc điện thoại không dây 15W và trần xe bọc Race-Tex (loại chất liệu có ngoại hình giống da lộn, được làm từ vi sợi). Ngoài ra, nếu cảm thấy ghế Sport quá cứng, khách hàng có thể lựa chọn ghế Comfort chỉnh điện 14 hướng.
Porsche cho biết Cayenne Turbo E-Hybrid sẽ có mặt tại các đại lý ở Đức từ quý II năm 2024 với giá từ 176.324 euro (khoảng 4,47 tỷ VNĐ) cho biến thể SUV và từ 179.775 euro (khoảng 4,58 tỷ VNĐ) đối với bản coupe.