Porsche Macan S 2019 có giá từ 3,62 tỷ đồng tại Việt Nam

Sau khi được Porsche AG (Đức) công bố vào giữa tháng 12/2018, đến nay mẫu xe Porsche Macan S 2019 đã được đơn vị phân phối chính hãng tại Việt Nam công bố giá bán khởi điểm dành cho những khách hàng quan tâm có nhu cầu đặt mua: 3,620 tỷ đồng. Như thường lệ, tất cả các mức giá do Porsche Việt Nam công bố đều đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng VAT và gói dịch vụ địa phương.

Sau khi được Porsche AG (Đức) công bố vào giữa tháng 12/2018, đến nay mẫu xe Porsche Macan S 2019 đã được đơn vị phân phối chính hãng tại Việt Nam công bố giá bán khởi điểm dành cho những khách hàng quan tâm có nhu cầu đặt mua: 3,620 tỷ đồng. Như thường lệ, tất cả các mức giá do Porsche Việt Nam công bố đều đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng VAT và gói dịch vụ địa phương.

So với bản Macan 2019 tiêu chuẩn giá khởi điểm từ 3,060 tỷ đồng thì Macan S 2019 cao hơn 560 triệu đồng. Điểm mới đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của động cơ V6 tăng áp với dung tích 3.0L, giống loại Porsche đang dùng cho hai mẫu Cayenne và Panamera, sử dụng bộ tăng áp cuộn đôi (twin-scroll turbocharger) với 2 cổng nạp khí.

Theo Porsche, việc ứng dụng twin-scroll turbocharger giúp gia tăng tối đa công suất của động cơ nhờ đốt cháy nhiều nhiên liệu và quá trình đốt cũng diễn ra một cách cách hiệu quả hơn. Nhờ đó, động cơ V6 3.0L này có thể sản sinh lượng công suất lên đến 349 mã lực cùng với mô men xoắn cực đại lên đến 480 Nm (354 lb-ft), mạnh hơn lần lượt 14 và 20 đơn vị so với Macan S đời trước. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,1 giây và đạt vận tốc tối đa 251 km/h với gói trang bị Sport Chrono Package.

Phần khung của Macan S 2019 được cải thiện với hệ thống treo trước giờ đây được làm hoàn toàn bằng nhôm thay vì bằng thép như trước, để hệ thống lái hoạt động chính xác hơn, xe chạy êm ái hơn. Các thanh chống lật cũng đã được hiệu chỉnh, còn hệ thống treo khí nén tuỳ chọn có piston được tối ưu hoá và giảm xóc thuỷ lực mới.

Hãng xe Đức cũng cho biết hệ thống phanh giờ đây cho cảm giác chân phanh tốt hơn. Đĩa phanh trước có đường kính tăng 10mm lên 360mm, và độ dày tăng 2mm lên 36mm. Hệ thống phanh đĩa carbon của Porsche là trang bị tuỳ chọn. Mâm xe có kích thước 18 inch tiêu chuẩn và tùy chọn lên đến tối đa 21 inch. Lốp tiêu chuẩn là loại hỗn hợp, được thiết kế riêng với chiều rộng lốp sau lớn hơn lớp truớc (tương tự xe đua thể thao) để tối ưu vận hành cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động thông minh Porsche Traction Management (PTM).

Là bản nâng cấp facelift, Macan 2019 vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể như các đời trước đây. Tuy nhiên diện mạo xe đã có những thay đổi đáng chú ý. Đèn pha LED với 4 cụm bóng chiếu tạo hình ba chiều cho hiệu suất cao hơn trước nay là tiêu chuẩn. Porsche vẫn cung cấp tùy chọn hệ thống đèn thích ứng Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS), cho phép kiểm soát thay đổi vùng chiếu sáng.

Đèn hậu kiểu chạy liền phương ngang, vốn là “DNA thiết kế” của những mẫu xe biểu tượng như 911 hay 918 Spyder, nay đã chính thức được áp dụng trên Macan 2019 và Porsche cũng sẽ tiến tới mở rộng sang những sản phẩm khác trong tương lai. Các điểm nhấn mang tính đặc trưng của thương hiệu xe xứ Stuttgart như đèn hậu LED ba chiều hay đèn phanh thiết kế bốn điểm tiếp tục hiện diện.

Macan 2019 nay ứng dụng hệ thống giải trí Porsche Communication Management (PCM) phiên bản cải tiến, tương tự như loại trên Panamera và Cayenne thế hệ mới. Màn hình cảm ứng hiển thị thông tin kích thước 11 inch to lớn hơn, thay cho loại 7,2 inch ở bản cũ. Giao diện người dùng có thể tùy biến theo sở thích cá nhân qua các ô ứng dụng định sẵn. PCM mới cũng cho phép kết nối điện thoại dễ dàng, hai giao diện âm thanh và tính năng kiểm soát bằng giọng nói thông minh.

Do màn hình trung tâm tăng kích thước và có bề ngang lớn hơn nên cách bố trí cửa gió trên táp-lô cũng phải điều chỉnh lại. Nay chúng có hình khối dài và dẹt hơn, đồng thời nằm ngay phía dưới màn hiển thị trung tâm, chứ không còn bọc quanh hai bên như ở các đời xe trước nữa. Macan 2019 vẫn giữ thiết kế đối xứng kiểu “điện thoại Vertu” cho khu vực nút bấm vật lý quanh cần số, chưa thể chuyển sang cảm ứng.

Bên cạnh đó là hàng loạt tùy chọn nội thất phong phú hơn. Người mua có thể chọn thay thế vô-lăng tiêu chuẩn bằng loại “GT” thể thao giống trên 911. Nút xoay chuyển đổi chế độ lái tích hợp trên vô-lăng bao gồm nút phản hồi thể thao là một phần của gói tùy chọn Sport Chrono. Kính lái có thể thêm chức năng sưởi. Bộ lọc ion hóa không khí (gắn thêm) khi kết hợp cùng bộ lọc bụi mịn (tiêu chuẩn) giúp cải thiện chất lượng không khí trong xe.

Porsche cũng bổ sung cho Macan 2019 thêm một số màu sơn ngoại thất mới bao gồm xanh Miami Blue, xanh lục ánh kim Mamba Green, bạc ánh kim Dolomite Silver Metallic và xám Crayon.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },