Phiên bản mới nhất của V-Class mang tới những thay đổi nhắm vào việc tối ưu trang bị và độ hiệu quả của chiếc van hạng sang tới từ Mercedes-Benz.
Kể từ khi chính thức xuất hiện lần đầu vào năm 2014 cho đến nay, dòng V-Class thế hệ thứ 3 đã tiêu thụ được 209.000 xe trên toàn cầu, trong đó đỉnh cao doanh số đạt đến trong năm 2018 vừa qua với 64.000 xe bán được. Tiếp nối thành công đó, Mercedes-Benz tung ra bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ cho V-Class kể từ năm 2019 này trở đi, được trang bị thêm nhiều tiện ích và công nghệ an toàn tiên tiến hơn, tối ưu độ hiệu quả của dòng xe MPV hạng sang này.
Ngoại thất xe được làm lại với những chi tiết mới ở cản trước, lưới tản nhiệt và thêm nhiều lựa chọn màu sơn thân vỏ. Nhờ thiết kế đầu xe mới, V-Class mang lại cảm giác trẻ trung và hiện đại hơn. Cản trước gây ấn tượng nhờ hốc gió mới kết hợp cùng thiết kế hình kim cương trên lưới tản nhiệt. Khách hàng chọn mua bản AMG Line còn được hỗ trợ thêm ốp chrome trên linh kiện này. Mâm hợp kim có thêm 2 thiết kế mới dạng 10 chấu cho cả 2 cỡ kích thước 18 và 19 inch.
Nội thất V-Class 2020 được tinh chỉnh lại hệ thống hốc gió trong dạng tròn với cánh gió nhìn thể thao hơn. Cụm đồng hồ số phía trước người lái được thay đổi giao diện mới trực quan hơn. Mercedes-Benz cũng cung cấp thêm cho khách hàng một vài tùy chọn màu da Nappa nội thất mới bên cạnh 2 tông màu đen và be đặc trưng trước đây. Hàng ghế sau trên V-Class cũng sang trọng không khác S-Class là mấy với ghế ngả 180 độ, tích hợp tính năng massage chân và có hệ thống điều hòa riêng.
V-Class 2020 đánh dấu lần đầu tiên dòng xe MPV hạng sang này được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC thay cho loại tự động 7 cấp 7G-TRONIC cũ, qua đó đem lại cảm giác chuyển số mượt mà hơn, củng cố cho trải nghiệm vận hành êm ái. Người lái có thể sử dụng bộ điều khiển DYNAMIC SELECT để chọn chế độ vận hành “Comfort” hay “Sport”. Ngoài ra, chế độ số tay “M” cho phép người lái chuyển số theo cách chủ động thông qua lẫy chuyển số tích hợp ở vô-lăng. Tổng thể hệ thống truyền động được gia cố lại để cách âm và chống rung tốt hơn.
Mercedes-Benz còn đem đến cho V-Class 2020 động cơ diesel 4 xy lanh thế hệ mới OM 654 áp dụng riêng cho cấu hình V300d, có công suất 236 mã lực (176 kW) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Với sức mạnh từ động cơ mới, V300d chỉ cần 7,9 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h và vận tốc tối đa có thể đạt 220 km/h. So với bản V250d dùng động cơ công nghệ cũ hơn, công suất chỉ 190 mã lực (140 kW) và mô-men xoắn cực đại 440 Nm nên phải mất 9,5 giây cho quãng đường tăng tốc tương tự. Tất cả các bản cấu hình V-Class 2020 đều dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, khách hàng có thể chọn nâng cấp hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC nếu cần đến.
Một nét mới khác trên V-Class 2020 là cơ chế hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist (ABA), có thể đoán nhận nguy cơ đâm va với xe phía trước và đưa ra cảnh báo cả về hình ảnh lẫn âm thanh. ABA sẽ tự động tăng lực phanh để hãm tốc chiếc xe nếu nhận thấy người lái không phản ứng trước nguy cơ va chạm, và thậm chí sẽ tự động phanh dừng hẳn xe lại nếu vẫn không có phản ứng gì từ phía người điều khiển. ABA cũng có thể đưa ra phản ứng chủ động khi nhận thấy có chướng ngại vật hoặc người đi bộ băng ngang phía trước đầu xe.
V-Class 2020 cũng có hệ thống hỗ trợ pha cao “Highbeam Assist Plus”, là trang bị tùy chọn và lần đầu tiên được áp dụng cho dòng xe MPV hạng sang này. Những tính năng an toàn tiên tiến khác như hệ thống hỗ trợ gió tạt ngang Crosswind Assist hay hệ thống cảnh báo tập trung Attention Assist tiếp tục hiện diện, đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng.
Mercedes-Benz V-Class 2020 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường từ tháng 3/2019 với giá khởi điểm tại Đức là 37.000 euro, tương đương 985 triệu đồng. Bên cạnh các bản dân dụng tiêu chuẩn, còn có thêm bản Marco Polo Horizon tích hợp sẵn nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu dã ngoại.