Sau vô lăng Maserati Levante – Ngọn gió mới từ Địa Trung Hải

Giữa những mẫu SUV danh tiếng từ Porsche hay Land Rover, khách hàng Việt Nam còn có một lựa chọn khác phá cách hơn nhưng không kém phần đẳng cấp, một ngọn gió từ Địa Trung Hải, xuất thân từ đất nước của những chiếc siêu xe, Maserati Levante đủ sức thuyết phục khách hàng yêu cảm giác lái trong một không gian đẳng cấp.

Giữa những mẫu SUV danh tiếng từ Porsche hay Land Rover, khách hàng Việt Nam còn có một lựa chọn khác phá cách hơn nhưng không kém phần đẳng cấp, một ngọn gió từ Địa Trung Hải, xuất thân từ đất nước của những chiếc siêu xe, Maserati Levante đủ sức thuyết phục khách hàng yêu cảm giác lái trong một không gian đẳng cấp.

Maserati Levante là một cái tên còn mới mẻ trong làng xe Việt, nhưng không vì vậy mà nó kém đi sự hấp dẫn. Đối với những người yêu xe, Levante là một luồng gió lạ nhưng đủ hấp dẫn để họ mong ước được một lần cầm lái, điều đó đến từ tố chất thể thao sẵn có từ chính truyền thống thương hiệu Maserati.

Trước đây, Maserati gây tiếng vang nhờ các mẫu sedan, coupe thể thao, những Quattroporte hay mới đây là Ghibli được xem là biểu tượng của hãng xe Ý. Và Levante là cái tên hoàn hảo để góp vào mảnh ghép còn thiếu của thương hiệu này. Đây là một mẫu xe kết hợp giữa chất đa dụng với tính năng lái thể thao, dành riêng cho đối tượng khách hàng có thiên hướng trẻ trung, đặc biệt yêu thích sự phấn khích sau tay lái.

Nội – ngoại thất thể thao kết hợp đẳng cấp

Maserati Levante là một chiếc SUV thiên hướng thể thao, nhưng kích thước của nó không hề nhỏ. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.003 x 1.968 x 1.679 mm, đó là một vóc dáng đồ sộ và đẳng cấp, to lớn ngang ngữa với Audi Q7 hay Lexus GX460, chiều dài cơ sở lên tới 3.004 mm giúp cho hãng xe Ý có thể tối ưu hoá không gian bên trong với nhiều chi tiết chất lượng cao nhưng vẫn bảo đảm một khoảng không thoải mái cho hành khách.

Ngoại hình của chiếc xe chắc chắn thu hút nhiều ánh nhìn khi nó di chuyển trên đường, từ các đường gân dập nổi vuốt dọc từ kính xe hướng vào tâm phía trước, thể hiện tính khí động học cao. Trong khi đó, hệ thống lưới tản nhiệt sở hữu thiết kế hình hàm cá mập và lõm vào trong kết hợp với các nan kim loại đặt dọc. Chính giữa khu vực này là logo cây đinh ba huyền thoại, tạo cảm giác huyền bí có chiều sâu.

Hoàn thiện cho một ngoại hình thể thao sẽ không thiếu bộ la-zăng hợp kim đường kính 20 inch, 5 chấu, cùng cùm phanh vàng nổi bật tăng thêm tính thể thao cho chiếc SUV này. Chiếc xe đẹp một cách đặc biệt khi nhìn trực diện từ phía trước, tạo ra cảm giác giống như một chiếc Ghibli chứ không phải là một mẫu SUV gầm cao.

Hệ thống gầm của xe được chia sẻ với dòng xe sedan Ghibli và Quattroporte của Maserati, phần nhiều làm từ nhôm, giúp trọng lượng xe ở mức khoảng hơn 2 tấn, không thật sự nhẹ nhưng tối ưu đối với kích thước khá lớn của nó.

Cabin của mẫu SUV này không hào nhoáng như nhiều dòng xe sang khác mà vẫn giữ lại đâu đó tính thể thao như đồng hồ sau vô lăng dạng analog, kích thước lớn, lẫy chuyển số to bằng kim loại, cụm điều khiển trung tâm nhiều nút bấm vật lý. Bù lại, rất nhiều khu vực được hãng xe Ý bọc da chất lượng cao, sờ vào cho cảm giác mềm mại và một chút gì đó quý tộc.

Toàn bộ ghế ngồi trong xe đều được bọc da cao cấp và có màu da bò, mang đến cảm giác khỏe khoắn và ấm áp. Trong đó, hàng ghế trước có thiết kế ôm thân người ngồi, tích hợp chỉnh điện 8 hướng và chỉnh tay tựa đầu. Riêng ghế lái có thêm tính năng nhớ 2 vị trí.

Hàng ghế sau có không gian khá rộng và thoải mái cho 3 người lớn. Vị trí ngồi ở giữa hàng ghế sau có thể điều chỉnh để làm bệ tì tay cũng như khay để ly khá tiện ích, khu vực này còn có hệ thống cửa gió điều hoà riêng, giúp đảm bảo nhiệt độ đồng đều với khoang lái bên trên. Trên đầu là cửa sổ trời Panorama, tạo ra không gian thoáng đãng hơn, hiện đại hơn cho Levante.

Maserati dường như muốn giữ lại chất thể thao thuần khiết cho Levante, do vậy họ vẫn sử dụng kiểu đồng hồ analog cho thông tin về tốc độ và vòng tua, nhưng không quên bổ sung màn hình màu hiện đại để thông tin về số km, chế độ lái, mức tiêu thụ nhiên liệu,… Người lái có thể khởi động Maserati Levante 2017 bằng bấm nút start-stop, đặc biệt chìa khoá smartkey của chiếc xe nặng như một cục đá, tích hợp công nghệ chống trộm và sẽ rất đắt tiền để phục hồi nếu lỡ như chủ xe của nó làm lạc mất.

Ở vị trí bảng táp-lô là màn hình cảm ứng 8,4 inch tích hợp hệ thống Maserati Touch Control Plus, kết hợp cùng hệ thống loa Harman Kardon mang đến âm thanh sôi động cho khoang nội thất. Maserati còn bố trí một đồng hồ cơ cổ điển dạng tròn ở giữa cabin, một chi tiết thường thấy ở những dòng xe sang trọng. Thiết kế đơn giản & ít nút bấm của khoang lái Levante tạo ra cảm giác thân thiện cho người sử dụng, dù là ngồi ở vị trí nào đi nữa.

Chiếc xe dành cho các tay lái sôi động

Maserati Levante được tạo ra không chỉ để dành cho mục đích di chuyển thông thường, chiếc xe thể hiện tính cách hoàn toàn riêng biệt của người đã lựa chọn nó. Nhìn vào thông số động cơ đã có thể thấy ngay điều này: V6 Biturbo, dung tích 3,0L, sản sinh công suất tối đa là 350 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại là 500Nm. Với khối động cơ này, xe có thể đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 6,0 giây và đạt tốc độ tối đa là 250 km/h.

Những tín đồ thể thao có thể sẽ dễ bị thuyết phục hơn nếu biết rằng bộ phận phát triển động cơ Ferrari Powertrain chịu trách nhiệm phát triển “trái tim” cho mẫu xe Maserati Levante. Đây cũng là nơi mà động cơ của F12 Berlinetta được cho ra đời.

Bấm nút khởi động, thêm một lần nữa Maserati Levante “nhắc nhở” người lái rằng nó là một chiếc xe thể thao, âm thanh dồn dập, thôi thúc và uy lực từ hệ thống xả khiến chúng ta ngay lập tức có cảm giác muốn được làm chủ chiếc xe ngay lập tức, cảm nhận đang ngồi trên một mẫu xe thể thao rõ hơn bao giờ hết từ giây phút này.

Chuyển sang chế độ S, người lái sẽ còn “sướng” hơn nữa khi hệ thống treo của chiếc xe được thiết lập cứng hơn, hạ thấp gầm và tay lái trở nên nặng hơn để cung cấp một cảm giác lái chân thực nhất, chính xác nhất ở tốc độ cao.

Chính vì tập trung nhiều cho cảm giác lái nên hệ thống treo của Levante có phần hơi cứng ở chế độ S. Điều này phần nào sẽ được khắc phục khi chuyển sang chế độ lái Comfort, lúc này hệ thống treo khí nén sẽ được tinh chỉnh lại mềm mại hơn, nhưng không mềm đến mức làm hành khách trên xe cảm thấy bồng bềnh, chông chênh khi băng qua đường gập ghềnh hay người lái ôm cua liên tục.

Xe còn sở hữu hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Q4 do Maserati phát triển. Ngoài ra, Levante 2017 cũng có trang bị thêm công nghệ tự động ngắt động cơ khi dừng xe. Trang bị đầy đủ như vậy nên hầu như việc lái Maserati Levante không gặp nhiều trở ngại nào, ngoài việc âm thanh từ hệ thống ống xả luôn gầm gừ có thể sẽ gây một chút khó chịu cho người ngồi. Đáng tiếc khi không thể bật/ tắt hay giảm bớt âm thanh ống xả trên mẫu Levante này. Có lẽ các kỹ sư của Maserati muốn nhấn mạnh đây là một chiếc xe hiệu năng cao nên người lái phải tận hưởng thứ âm thanh lôi cuốn đó.

Levante còn rất tốt ở khâu xử lý các khúc cua, mặc dù là một chiếc SUV to lớn nhưng cảm giác điều khiển của chiếc xe không có quá nhiều khác biệt với các mẫu sedan gầm thấp. Hệ thống treo khá cứng giúp nó nuốt trọn những đường cong ở tốc độ cao một cách ngọt ngào nhất, người lái luôn có cảm giác 4 bánh xe dính chặt xuống mặt đường, và có thể làm chủ hướng đi của chiếc xe thông qua vô lăng phản hồi chân thực, chính xác.

Và mặc dù sử dụng mâm đúc có kích cỡ lên đến 20 inch, nhưng khả năng cách âm của Maserati Levante vẫn được xử lý khá tốt, một phần nhờ vào khung gầm chất lượng và chắc chắn, giúp cho Levante ngăn được nhiều tạp âm từ bên dưới vọng lên, điều này cũng tương tự với khả năng cách âm ở 4 cánh cửa. Hành khách sẽ cảm nhận rõ chất lượng từ khả năng cách âm của chiếc xe khi có thể thưởng thức trọn vẹn dàn loa hiệu Bowers & Wilkins mà không cảm nhận được tạp âm nào.

Về trang bị an toàn cho xe, Maserati đã chú ý trang bị cho đứa “con cưng” một số tính năng đặc biệt gồm camera toàn cảnh 360, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp. Ngoài ra, Levante 2017 còn có hàng loạt tính năng an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đổ đèo, chống trượt, kiểm soát áp suất lốp,…

Maserati Levante SUV nhiu cm xúc 

Là một mẫu SUV mang hơi hướng của xe thể thao, Maserati Levante chỉ dành cho những người thích sự phá cách, không chạy theo số đông. Thay vì chọn một chiếc Porsche Cayenne hay Range Rover Sport để phục vụ cho nhiều mục đích, các tay lái thuần chất “sôi động” sẽ thích Levante hơn, khi mẫu xe này tập trung nhiều công nghệ và cảm giác lái tốt nhất cho chủ nhân của nó.

Với giá bán công bố gần 5 tỷ đồng cho bản S, Maserati Levante là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những khách hàng đang tìm kiếm một dòng xe Châu Âu mang nhiều cảm xúc khi cầm lái.

 

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },