Việc 2 thương hiệu này đang ráo riết lập showroom, treo các biển hiệu tại khu vực Quận 7 – TPHCM cho thấy việc đang xúc tiến việc phân phối chính thức hai thương hiệu mô tô Triump và Royal Enfiled tại thị trường Việt Nam.
Bất cứ ai khi đi ngang đường Nguyễn Lương Bằng – Quận 7 cũng sẽ dễ dàng trông thấy showroom của Royal Enfield và Triumph đang dần dược hoàn thiện với quy mô khá lớn, tọa lạc ở tầng trệt của tòa nhà Paragon. Rất có thể showroom của hai thương hiệu này sẽ được khai trương tại TPHCM trong thời gian ngắn sắp tới.
Bất cứ biker đam mê classic và dirt-bike nào cũng ít nhiều biết đến Triumph, một hãng xe nổi tiếng với những mẫu xe hầm hố ở phân khúc thị trường cao cấp. Hãng Triumph đã trải qua một quãng đường dài đầy chông gai để chinh phục từ thị trường Châu Âu đến thị trường thế giới. Và sau nhiều năm phấn đấu và phát triển không ngừng, tên tuổi của Triump đã được giới biker gắn vào top những hãng xe hàng đầu trong làng mô tô phân khối lớn.
Trong khi đó, thương hiệu Royal Enfield bắt đầu được sử dụng từ năm 1890. Nó được ghép từ tên nhà máy Royal Small Arms và tên vùng đất Enfield nơi nhà máy Royal Small Arms toạ lạc. Vào những năm thập niên 1960, công ty mẹ Enfield ở Anh gặp khó khăn về tài chính lâm vào cảnh phá sản. Nhà máy ở Ấn Độ được bán lại, nhà máy ở Anh ngừng hoạt động. Những dòng xe Royal Enfield được sản xuất từ khoảng năm 1970 đến 1989 đều do nhà máy Indian Enfield sản xuất. Năm 1997, Indian Enfield được phép sử dụng tên Royal Enfield trên những chiếc xe do mình sản xuất. Dòng sản phẩm hiện nay của Royal Enfield bao gồm Classic, Bullet và Thunderbird với các động cơ 350cc hoặc 500cc, mô tô adventure Himalayan với động cơ 410cc cùng Continental GT 535cc.
Royal Enfield từng có mặt tại Việt Nam vào năm 2011 thông qua nhà phân phối Motorrock với mẫu xe Classic 500 có giá 178 triệu đồng ở thời điểm đó, nhưng doanh số không mấy thành công. Nay rất có thể thương hiệu này sẽ trở lại Việt Nam vào năm 2017 thông qua một nhà phân phối mới.