Vừa qua, đại diện của Skoda và Đại sứ Séc tại Việt Nam đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư – Nguyễn Thị Bích Ngọc để trao đổi về việc hợp tác, đầu tư, thiết lập dây chuyền sản xuất lắp ráp ô tô tại Quảng Ninh.
Theo đại diện của Skoda, công ty có kế hoạch đưa nhà máy vào hoạt động vào năm 2022 và bắt đầu xuất khẩu ô tô vào năm 2023.
Skoda là một thương hiệu lâu đời, được thành lập từ năm 1925 tại Cộng hoà Séc, đến năm 1948 trở thành hãng xe quốc doanh. Và từ sau năm 1991, Skoda từng bước được tư nhân hoá bằng cách bán cổ phần cho Volkswagen. Skoda chính thức thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Volkswagen từ năm 2000.
Tính đến nay, thương hiệu ô tô Skoda đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và khá được ưa chuộng tại một số thị trường Châu Âu như Áo, Thuỵ Sĩ và Séc. Tại Châu Á, Skoda cũng rất phổ biến ở thị trường Ấn Độ. Trong năm 2021 vừa qua, Skoda đã đạt được doanh số bán hàng rất ấn tượng với gần 900.000 xe trên toàn thế giới.
Skoda sản xuất gần như đầy đủ các dòng xe, từ hatchback, sedan, wagon cho đến SUV. Các mẫu xe phổ biến của hãng có thể kể đến như Slavia, Octavi, Kodiaq hay Superb Kushaq. Mặc dù là hãng xe phổ thông có giá bình dân tại châu Âu, nhưng xe Skoda khi về Việt Nam sẽ không được hỗ trợ thuế như các dòng xe nhập khẩu trong khối ASEAN. Do đó, giá xe sẽ khó hấp dẫn khi so với các mẫu xe Nhật, Hàn lắp ráp trong nước hay nhập khẩu trong khu vực Đông Nam Á.
Với việc đầu tư dây chuyền, xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam, các dòng xe của Skoda chắc chắn sẽ có giá bán dễ tiếp cận hơn và nhận được nhiều sự quan tâm hơn của người tiêu dùng Việt.