So kè sức mạnh Honda Cb150R 2018 và Yamaha TFX 150

Với sự xuất hiện của mẫu xe thuộc dòng nakebike Honda Cb150R Exmotion tại thị trường Thái Lan cùng giá bán hấp dẫn, được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha TFX 150 khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Mời các bạn cùng xem qua một vài so sánh về thông số và hình ảnh của 2 mẫu xe trong bài viết này.

Với sự xuất hiện của mẫu xe thuộc dòng nakebike Honda Cb150R Exmotion tại thị trường Thái Lan cùng giá bán hấp dẫn, được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha TFX 150 khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Mời các bạn cùng xem qua một vài so sánh về thông số và hình ảnh của 2 mẫu xe trong bài viết này.

Giữa lúc Yamaha TFX 150 đang “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam trong phân khúc nakebike phân khối nhỏ thì sự xuất hiện của Honda Cb150R Exmotion tại thị trường Thái Lan nhận được quan tâm rất lớn của người tiêu dùng trong nước, nếu mẫu xe này được phân phối chính hãng hoặc tiến xa hơn là sản xuất tại Việt Nam sẽ không chỉ có thêm lựa chọn mới, mà còn trông chờ vào “màn trình diễn” của mẫu xe này trong tương lai, liệu có đủ khả năng vượt mặt đối thủ đồng hương nặng ký hay không?

Bên cạnh yếu tố cảm quan, khả năng vận hành cũng là khía cạnh rất đề cao đối với dòng xe côn tay phân khối nhỏ, mọi chênh lệch về mặt thông số đều nằm trong khoảng rất ít nên cái chúng ta cần quan tâm nhiều hơn đó chính là ngoại hình, giá bán, độ bền động cơ và chất lượng dịch vụ từ mỗi nhà sản xuất.

Đầu tiên về động cơ, Yamaha TFX 150 dùng động cơ SOHC dung tích 150 phân khối, xi lanh đơn tích hợp phun xăng điện tử PGM-FI làm mát bằng dung dịch, tỷ số nén 10.4:1 sản sinh công suất 15.4 mã lực tại vòng tua máy 8,500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13.8 Nm tại 7,000 vòng/phút. Mang đến sức mạnh cho Honda Cb150R Exmotion Exmotion lại là động cơ DOHC dung tích 150 phân khối, tỷ số nén 11.3: 1, rất tiếc là công suất cực đại hiện chưa được công bố.

Theo lý thuyết, trên cùng một mức động cơ thì SOHC sẽ có hiệu năng nước đề mạnh hơn DOHC nhưng sau khi đã lên tốc độ đủ cao thì động cơ DOHC sẽ bắt đầu thể hiện sự vượt trội cả về công suất lẫn momen xoắn so với SOHC. Nói ngắn gọn thì SOHC ăn nước đề còn DOHC ăn nước hậu (về cơ bản là vậy, thực tế nó khác lắm).

Tỷ số nén của Honda Cb150R Exmotion cao hơn (11,3:1) hứa hẹn sẽ sinh nhiều công nhất nhưng kèm theo đó cũng sẽ tạo ra nhiều rung động hơn cho chiếc xe.

Gầm xe của Yamaha TFX 150 rất cao và thoáng – 164 mm, trong khi đó Honda Cb150R Exmotion có gầm khá hẹp, chỉ có 139 mm nên nếu đi ở đường Việt Nam các bạn lên lưu ý khi leo lề, bất cẩn một chút là rất dễ bị cạ gầm.

Bộ lốp cũng là một điểm đáng lưu ý và khác biệt giữa 2 chiếc xe này, cả 2 cùng trang bị cho mình lốp trước 110/70-17M không săm, tuy nhiên Honda đã “thoáng” hơn khi lắp cho chiếc Cb150R Exmotion chiếc lốp cực to – 150/60-17M/C 66H không săm. Đây là một chi tiết “đáng tiền” cho chiếc xe đến từ Honda.

Hệ thống phanh trên Yamaha TFX 150 như đã biết, Yamaha trang bị cho chiếc xe của mình phanh đĩa đơn trước/sau lần lượt là 267mm/220mm. Còn trên Honda Cb150R Exmotion, với phiên bản tiêu chuẩn ta sẽ có phanh đĩa đơn trước/sau lần lượt là  296mm/220mm, còn đối với phiên bản được trang bị ABS sẽ có kích cỡ tương đương nhưng đổi lại là sự an toàn khi sử dụng.

Ở thời điểm hiện tại, Yamaha TFX 150 đang chiếm ưu thế vì đã có mặt trên thị trường từ lâu và đã định vị thương hiệu trong tâm trí người dùng. Honda Cb150R Exmotion mới chỉ xuất hiện tại Thái Lan, tuy nhiên chúng ta cũng hy vọng “kẻ đến sau” có được sức hút kỳ mãnh liệt hơn trong phân khúc nakebike này.

Nguồn: TCN

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },