Subaru Forester mới ra mắt Việt Nam, giá ưu đãi từ 990 triệu

Hôm nay 16/07, Motor Image – nhà phân phối Subaru Việt Nam đã khai trương phòng trưng bày, xưởng sửa chữa và kho phụ tùng mới tại quận 7, Tp. HCM, đồng thời ra mắt Subaru Forester thế hệ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam bao gồm 03 phiên bản với giá bán từ 1,128 đến 1,288 tỷ đồng. ​

Hôm nay 16/07, Motor Image – nhà phân phối Subaru Việt Nam đã khai trương phòng trưng bày, xưởng sửa chữa và kho phụ tùng mới tại quận 7, Tp. HCM, đồng thời ra mắt Subaru Forester thế hệ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam bao gồm 03 phiên bản với giá bán từ 1,128 đến 1,288 tỷ đồng. ​

Cụ thể, 03 phiên bản của Subaru Forester hoàn toàn mới tại Việt Nam đã sẵn sàng để nhận đơn đặt hàng trong lễ ra mắt và có giá bán lần lượt:

  • Subaru Forester 2.0i-L: 1,128 tỷ đồng
  • Subaru Forester 2.0i-S: 1,218 tỷ đồng
  • Subaru Forester 2.0i-S EyeSight: 1,288 tỷ đồng

Đặc biệt, Subaru Việt Nam sẽ áp dụng mức giá ưu đãi cho cả 02 phiên bản lần lượt: 990 triệu, 1,080 và 1,199 tỷ đồng áp dụng đến cuối tháng 08 năm nay. Được biết khách hàng đặt một số dòng xe có thể được giao ngay, đại diện Subaru Việt Nam cũng cho biết riêng tại khu vực TP. HCM đã có hơn 300 đơn đặt hàng cho Forester thế hệ mới, điều này chứng tỏ sức hút của Forester rất lớn ở khu vực phía Nam. ​

Ông Glenn Tan – Phó Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn Tan Chong International Limited – cho biết: “Thị hiếu của khách hàng đã thay đổi kể từ khi chúng tôi giới thiệu xe Subaru lần đầu tiên tại Việt Nam vào 10 năm trước. Subaru Forester hoàn toàn mới là một chiếc xe đã giành giải thưởng với các tính năng an toàn nổi bật. Chúng tôi đang cung cấp sản phẩm cao cấp này với giá rất cạnh tranh, vì những chiếc xe được lắp ráp tại nhà máy của chúng tôi ở Thái Lan. Chúng tôi tin rằng mẫu xe này sẽ giúp mở rộng sự hiện diện của thương hiệu Subaru tại Việt Nam”​

Subaru Forester thế hệ mới lắp ráp tại Thái Lan có tỉ lệ nội địa hoá đạt 40% khi các linh kiện lắp ráp cho xe xuất xứ từ Thái Lan và các nước trong khu vực. Mặc dù vậy, các bộ phận mang tính cốt lõi trên môht chiếc Subaru như: động cơ và hộp số đều nhập từ Nhật nhằm đảm bảo chất lượng đồng nhất giữa Forester lắp tại quê nhà và tại Thái Lan. Được biết, Forester mới lắp tại Thái có chất lượng tương đương 97% so với Forester “Made in Japan”.​

Subaru Forester luôn được đánh giá cao trong phân khúc ở khả năng vận hành đặc biệt là hệ dẫn động bốn bánh (AWD), bên cạnh cảm giác lái, đây là điểm mạnh đầy cạnh tranh của Forester trong phân khúc. Hy vọng với mức giá khởi điểm “dưới 1 tỷ” (giá ưu đãi), Forester sẽ dễ dàng đến tay người tiêu dùng Việt hơn trước đó nhập Nhật với giá khá cao có thể tiệm cận xe sang.​

Khả năng cao, Subaru Forester mới sẽ bán chạy hơn thế hệ cũ tại Việt Nam nhờ vào giá bán hợp lý hơn trước, tuy nhiên Subaru luôn có một lượng khách hàng riêng – những “subie” yêu thích cảm giác lái năng động và đối tượng này chiếm số lượng nhỏ trong số đông người mua xe tại Việt Nam. Chính vì thế, Forester All-New sẽ không cạnh tranh với các đối thủ khi nói về doanh số. Mặc khác, Forester là một “ứng cử viên” sáng giá để khách Việt để mắt đến khi có nhu cầu nâng cấp xe. ​

Tất cả 3 phiên bản i-S, i-L và i-S EyeSight của Forester mới đều sử dụng chung động cơ xăng 4 xy-lanh đối xứng (H4) Boxer dung tích 2.0L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 196Nm tại 4.000 v/p. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động vô cấp (Lineartronic CVT).​

Việc chuyển sang dùng máy 2.0L giúp Forester thế hệ mới hạ giá thành khi không phải gánh nhiều thuế, trên thực tế dòng Forester All-New bán ở châu Á bao gồm khu vực Đông Nam Á đều dùng máy 2.0L khác với phiên bản tại Mỹ dùng máy Boxer 2.5L (182hp + 283Nm).​

EyeSight là một hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái tiên tiến của Subaru có mặt trên Forester thế hệ mới. Hệ thống này giúp Forester gia tăng khoảng cách so với các đối thủ như Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail hay Honda CR-V trong phân khúc tại Việt Nam khi nhắc đến công nghệ an toàn và hỗ trợ lái.​

Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight không thể “gắn rời” như là một tùy chọn bổ sung, vì đây là một hệ thống phức tạp can thiệp vào phanh, bướm ga, hộp số,… được lắp ngay từ nhà máy, cụ thể hệ thống này bao gồm: phanh trước va chạm và điều khiển bướm ga phòng tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo xe phía trước di chuyển, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo đảo làn đường. EyeSight sử dụng các radar cảm biến được lắp đặt ở đuôi xe để phát hiện các vật thể và phương tiện phía sau xe giúp giảm sự lo lắng, căng thẳng khi lùi xe.​

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },