Có 24 chiếc Legacy và Outback nằm trong đợt triệu hồi lần này của Subaru Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi được xác định là do lỗi từ cụm bơm túi khí hành khách ghế trước.
Cụ thể, tổng số 24 chiếc Legacy và Outback được sản xuất trong thời gian từ 2010 đến 2012 được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản sẽ phải thay thế cụm bơm túi hành khách phía trước
Subaru Việt Nam cho biết, đây là thiết bị do hãng túi khí Takata cung cấp và nguyên nhân của đợt triệu hồi này cũng không khác so với đợt triệu hồi kỉ lục trên toàn thế giới do nhà cung cấp này gây ra.
Dự kiến, thời gian thực hiện việc kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí trước hết khoảng 3 giờ và được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Dự định chiến dịch triệu hồi này của Subaru sẽ kéo từ 29/11 đến tháng 12/2018.
Ngoài ra, Subaru cũng cho biết, đối với những mẫu Legacy và Outback được nhập khẩu không chính thức về Việt Nam, hãng sẽ giúp thực hiện hệ với hãng sản xuất tại Nhật Bản khi khách hàng có yêu cầu, cũng như sẽ thực hiện việc kiểm tra, thay liên thế túi khí nếu được hãng cho phép.
Danh sách số khung, số máy của các mẫu Subaru phải triệu hồi lần này tại Việt Nam:
Theo đó, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất không đúng cách nên có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.