Suzuki Celerio bất ngờ về Việt Nam “đấu” với Morning, Grand i10

Cùng với Toyota Wigo, Suzuki Celerio là mẫu xe cỡ A Nhật Bản tiếp theo dự kiến xuất hiện tại VMS 2017, nằm chung phân khúc với Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Cùng với Toyota Wigo, Suzuki Celerio là mẫu xe cỡ A Nhật Bản tiếp theo dự kiến xuất hiện tại VMS 2017, nằm chung phân khúc với Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Bên cạnh 4 sản phẩm đã quen thuộc gồm Swift, Ertiga, Vitara, Ciaz thì thương hiệu Nhật Bản còn giới thiệu mẫu Celerio hoàn toàn mới tại triển lãm Vietnam Motor Shoư 2017 sắp diễn ra vào tuần sau.

Suzuki Celerio sở hữu các thông số kích thước tương đồng với Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark. Vóc dáng của Celerio thể hiện là mẫu xe đô thị điển hình với chiều dài 3.600 mm, chiều rộng 1.600 mm, chiều cao 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm.

Thiết kế của Suzuki Celerio thể hiện tính đơn giản thực dụng của người Nhật, ưu tiên cho không gian nội thất nhưng kiểu dáng không được thời trang với đèn pha halogen, mâm dúc kích thước 14 inch, kính chiếu hậu không tích hợp đèn báo rẽ.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về cấu hình xe dành cho thị trường Việt Nam. Chỉ biết rằng ở Thái Lan, Celerio có vô-lăng dạng 3 chấu thiết kế đơn giản không được tích hợp các phím chức năng, tay lái có thể điều chỉnh độ nghiêng, điều hòa hai vùng độc lập, đi kèm là hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với bốn loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ điện… Trang bị an toàn gồm hệ thống trợ lực điện, 2 túi khí an toàn phía trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh, dây đai an toàn ở ghế lái…

Tại thị trường Thái Lan, Suzuki Celerio được trang bị động cơ 3 xy-lanh dung tích 1.0 lít, công suất tối đa 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe. Hệ dẫn động cầu trước kết hợp cùng hộp số tự động hoặc hộp số sàn. Celerio chỉ mất 1 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 20 km, tương đương 5 lít/100 km.

Celerio ở Thái Lan được phân phối với 3 phiên bản, giá khởi điểm từ 359.000 baht (khoảng 227 triệu đồng). Tuy nhiên khi về Việt Nam, chắc chắn giá xe sẽ không thể thấp như vậy mà ít nhất sẽ phải ngang bằng với các đối thủ cùng tầm, tức là dao động trong khoảng trên dưới 400 triệu đồng.

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },