Việc Suzuki cho ra mắt Ertiga Hybrid tại Việt Nam, chỉ sau Ấn Độ và Indonesia cho thấy Việt Nam là một trong những thị trường được hãng đặt nhiều kỳ vọng với mẫu xe này. Theo đó, tại thị trường Việt Nam Suzuki Ertiga Hybrid được phân phối với 3 phiên bản, gồm MT, AT và Sport. Giá bán tương ứng lần lượt là 539 triệu đồng, 609 triệu đồng và 678 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Chi tiết “đắt giá”, không thể không nhắc đến trên Suzuki Ertiga Hybrid chắc chắn là công nghệ Smart Hybrid, cho phép sử dụng nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp với Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion đem đến kết quả đáng kể trong việc cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải CO2.
Trong đó, bộ ISG hoạt động như một bộ khởi động, tiếp sức khi chiếc xe cần tăng tốc, thông qua năng lượng trữ trong pin Lithium-Ion. Khi giảm tốc, ISG đóng vai trò chuyển động năng thành điện năng để tích trữ năng lượng vào pin.
Bộ pin 6Ah 12V với công nghệ Lithium-Ion có ưu điểm là sạc nhanh hơn và độ bền cao hơn, qua đó cho thời gian sử dụng dài hơn. Bộ phận này được đặt ở phía dưới ghế ngồi của người lái nên đặc biệt tối ưu không gian, thiết kế với lớp bọc chống nước để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Đặc biệt khi dừng chờ, động cơ xăng có thể ngắt hoàn toàn để tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn duy trì hoạt động của các thành phần điện trong xe, tiện ích này được mang tới bởi tính năng Idle Stop – hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời khi máy chờ, và tự khởi động lại khi người lái tiếp tục di chuyển.
“Sức mạnh” của Suzuki Ertiga Hybrid đến từ khối động cơ xăng 1.5L cùng motor điện, cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Ertiga Hybrid là mẫu xe lai điện hạng nhẹ nên motor điện chỉ hỗ trợ khi tăng tốc, tải nặng.
Theo công bố của nhà sản xuất, Suzuki Ertiga Hybrid bản số tự động có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 5,38 lít/ 100 km đường hỗn hợp. Trong điều kiện thử nghiệm đô thị, mẫu xe tốn 5,95 lít/ 100 km và đường ngoài đô thị là 5,05 lít/ 100 km.
Còn phiên bản số tự động có mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,69 lít/100km ở điều kiện đường hỗn hợp, trong đô thị và ngoài đô thị lần lượt là 6,42 lít/100km và 5,27 lít/100km.
Ngoài ra, Suzuki Hybrid Ertiga cũng đã có nhiều cải tiến về công nghệ an toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, chiếc MPV được trang bị: Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, Đèn báo số mới (GSI), Đèn hướng dẫn mới, Đèn tự động mới, Gương chiếu hậu gập điện mới, Ăng-ten độ nhạy cao, Bảng hiển thị thông tin, Cửa sau tự động, Camera 360 độ, Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và nhiều tính năng khác. Đáng chú ý Ertiga Hybrid còn có thêm ga tự động, trước đây chỉ có trên Mitsubishi Xpander.
Với rất nhiều nâng cấp mang tính đột phá, Suzuki Ertiga Hybrid được kỳ vọng sẽ giúp thương hiệu Nhật cải thiện về doanh số. Xét doanh số 8 tháng đầu năm nay, Suzuki đã giao đến tay khách hàng 626 chiếc Ertiga, con số này thấp hơn khá nhiều khi so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander (13.697 chiếc), Toyota Veloz (7.087 chiếc) hay Suzuki XL7 (4.598 chiếc).