Suzuki Jimny đầu tiên ra biển số tại Việt Nam

Sau khi được đưa về Việt Nam vào giữa tháng 1 vừa qua, một trong hai chiếc Suzuki Jimny thế hệ mới đã được ra biển số tại TP.HCM. Có thể nói đây là chiếc Suzuki Jimny đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng.​

Sau khi được đưa về Việt Nam vào giữa tháng 1 vừa qua, một trong hai chiếc Suzuki Jimny thế hệ mới đã được ra biển số tại TP.HCM. Có thể nói đây là chiếc Suzuki Jimny đầu tiên tại Việt Nam ra biển trắng.​

Đây là một trong hai chiếc Suzuki Jimny được đưa về Việt Nam với hai màu sắc màu sắc khác nhau gồm: Xám (Pearl Medium Gray) và Xanh Rêu (Solid Jungle Green).​

Hai chiếc xe này tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Đức (Châu Âu), mỗi chiếc Suzuki Jimny này có giá hơn 1,4 tỷ đồng, tuy nhiên mức giá này chưa bao gồm các chi phí khác như lệ phí trước bạ để ra biển trắng.​

Để ra biển trắng, xe phải đóng nhiều thuế phí như trước bạ, biển số, đăng kiểm, bảo trì đường bộ,… như vậy giá trị để ra biển trắng cho chiếc Suzuki Jimny này rơi vào khoảng hơn 1,5 tỷ đồng, ngang ngửa mức giá lăn bánh của một chiếc Ford Everest Titanium Bi-Turbo 4×4 có giá niêm yết 1,399 tỷ đồng. Mặc dù mức giá khá cao, nhưng người chơi vẫn chấp nhận để đưa Jimny thế hệ mới về Việt Nam để đáp ứng sở thích chơi xe.​

Từ trước đến nay, dòng xe SUV cỡ nhỏ Suzuki Jimny rất được ưa chuộng bởi sự tiện dụng, có tính linh động và khả năng vượt địa hình đi off-road khá tốt với góc tiếp cận và góc thoát trước sau lần lượt là 37 và 49 độ cho phép nó linh động đi địa hình xấu và khả năng off-road tốt. Xe sử dụng 2 cầu cứng và nền tảng khung gầm rời (body-on-frame) đậm chất xe SUV thực thụ.​

Bên cạnh đó, kiểu dáng thiết kế mới của Jimny trông khá tương đồng với thiết kế của mẫu SUV mang tính biểu tượng – Mercedes-Benz G-Class. Chính vì lẽ đó, Suzuki Jimny thế hệ mới nhận được sự chú ý của đông đảo các tín đồ chơi xe off-road, SUV và bán tải trên toàn thế giới kể từ khi được ra mắt.​

Bên dưới nắp ca-pô Jimny là khối động cơ xăng 4cyl dung tích 1.5L (N/A; K15B) đặt dọc trong khoang máy cho công suất tối đa khiêm tốn ở mức 100 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 128Nm có được từ 4.400 v/p. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 4 cấp (4 AT) đi cùng với dẫn động hai cầu (4WD) với hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử thích ứng All-Grip 4WD, trên mẫu Jimny hệ thống này đóng vai trò như một sự thay thế cho hệ thống khóa vi sai trước và sau.​

Mặc dù trông khá đơn điệu, nhưng trang bị “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái trên Jimny được nhập về Việt Nam rất nhiều, thậm chí tương đương với xe sang với các hệ thống như: Phanh tự động khẩn cấp hay Cảnh báo chệch làn đường vì nó được nhập khẩu từ thị trường châu Âu vốn có tiêu chuẩn và yêu cầu rất khắt khe về trang bị an toàn.​

Mức giá lăn bánh hơn 1,4 tỷ đồng không phải là một số tiền lớn quá tầm với nhiều người. Nhưng không phải ai cũng dám mang về một mẫu xe bình dân giá rẻ ở nước ngoài, thiết kế trông như “xe đồ chơi” rồi ra biển số lăn bánh tiền tỷ tại Việt Nam. Suzuki Jimny thực sự là hàng độc mà chỉ có người chơi mới hiểu đúng và đủ giá trị của nó, họ sẵn sàng bỏ ngoài tai suy nghĩ của số đông.​

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },