Suzuki kỳ vọng 1.000 xe Ertiga/ tháng tại Việt Nam

Thay đổi diện mạo thiết kế, công nghệ động cơ đồng thời định giá bán hấp dẫn nhất phân khúc… Suzuki kỳ vọng Ertiga 2019 sẽ đạt doanh số bán 1.000 xe/tháng tại Việt Nam bất chấp sự cạnh tranh từ Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander…

Thay đổi diện mạo thiết kế, công nghệ động cơ đồng thời định giá bán hấp dẫn nhất phân khúc… Suzuki kỳ vọng Ertiga 2019 sẽ đạt doanh số bán 1.000 xe/tháng tại Việt Nam bất chấp sự cạnh tranh từ Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander…

Trong bối cảnh phân khúc xe MPV cỡ nhỏ 5+2 chỗ ngồi ngày càng nở rộ tại Việt Nam, Suzuki đang nỗ lực tìm lại vị thế cạnh tranh. Sáng ngày 29.6, hãng xe Nhật Bản chính thức trình làng mẫu Suzuki Ertiga hoàn toàn mới, sau khi mẫu MPV này đã phân phối tại một loạt thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia tương tự như các đối thủ Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander… trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, Suzuki Ertiga 2019 được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường từ cuối tháng 6.2019 với 2 phiên bản GL và GLX có giá từ 499 – 549 triệu đồng. Như vậy, với giá niêm yết này, Suzuki đang tạo ra lợi thế cạnh tranh về giá cho Ertiga 2019 so với các đối như Toyota Avanza (có giá từ 537 đến 593 triệu đồng), Mitsubishi Xpander (có giá từ 550 đến 620 triệu đồng)…

So với thế hệ cũ bán ra thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ertiga 2019 được Suzuki cải tiến thiết kế, gia tăng kích thước đồng thời trang bị hệ thống khung gầm, động cơ mới. Cụ thể, với kích thước tổng thể dài, rộng, cao tương ứng 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), Ertiga 2019 dài hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm so với thế hệ cũ.

Một số chi tiết như lưới tản nhiệt, cản trước, đèn pha và các khung cửa kính hai bên cũng được làm mới mang đến cảm giác thời trang hơn. Đại diện Suzuki Việt Nam khẳng định, ngoài những điều chỉnh về vị trí vô lăng và một số chi tiết để phù hợp với quy định, giao thông tại Việt Nam, Ertiga 2019 bán tại Việt Nam không có khác biệt so với tại thị trường Indonesia.

Cả hai phiên bản Suzuki Ertiga 2019 nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam đều trang bị động cơ xăng dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất 105 mã lực và mô men xoắn 138 Nm thay cho động cơ xăng 1.4 lít (có công suất 94 mã lực và mô men xoắn 130 Nm) từ thế hệ cũ. Trên phiên bản GLX, động cơ 1.5 lít kết hợp với hộp số tự động 4 cấp trong khi bản GL sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Không gian nội thất Ertiga 2019 có thiết kế đơn giản, thực dụng với các chi tiết như ghế nỉ, điều hòa chỉnh cơ. Bảng táp lô, vô lăng trang trí bằng một số đường vân giả gỗ ốp gỗ kết hợp các mảng ốp nhựa. Phiên bản cao hơn có khởi động nút bấm Start Sop Engine, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 7 inch, vô lăng tích hợp nút bấm. Khoang hành có thể tích 153 lít, và có thể tăng lên đến 550 lít khi gập hàng ghế thứ 3.

So với Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga mới không có hệ thống cân bằng điện tử, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và ga tự động giống. Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên mẫu MPV của Suzuki chỉ bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD) và 2 túi khí trước…

Với những thay đổi khá toàn diện, Suzuki Việt Nam kỳ vọng Ertiga 2019 sẽ đạt doanh số bán khoảng 1.000 xe mỗi tháng. Trao đổi với Thanh Niên, ông Shozo Ono – Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki cho biết: “Với nền kinh tế liên tục tăng trưởng, chúng tôi tin thị trường ô tô Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong những năm tới. Hiện tại, với mẫu Ertiga 2019 chúng tôi đã nhận được gần 2.000 đơn đặt hàng tại Việt Nam, trong đó đa số là phiên bản số tự động”.

Trong bối cảnh phân khúc MPV cỡ nhỏ 5+2 chỗ ngồi tại Việt Nam đang ngày càng cạnh tranh với sự xuất hiện của nhiều mẫu mã mới, đặc biệt là mẫu xe “đồng hương” Mitsubishi Xpander đang tạo cơn sốt trên thị trường. Khi được hỏi về lợi thế cạnh tranh của Ertiga 2019 so với mẫu xe của Mitsubishi, ông Shozo Ono chia sẻ: “Mitsubishi Xpander là một mẫu xe theo phong cách thể thao, trong khi đó với Suzuki Ertiga mới chúng tôi tập trung vào tính thanh lịch, tiết kiệm nhiên liệu cùng không gian rộng rãi tiện nghi”.

Với sự xuất hiện của Suzuki Ertiga 2019, cuộc đua tranh ở phân khúc MPV cỡ nhỏ 5+2 chỗ ngồi tại Việt Nam được dự báo sẽ thêm phần kịch tính trong thời gian tới.
Trần Hoàng

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },