Suzuki Samurai 1993 – “đồng nát” giá 300 triệu tại Việt Nam

“Đồng nát” là cụm từ vui ý chỉ những chiếc xe đời cũ Nhật Bản tại Việt Nam nhưng có giá trị cao về mặt tinh thần, Suzuki Samurai 1993 được dọn lại và bán với giá 300 triệu đồng là một chiếc xe như thế.

“Đồng nát” là cụm từ vui ý chỉ những chiếc xe đời cũ Nhật Bản tại Việt Nam nhưng có giá trị cao về mặt tinh thần, Suzuki Samurai 1993 được dọn lại và bán với giá 300 triệu đồng là một chiếc xe như thế.

Suzuki Samurai có thiết kế kiểu SUV 2 cửa rất hiếm và kiểu dáng cuốn hút theo thời gian. Đây là một trong những mẫu xe của thương hiệu Suzuki được giới chơi xe sưu tầm vì sở hữu đúng tinh thần và mang văn hóa đậm chất Nhật Bản, dù cho tại Việt Nam hãng xe này vẫn chưa được phổ biến nhiều.

Một chiếc Suzuki Samurai đời 1993 đang được chủ nhân rao bán tại Hà Nội sau 26 năm sử dụng vẫn có giá “thách cưới” 300 triệu đồng. Đây chưa phải là mức giá rẻ với một chiếc xe có ngần ấy năm tuổi, tuy nhiên giá trị của nó nằm ở tinh thần cũng như độ “hiếm” của nó tại thị trường xe Việt. Suzuki Samurai chính là tiền thân của chiếc Jimny đời mới ngày nay, nó mang hơi hướng của chiếc Vitara nhưng nhỏ gọn và chỉ có 2 cửa, mặc dù vẫn có 4 chỗ ngồi.

Chiếc SUV này cũng được trang bị hệ dẫn động 2 cầu khiến xe được giới chơi off-road ưa thích. Gầm cao, trục cơ sở ngắn giúp Samurai có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình phức tạp. Suzuki Samura đời 1993 giá 300 triệu là quá cao với đại đa số khách hàng thông thường nhưng cực kỳ giá trị đối với giới sưu tầm xe cổ Nhật Bản.

Một phần làm nên mức giá cao cho cheiesc xe này là nó còn liền lạc và nguyên bản, mới hơn nhiều mẫu xe cùng đời khác hiện rao bán với mức giá dưới 200 triệu đồng. Chiếc SUV 2 cửa này có vẻ ngoài cổ điển như cách đây 26 năm, chỉ có một vài chi tiết bên ngoài đã thay đổi như đèn pha độ thêm và cản trước gắn thêm bóng LED.

Cung cấp sức mạnh vận hành cho Suzuki Samurai 1993 là động cơ xăng 1.3 lít, tạo ra công suất cực đại 80 mã lực. Dù sức mạnh không lớn nhưng chiếc xe vẫn sử dụng hệ dẫn động 2 cầu với cơ cấu gài cầu bằng tay đậm chất SUV, có thể giúp chiếc xe đi được ở nhiều loại địa hình chứ không chỉ riêng mục đích dạo phố.

Ấn tượng nhất là nội thất bên trong vẫn còn nguyên bản từng chi tiết như bộ ghế bọc vải từ lúc mới xuất xưởng, cửa kính lên xuống bằng tay, vô lăng nhựa nguyên bản. Chỉ có duy nhất chi tiết độ thêm là đầu đọc CD/MP3 để phục vụ nhu cầu nghe nhạc của chủ xe.

Dù có kích thước nhỏ và chiều dài ngắn, trần xe Samura đời 1993 được Suzuki cố tình thiết kế cao hơn để mang lại không gian thoải mái cho người ngồi bên trong, thậm chí xe có thêm các cửa số trên cao nhằm mang lại cảm giác thoáng đãng hơn cho hành khách ngồi bên trong xe.

Nhược điểm của đời xe này là cụm giảm xóc trước và sau đều là dạng nhíp lá, không phải kiểu McPherson hay liên kết đa điểm nên có thể xe sẽ rất xóc khi đi đường xấu. Cửa phía sau là dạng mở sang bên và treo lốp dự phòng ở sau. Chính thiết kế này giúp chiếc Suzuki Samurai vẫn giữ được vẻ nam tính và độ trường của xe dù chiều dài chỉ hơn 3,2 mét, ngắn hơn cả xe Kia Morning.

Giá bán lên tới 300 triệu đồng là rào cản cho những người tìm mua xe cũ, nhưng sẽ đáng cân nhắc đối với giới sưu tầm xe cổ tại Việt Nam.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },