Điều quan trọng nhất đối với một chiếc xe tải là sự bền bỉ, ngay cả khi có hư hỏng nhẹ, chủ xe vẫn có thể sửa chữa dễ dàng và nhanh chóng ở bất cứ đâu. Xe tải nhẹ cần đảm bảo được trọn vẹn vai trò của một công cụ đáng tin cậy cho tài xế. Dòng xe tải nhẹ Super Carry của Suzuki đã đáp ứng những yếu tố trên và được tin dùng ở Việt Nam trong suốt 25 năm qua. Cũng chính nhờ điều này, hơn hai triệu chiếc đã được bán ra trên toàn thế giới.
Sự xuất hiện của một số sản phẩm thương hiệu Trung Quốc, Hàn Quốc ở phân khúc xe tải nhỏ, tải trọng dưới một tấn tại Việt Nam khoảng 5 năm gần đây giúp thị trường đa dạng hơn lựa chọn. Nhưng cũng chừng ấy thời gian, có một vị thế không thay đổi đến từ dòng xe tải nhẹ Carry của Suzuki – “Vua” dòng xe tải nhẹ, dẫn đầu doanh số trong phân khúc với 34.000 xe được bán ra trong 10 năm qua (tính từ 2009 – 2019, chưa bao gồm Carry Blind Van) – theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).
Dòng xe tải nhẹ Super Carry Truck được Suzuki sản xuất tại Myanmar từ năm 1998. Từ 2013, VISUCO đã xuất khẩu bộ phụ tùng sang Myanmar nhằm phục vụ việc lắp ráp Super Carry Truck tại thị trường này. Cụ thể, 16 loại phụ tùng của xe tải nhẹ Super Carry Truck được Suzuki sản xuất tại Việt Nam và xuất khẩu sang nhà máy Suzuki tại Myanmar để phục vụ việc lắp ráp xe tải nhẹ Super Carry Truck tại đây.
Riêng tại Việt Nam, tính từ 2013 đến nay, khoảng 10,000 chiếc Super Carry Truck sử dụng bộ phụ tùng mà VISUCO sản xuất đã được bán ra. Chỉ trong năm 2019, khoảng 2.500 bộ phụ tùng đã được xuất khẩu, giá trị tương đương 22,6 tỷ đồng (965.000USD).
Thiết kế thực dụng, cơ động
Trong hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, Suzuki luôn làm hài lòng những khách hàng thông thái của mình nhờ tính thực dụng và linh hoạt.
Super Carry Pro có kích thước thùng lớn 2.565 x 1.660 mm (dài x rộng), rộng rãi, cân đối để chuyên chở với tải trọng lên đến 940kg (gồm tài xế và phụ xế). Khách hàng có thể chọn thùng kín, thùng mui bạt,… để phù hợp với mục đích chuyên chở hoặc biến tấu chiếc xe thành xe bán hàng lưu động.
Nhờ trang bị 22 móc cài trên thành thùng, mọi vật liệu hay hàng cồng kềnh trên Super Carry Pro đều được cố định, giảm thiểu rủi ro khi vận chuyển.
Chiều cao từ mặt sàn thùng hàng phía sau đến mặt đất chỉ 750mm, khá thấp giúp việc bốc dỡ hàng hóa dễ dàng hơn, bảo vệ cột sống của tài xế khi cần khuân vác. Hơn nữa, trọng tâm xe thấp giúp xe giữ cân bằng ổn định khi chở hàng nặng. Một điểm thiết kế thông minh khác là cả ba thành thùng hàng đều có thể đóng mở, giúp xe linh hoạt hơn trong không gian đô thị chật hẹp.
Super Carry Pro có bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 4,4m cho phép xe vận chuyển linh hoạt kể cả ở những con phố chật hẹp. Ngoài ra, cổ hút gió được bố trí ở vị trí cao, giúp xe di chuyển an toàn qua những vùng có mực nước cao, đặc biệt thích hợp cho mùa mưa. Hệ thống treo được nâng cấp giúp xe luôn giữ được độ dẻo dai ngay cả khi tải khối lượng hàng hoá lớn.
Super Carry Pro chú tâm vào sự tiện nghi của người lái. Tay lái trợ lực điện giúp điều chỉnh dựa trên tốc độ của xe để bác tài điều khiển xe nhẹ nhàng, chính xác. Khoang lái rộng rãi và bố trí thuận tiện, ghế lái có thể trượt tiến hoặc lùi, tầm nhìn tốt hơn, khoảng cách giữa hai ghế ngồi thoải mái, cần chuyển được bố trí trên táp lô để tăng thêm diện tích cabin, hộc đựng cốc tại vị trí thuận tiện cho tài xế.
Ngoài ra, điều hòa hai chiều lạnh sâu và nhanh giúp không gian mát mẻ, thậm chí ở khí hậu rét đậm như tại miền Bắc Việt Nam thì hệ thống sưởi cũng làm tròn tính năng. Đặc biệt, hệ thống báo động và hệ thống chống trộm cũng rất thiết yếu với chủ xe.
Sự bền bỉ
Bền bỉ là yếu tố định hình chất lượng cũng như tên tuổi xe Suzuki. Khung gầm Super Carry Pro sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện, sàn xe được làm bằng tấm thép mạ kẽm, sơn lót và hàn kín gầm xe để chống rỉ sét và ăn mòn, giúp xe vận chuyển nhiều loại hàng hóa trong nhiều địa hình, như vận chuyển hải sản vùng biển.
Động cơ xăng 4 xy-lanh đạt tiêu chuẩn khí thải EURO IV của Super Carry Pro với hệ thống phun xăng điện tử, xe đạt được khả năng tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất, trung bình chỉ 7L/100km (đủ tải). Tính ra trong 5 năm sử dụng hoặc 160.000km, Super Carry Pro tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn các đối thủ khoảng 31 triệu đồng. Suzuki có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản.
Với chi phí đầu tư ban đầu 309,5 triệu đồng (gồm VAT) cho phiên bản Super Carry Pro thùng lửng, đây là lựa chọn rất hợp lý cho một chiếc xe nhập nguyên chiếc, thương hiệu Suzuki với gần 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tải nhẹ trên thế giới và 25 năm tại thị trường Việt Nam. Nếu so với các dòng xe khác cùng phân khúc, sở hữu Super Carry Pro còn tiết kiệm cho chủ nhân từ 50 đến 80 triệu đồng.
Từ tháng 4/2020, khách hàng cũng hưởng lợi nhờ việc điều chỉnh chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của Suzuki. Trong đó, Suzuki bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu, tần suất bảo dưỡng giảm 33%, theo đó, khách hàng chỉ cần bảo dưỡng tại mỗi 7.500km hoặc 6 tháng, chi phí bảo dưỡng trong 3 năm giảm đến 50%. Suzuki cũng đảm bảo phụ tùng có sẵn với giá cạnh tranh. Tính ra, trong 5 năm, chủ xe Super Carry Pro chỉ cần chi tổng cộng khoảng 13 triệu đồng bảo dưỡng, thấp hơn các dòng xe khác cùng phân khúc khoảng 12 triệu đồng.
Đặc biệt hơn, sau 3 năm sử dụng, nếu chủ xe có có nhu cầu đổi xe, vẫn an tâm vì Super Carry Pro có giá bán lại cao, chỉ giảm 10% so với giá mua ban đầu.
Tháng 9 này, Suzuki cũng hỗ trợ phí trước bạ và chi phí khác cho các dòng xe thương mại, xe du lịch. Chi tiết vui lòng liên hệ Đại lý Suzuki ủy quyền trên toàn quốc.