Suzuki XL7 hoàn toàn mới chinh phục thử thách tại đường đua Đại Nam

Suzuki XL7 hoàn toàn mới với đặc thù thiết kế và công năng là dòng xe SUV 7 chỗ. Lọt vào top xe hot trên thị trường vào tháng 8/2020 với doanh số 524 xe đạt tỷ lệ tăng trưởng 196% so với tháng 7 (267 xe), Suzuki XL7 hoàn toàn mới thể hiện khả năng vận hành thể thao khác biệt khi chạy thử trong điều kiện khắc nghiệt ở đường đua Đại Nam.

Suzuki XL7 hoàn toàn mới với đặc thù thiết kế và công năng là dòng xe SUV 7 chỗ. Lọt vào top xe hot trên thị trường vào tháng 8/2020 với doanh số 524 xe đạt tỷ lệ tăng trưởng 196% so với tháng 7 (267 xe), Suzuki XL7 hoàn toàn mới thể hiện khả năng vận hành thể thao khác biệt khi chạy thử trong điều kiện khắc nghiệt ở đường đua Đại Nam.

XL7 thế hệ đầu tiên ra mắt năm 1998 được thiết kế có kết cấu khung gầm liền khối, với nền tảng từ dòng SUV chuẩn mực Grand Vitara nổi tiếng của Suzuki, từng được yêu thích rộng rãi tại Mỹ. Mẫu xe đã được bán ra hơn 100.000 chiếc mỗi năm ở Mỹ và được trao giải thưởng Best Buy của tạp chí Consumers Digest.

Thế hệ XL7 hoàn toàn mới hiện tại có khung gầm HEARTECT mới nhất của Suzuki. Kiểu gầm này có khả năng phân tán năng lượng tốt, chống vặn xoắn, giảm rung hơn. Khung gầm của XL7 hoàn toàn mới được cấu tạo từ thép cường độ cực cao giúp XL7 có thân xe cứng, chắc mà nhẹ dù xe có kích thước lớn.

Suzuki XL7 hoàn toàn mới được thử nghiệm với các bài Testdrive chuyên nghiệp trong đường đua ở tốc độ cao và các góc cua cực gắt, chính là nhằm thể hiện rõ sự khác biệt về chất SUV. Các bài kiểm tra thiết kế trong định dạng “đường đua” với các dải tốc độ là phương pháp thử thể hiện được chất lượng vững chắc, an toàn, ổn định của các hệ thống khung gầm, giảm xóc, cân bằng điện tử, phanh và sức kéo của động cơ, tỷ số trọng lượng/công suất.. trong các tình huống chạy xe phổ biến của người sử dụng ngoài đường giao thông, cao tốc, đường cua cong nguy hiểm.

Thiết kế đậm chất SUV của XL7 thể hiện ở ngoại hình vuông vức và đậm chất SUV với các đường gân nổi gồ cơ bắp, các tấm ốp vòm bánh xe màu đen không chỉ làm nổi vẻ khoẻ khoắn, nó còn là chi tiết chống hư hỏng do va chạm, trầy xước khi XL7 hoàn toàn mới phải di chuyển tại các địa hình xấu nhiều sỏi đá bắn văng.

Xét về thông số kích thước, Suzuki XL7 hoàn toàn mới được trang bị bộ vành dày, tăng kích thước trục cơ sở ngang cầu sau, bộ giảm xóc được tinh chỉnh, thêm chi tiết tăng độ cứng, khiến XL7 hoàn toàn mới có số đo tổng thể và khoảng sáng gầm lớn giúp XL7 hoàn toàn mới “xông pha” tốt hơn. Ngược lại nếu so với một số mẫu xe “gầm cao” cạnh tranh trực tiếp trên thị trường – chỉ được nâng vành và giảm xóc dài hơn trên khung gầm nguyên bản thì Suzuki XL7 hoàn toàn mới có tỉ lệ chiều cao và ngang nhỏ hơn, cho khả năng giữ ổn định tốt hơn, do không bị đẩy trọng tâm cao quá.

Ở bài thử đầu tiên; Tăng tốc nhanh và ôm vòng cua lớn, XL7 hoàn toàn mới thể hiện khá rõ ưu thế vận hành của động cơ 1.5L (công suất 103hp – momen 138Nm) có sức vọt rất ấn tượng, nhờ tỉ suất vận hành (trọng lượng/sức kéo) tốt hơn đối thủ cùng phân khúc do XL7 hoàn toàn mới nhẹ hơn đối thủ khoảng 100kg. Hộp số tự động 4 cấp cũng là kiểu thiết kế có tỉ số truyền tối ưu với kiểu xe dung tích nhỏ. Khi thử trên cung đường vòng cung lớn ở tốc độ cao (80km/h), Suzuki XL7 hoàn toàn mới cho thấy sự ổn định thân xe chống lại lực văng khá rõ. Nhờ thiết kế thân xe chịu vặn xoắn vững và cân bằng tốt.

Bài thử tiếp theo khi cho xe ôm cua gắt, kiểu cua thường gặp khi lái xe đường đèo núi ở Việt Nam. Suzuki XL7 hoàn toàn mới cho thấy độ cứng vững của khung gầm và hệ thống cân bằng điện tử ESP® rất hiệu quả. Khi xe vào góc cua với tốc độ 50km/h, hệ thống giảm xóc đầm hơn của XL7 hoàn toàn mới đã phát huy tác dụng giữ thân xe vững, ít vặn. Đặc biệt nếu thử cho XL7 hoàn toàn mới chạy quá mức tốc độ an toàn để xe trượt mất kiểm soát. Lập tức công nghệ cân bằng điện tử ESP® sẽ phát huy tác dụng, đưa thân xe về lại tầm kiểm soát, giảm thiểu nguy cơ mất lái cho xe.

Bài thử nghiệm thứ 3: Suzuki XL7 hoàn toàn mới thực hiện thao tác tăng tốc tức thời khi xe đang chạy, và liên tục đảo lái zic zac. Đây là tình huống như khi xe cần vượt trên cao tốc và phải đánh lái nhiều. Tăng tốc ở tốc độ trung bình giúp cảm nhận độ vọt linh hoạt và nhanh nhạy của XL7 hoàn toàn mới nhờ trọng lượng xe nhẹ, động cơ có công suất và sức kéo được duy trì liên tục. Khi lái zic zac liên tục ở tốc độ trung bình như giao thông thực tế, XL7 hoàn toàn mới cho thấy rõ nhất ưu thế cứng vững của kiểu khung gầm HEARTECT và tầm nhìn cao rộng của xe SUV. Cũng thể hiện được rõ độ nhạy và phản hồi lái chính xác, thao tác đánh lái gọn gàng của kiểu vô lăng D-cut có trợ lực.

Ở bài thử nghiệm thứ 4: Suzuki XL7 hoàn toàn mới phải thực hiện động tác phanh khẩn cấp đồng thời đánh lái gấp để tránh vật cản hoặc chuyển làn bất ngờ. Đây là bài thử mô phỏng tình huống giao thông rất nguy hiểm, các mẫu xe SUV gầm cao phổ thông thường xử lý rất kém do lực văng quán tính lớn, trọng lực và độ bám đường nhỏ. Tuy nhiên Suzuki XL7 hoàn toàn mới với các chi tiết thiết kế hài hoà giữa cứng vững kiểu SUV và độ ổn định của sedan/hatchback, chất lượng của hệ thống phanh ABS/EBD, hỗ trợ lực phanh điện tử BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP®, độ bám đường chắc chắn của trục ngang thân xe sau rộng… giúp xe chuyển hướng nhạy bén, chắc chắn và an toàn.

Bài thử nghiệm cuối cùng là bài kiểm tra kiểu truyền thống nhằm thể hiện sức mạnh động cơ, lực phanh và khung gầm rắn chắc. Mô phỏng tình huống xe chạy tốc độ cao và phải phanh gấp dừng lại. Bài thử này cho cảm nhận rõ rệt sức kéo lớn của động cơ, độ rung thân xe nhỏ, lực phanh rất mạnh và quãng đường phanh rất ngắn của XL7 hoàn toàn mới.

Bất kỳ một chiếc xe nào cũng đều phải bộc lộ hết khả năng và hạn chế khi được “kiểm tra” trên đường đua – nơi chiếc xe phải chống lại các định lực vật lý tự nhiên đến giới hạn của kỹ thuật. Chất lượng lái và khả năng vận hành, tính năng an toàn có phát huy và ưu việt hơn sẽ thể hiện rõ trong các điều kiện tốc độ cao, đường lái và địa hình đặc thù. Suzuki XL7 hoàn toàn mới chính là mẫu xe SUV 7 chỗ phổ thông hiếm hoi ở Việt Nam đã thể hiện khá tốt khi được cho thử trên đường đua.

Sự mạnh mẽ này được kế thừa từ các thế hệ XL7 trước đó. Suzuki XL7 từng xuất sắc ghi dấu thành tựu trong cuộc đua Pikes Peak International Hill Climb (PPIHC), còn được biết đến rộng rãi với tên gọi: “Race to the Clouds – cuộc đua tới những đám mây” vào năm 2007. Đây một giải đua dành cho xe ô tô và xe máy được tổ chức hằng năm tại Mỹ với điều kiện vô cùng khắc nghiệt, đòi hỏi các tay đua vượt qua quãng đường dài 20km, gồm 156 khúc cua bắt đầu từ độ cao 2.900m lên đến đích ở độ cao 4.300m so với mực nước biển. Càng lên cao không khí càng loãng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất động cơ và khả năng đốt cháy nhiên liệu. Do đó, chinh phục được đường đua này là một sự thành công đáng nể đối với các hãng xe để chứng minh độ bền bỉ và mạnh mẽ của động cơ. Chiếc XL7 V6 VVT 3.6 lít với động cơ tăng áp kép Twin Turbo trên tay lái của Tajima đã tự hào ghi danh vào kỷ lục Guiness Thế Giới khi vượt chặng đường cam go này chỉ với 10 phút và 1,408 giây.

Hội tụ tất cả ưu điểm của một mẫu SUV 7 chỗ mang thiết kế thể thao, hiện đại, mạnh mẽ, XL7 hoàn toàn mới xứng đáng là mẫu xe đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình.

Đây cũng là dịp tốt để sở hữu XL7 hoàn toàn mới với chương trình ưu đãi tặng bảo hiểm vật chất và bộ ghế da chính hãng, hoặc tặng bảo hiểm vật chất và hỗ trợ lãi suất vay trong 6 tháng đầu, khi mua xe trả góp tại 3 ngân hàng Vietcombank, BIDV và Vietinbank, tổng giá trị ưu đãi tương đương 25 triệu đồng. Ngoài ra, Suzuki còn áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt hấp dẫn cho nhiều sản phẩm khác từ nay đến 31/10/2020.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },