Suzuki XL7 sắp về Việt Nam có gì đặc biệt để cạnh tranh Mitsubishi Xpander?

Theo nhiều nguồn tin, Suzuki XL7 2020 mới sẽ giống y hệt XL6 và điểm khác biệt duy nhất giữa 2 mẫu chỉ là cấu hình 6 chỗ lên thành 7 chỗ.

Theo nhiều nguồn tin, Suzuki XL7 2020 mới sẽ giống y hệt XL6 và điểm khác biệt duy nhất giữa 2 mẫu chỉ là cấu hình 6 chỗ lên thành 7 chỗ.

Suzuki XL7 khi về thị trường Việt Nam sẽ nằm chung phân khúc SUV/crossover với Toyota Rush. XL7 được phát triển trên cùng hệ thống gầm bệ của Ertiga và được tuỳ biến thành dạng crossover. Do đó, trục cơ sở của XL7 với Ertiga tương đương nhau, ở mức 2.740 mm. Không gian nội thất trên XL7 hứa hẹn cũng rộng rãi như trên Ertiga. Kích thước tổng thể của XL7 sẽ nhỉnh hơn một chút so với Ertiga.

Suzuki XL7 hoàn toàn mới hứa hẹn mang tới cái nhìn cao cấp hơn so với Ertiga 2019. Ở phần đầu xe XL7 được thiết kế với những đường nét mạch lạc, vuông vắn kết hợp điểm nhấn là dải đèn LED định vị ban ngày được nối dài xuyên suốt mặt ca-lăng bằng một thanh crôm sáng bóng.

Được định hướng là 1 mẫu xe cao cấp và xếp trên Ertiga, theo đó, XL7 sở hữu khoang nội thất tiện nghi và chỉn chu hơn hẳn, tương tự XL6. Các trang bị như: Màn hình giải trí cảm ứng, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, ghế bọc da, các hệ thống hỗ trợ lái xe như Cruise Control, khả năng tương thích Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio mới và màn hình trung tâm kích thước 7 inch … có thể là những option góp mặt trên mẫu SUV này.

Chiều Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.740 mm và khoảng sáng gầm xe 200 mm. Theo Suzuki Indonesia, xe có 3 điểm mạnh lớn nhất là “ngoại thất mạnh mẽ”, “nội thất tiện nghi” và “nhiều tính năng hiện đại”.

Các tính năng đáng chú ý của XL7 bao gồm đèn pha và hậu LED, gương chiếu hậu thông minh gắn kèm camera hành trình lẫn hiển thị hình ảnh thu về từ camera sau, điều hòa đa vùng tự động và hệ thống ở sạc trên cả 3 hàng ghế.

Suzuki XL7 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L với tên mã K15B tương tự như XL6, cho công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Một số trang bị tiêu chuẩn của Suzuki XL7 có thể kể tới bao gồm: hệ thống ABS, EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo tốc độ, camera lùi và 2 túi khí phía trước. Cho tới thời điểm hiện tại, hãng vẫn chưa chính thức công bố giá XL7.

Được biết, sau chỉ 3 ngày sau khi tung ra thị trường Indonesia, mẫu crossover – Suzuki XL7 đã mang về cho hãng xe Nhật Bản hơn 600 đơn đặt hàng.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },