Ghế của bản tiêu chuẩn sẽ được bọc bằng chất liệu SofTex với tính năng sưởi/chỉnh điện ở hàng ghế trước. Toyota Grand Highlander 2024 bản XLE còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, sạc điện thoại không dây, 7 cổng USB, rèm che nắng dành cho hàng ghế thứ hai, gương chiếu hậu chống chói tự động, tính năng mở cửa gara từ xa, khóa kỹ thuật số, cửa cốp chỉnh điện và vành hợp kim 18 inch.
Về trang bị an toàn, bản XLE cũng có gói công nghệ hỗ trợ người lái nâng cao Toyota Safety Sense 3.0 tiêu chuẩn.
Trong khi đó, bản Limited có giá từ 47.860 USD sẽ sở hữu ngoại hình khác biệt nhờ bộ vành hợp kim 20 inch lớn hơn, gương chiếu hậu gập điện, tích hợp đèn chào mừng, đèn sương mù LED, dải đèn LED định vị ban ngày và cần gạt nước tự động. Ngoài ra, bản Limited còn có cả phiên bản dẫn động cầu trước FWD lẫn 4 bánh AWD.
Bản Limited có thêm ghế trước bọc da với tính năng sưởi ấm/thông hơi, sưởi ghế sau, sưởi vô lăng, ghế lái nhớ vị trí, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống âm thanh JBL 11 loa, hệ thống đèn viền LED, cổng sạc 120V trong khoang hành lý và cửa cốp chỉnh điện rảnh tay. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ đỗ xe trước/sau.
Toyota Grand Highlander Platinum được trang bị hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, ghế sau sưởi ấm/thông hơi, gương kỹ thuật số trong xe, camera 360 độ và hệ thống kiểm soát hành trình tốc độ thấp Traffic Jam Assist.
Cả ba phiên bản trên đều dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L với công suất tối đa 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 8 cấp, tiêu thụ lượng xăng trung bình 9,8 lít/100 km.
Với những người muốn sở hữu Toyota Grand Highlander 2024 tiết kiệm xăng hơn có thể chọn các phiên bản hybrid. Đầu tiên là XLE Hybrid với giá khởi điểm 44.670 USD (FWD) hoặc 46.270 USD (AWD). Thứ hai là Limited Hybrid có giá 51.060 USD và hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn.
Trang bị của XLE Hybrid và Limited Hybrid về cơ bản là giống nhau các phiên bản máy xăng kể trên. Khác biệt lớn nhất nằm ở động cơ khi hai phiên bản này dùng hệ truyền động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, mô-tơ điện, pin niken-hyđrua kim loại cỡ nhỏ và hộp số biến thiên vô cấp CVT. Động cơ này cho công suất tổng cộng 245 mã lực và chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 6,92 lít/100 km.
Nếu muốn sở hữu Toyota Grand Highlander 2024 mạnh hơn nữa thì hai phiên bản Limited Hybrid Max (54.040 USD) và Platinum Hybrid Max (58.125 USD) sẽ là lựa chọn phù hợp. Cả hai đều đi kèm hệ dẫn động AWD và ghế bọc da pha da lộn Ultrasuede tiêu chuẩn.
“Trái tim” của hai phiên bản Hybrid Max là hệ truyền động hybrid với máy xăng tăng áp 2.4L, hộp số tự động 6 cấp, mô-tơ điện eAxle nằm trên cầu sau và pin niken-hyđrua kim. Tổng cộng, hệ truyền động này sản sinh công suất 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của xe dừng ở mức 8,71 lít/100 km.