Phiên bản ‘giá rẻ’ của Lexus RX dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Singapore và Malaysia trong thời gian tới, mẫu xe này được nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Nhật Bản.
Tại Nhật Bản, Lexus không phân phối mẫu xe RX để ‘nhường sân’ cho người anh em Toyota Harrier có thiết kế và trang bị tương tự. So với Lexus RX, Toyota Harrier có kiểu dáng đầu và đuôi xe tinh chỉnh theo phong cách của thị trường nội địa Nhật Bản, với kiểu lưới tản nhiệt hầm hố, khỏe khoắn hơn Lexus RX.
Dù mang thương hiệu Toyota nhưng Harrier vẫn sở hữu các trang bị cao cấp như Lexus RX. bên ngoài xe được trang bị đèn sương mù LED đưa ra cùng với đèn LED ban ngày. Đèn hậu LED thiết kế lại tạo điểm nhấn, nối liền với logo Toyota. Hãng xe Nhật sử dụng vành hợp kim có thiết kế thể thao, không giống phong cách sang trọng như trên xe Lexus RX.
Nội thất trên xe Toyota Harrier cũng được trang bị các tiện nghi cao cấp và vật liệu đắt tiền. Một số tiện nghi như camera 360 độ, đèn xi-nhan LED tuần tự, logo xe phát sáng, ghế có sưởi và làm mát, và trang bị gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense P. Ngoài ra toàn bộ nội thất bọc da cao cấp, gần giống với kiểu da trên xe Lexus. Khoang nội thất rộng rãi nhưng chỉ cung cấp đủ chỗ cho 5 hành khách.
Toyota Harrier phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 2 lít mã 3ZR-FAE Valvematic Dual VVT-i công suất 151 mã lực, mô-men xoắn 193 Nm, kết hợp với hộp số CVT. Đây là phiên bản không có trên các dòng xe RX của Lexus vì động cơ này khá yếu, chỉ phù hợp cho những người không có nhu cầu cao về vận hành.
Ngoài ra còn có tùy chọn động cơ mới 2.0 Turbo giống người anh em Lexus NX ra mắt từ năm 2014. Động cơ tăng áp này cho công suất 231 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở vòng tua máy từ 1.650 – 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp, tùy chọn dẫn động một cầu hoặc 2 cầu. Đây cũng là loại động cơ đang được sử dụng trên Lexus RX200t tại Việt Nam
Theo công bố nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Harrier ở mức 7,6 lít/100 km trên bản một cầu và 7,8 lít/100 km bản dẫn động 2 cầu. Mức tiêu thụ nhiên liệu tính theo tiêu chuẩn JC08 ở Nhật Bản.
Cuối cùng là tùy chọn động cơ hybrid gồm động cơ xăng 2,5 lít (công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm) kết hợp với 2 động cơ điện (động cơ điện phía trước công suất 143 mã lực, mô-men xoắn 270 Nm và động cơ điện đặt sau công suất 68 mã lực, mô-men xoắn 139 Nm).
Hai thị trường Singapore và Malaysia sẽ là 2 điểm đến đầu tiên của Toyota Harrier tại khu vực Đông Nam Á, dự kiến vào tháng 7 tới.