Bất chấp sự xuất hiện của 2 đối thủ trong phân khúc B trước đó với khả năng cạnh tranh về giá bán mạnh mẽ là Kia Seltos (599 – 719 triệu đồng) và Hyundai Creta (640 – 745 triệu đồng), “tân binh” Toyota Yaris Cross vẫn tự tin định giá cao ngất ngưỡng, ngang hàng với Mazda CX-5 ở phân khúc C cao hơn.
Như vậy rõ ràng Toyota Yaris Cross không muốn đồng hạng với Hyunda Creta, Kia Seltos hay Mazda CX-3. Hãng xe Nhật Bản muốn chiếc CUV hạng B kích thước nhỏ “ngang hàng” với Mazda CX-5 ở phân khúc C. Đây là một quyết định táo bạo và có phần bất ngờ.
Sự xuất hiện của Yaris Cross giúp Toyota dần hoàn thiện dải sản phẩm xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam, định vị trên Raize và dưới Corolla Cross. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Các trang bị đáng chú ý: Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, lẫy chuyển số trên vô lăng (bản xăng), màn hình giải trí 10.1 inch kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động…
Phiên bản tiêu chuẩn trang bị máy xăng 1.5, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Hệ dẫn động cầu trước, hộp số vô cấp kép D-CVT
Toyota Yaris Cross được trang bị động cơ hybrid 2NR-VEX 1.5L với công suất tối đa 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm, cùng với mô tơ điện cho công suất tối đa 79 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm.
Toyota có các hệ thống an toàn chủ động như: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hỗ trợ giữ làn đường (LTA), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Điều khiển hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Cảnh báo áp suất lốp (TPWS)…cùng hệ thống camera 360 độ.
Giá bán các phiên bản Toyota Yaris Cross: