Chương trình triệu hồi để kiểm tra và cập nhật chương trình điều khiển hệ thống truyền lực (PCM) – Tiêu hao ắc quy trên xe FORD EVEREST sản xuất từ 24/11/2021 đến 3/2/2023 do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối theo Chương trình 23S40 của Tập đoàn Ford
- Các xe bị triệu hồi thuộc loại: Everest ( TEK6eb73afc)
- Thời gian sản xuất từ: 24/11/2021 đến 3/2/2023
- Số lượng xe bị triệu hồi: 1256 xe
- Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 0,3 h/ xe
- Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 31/08/2023 tới ngày 31/08/2026
Hiện tượng: Trên một số xe ảnh hưởng, phần mềm Mô-đun phần mềm điều khiển động cơ (PCM) có thể hạn chế dòng nạp cho ắc quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến tiêu hao ắc quy trong khi vận hành xe. Nếu tình trạng này xảy ra, điện áp ắc quy có thể giảm xuống đến mức không đủ để khởi động sau khi tắt máy. Ngoài ra, nếu điện áp ắc quy giảm xuống dưới ngưỡng tới hạn khi xe ở tốc độ dưới 6km/h, hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ Đỗ xe (P), khiến xe dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.
Nguyên nhân: Hiện tượng xảy ra ở trên do phần mềm PCM.
Biện pháp khắc phục và cách thức xử lý: cập nhật phần mềm PCM.
Chi phí sửa chữa: Ford Việt Nam và các Đại lý được ủy quyền sẽ thực hiện miễn phí cho tất cả những xe bị ảnh hưởng
Công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được Kiểm tra và cập nhật phần mềm Camera lùi theo Hướng dẫn Kỹ thuật.
Chương trình Triệu hồi để thay thế Bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) cho xe Ford Everest sản xuất từ 19/5/2022 đến 28/6/2023 do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối theo Chương trình 23E08 của Tập đoàn Ford Motor.
- Các xe bị triệu hồi thuộc loại: Everest (TEK6eb73afc)
- Thời gian sản xuất từ: 19/5/2022 đến 28/6/2023
- Số lượng xe bị triệu hồi: 2 xe
- Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 1,4h/ xe
- Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 31/08/2023 tới ngày 31/08/2026
Hiện tượng: Trên một số xe bị ảnh hưởng, bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) đã lắp ráp không đúng hướng có thể dẫn đến việc tái sinh khí thải thường xuyên hơn và kéo theo đó là suy giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, có khả năng làm giảm tuổi thọ của dầu và không tuân thủ các yêu cầu theo quy định về khí thải.
Nguyên nhân: Bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) lắp ráp không đúng hướng.
Cách thức xử lý và biện pháp khắc phục: Thay thế bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF)
Chi phí sửa chữa: Ford Việt Nam và các Đại lý được ủy quyền sẽ thực hiện miễn phí cho tất cả những xe ảnh hưởng
Khách hàng vui lòng liên hệ sớm với Đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam và yêu cầu đặt lịch hẹn cho chương trình này. Cung cấp cho Đại lý đầy đủ số khung (VIN) của xe.
Thông tin liên hệ
Đối với các xe nhãn hiệu Ford Everest do Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam mà không thông qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Ford Motor Comany, nếu được yêu cầu Công ty TNHH Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và cập nhật phần mềm miễn phí theo chương trình của Tập đoàn FMC.
Khách hàng vui lòng liên hệ sớm với Đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam và yêu cầu đặt lịch hẹn cho chương trình này. Cung cấp cho Đại lý đầy đủ số khung (VIN) của xe.